Tin mới

Nhận định Hungary vs Ý (01h45 27/09/2022) vòng 6 Nations League: Cuộc chiến ngôi đầu

Thứ hai, 26/09/2022, 06:00 (GMT+7)

Nhận định Hungary vs Ý, soi kèo bóng đá, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Hungary vs Ý (01h45 27/09/2022) trong khuôn khổ vòng 6 Nations League.

Nhận định Hungary vs Ý

Hungary sẽ bước vào trận đấu hạ màn bảng A3 Nations League đón tiếp các vị khách Ý. Nói vậy là bởi, kết quả của màn đọ sức này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tấm vé đi tiếp của cả hai đội. Hay nói cách khác đây là trận chung kết của bảng A3.

Việc nằm chung bảng với những tên tuổi hàng đầu của bóng đá châu Âu: Anh, Đức, Ý. Tưởng chừng Hungary sẽ trở thành kẻ lót đường đáng thương. Tuy nhiên, mọi chuyện lại hoàn toàn khác, trải qua 5 lượt đấu Hungary hiên ngang đứng đầu bảng với 10 điểm, hơn chính tuyển Ý xếp sau với 2 điểm ít hơn. Dễ dàng nhận thấy, Hungary đang là 'ngựa ô' ở Nations League năm nay, sẵn sàng khiến mọi đối thủ phải trả giá đắt nếu chủ quan. 

Tuyển Ý khó lòng được hưởng niềm vui ở chuyến làm khách trước Hungary. Ảnh: Internet
Tuyển Ý khó lòng được hưởng niềm vui ở chuyến làm khách trước Hungary. Ảnh: Internet

Hungary cho thấy sự sắc sảo trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Cụ thể, đội chủ nhà ghi được tới 8 bàn thắng và chỉ để lọt lưới đúng 3 lần. Bởi vậy, chỉ cần một trận hòa trước tuyển Ý ở màn đọ sức sắp tới đây, các cầu thủ Hungary sẽ có được tấm vé đi tiếp vào trận bán kết. Nếu thi đấu đúng sức và giữ vững tinh thần thi đấu như ở chiến thắng 4-0 trước tuyển Anh hay 1-0 trước Đức mới đây, họ hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu đề ra. Với những gì mà tuyển Hungary đã thể hiện, họ hoàn toàn xứng đáng có được tấm vé đi tiếp.

Phía bên kia chiến tuyến, tuyển Ý hành quân đến sân Puskas Aréna Park với mục tiêu không gì khác ngoài một chiến thắng bởi chỉ có 3 điểm trước Hungary mới giúp các nhà ĐKVĐ Euro có được tấm vé đi tiếp. Màn trình diễn của Ý từ đầu giải là chưa thực sự thuyết phục. Hiện tại tuyển Ý đang đứng thứ 2 bảng A3 với 8 điểm. Hàng thủ của đội khách đang trở thành tử huyệt với 7 lần để đối phương xuyên thủng, đỉnh điểm là thất bại 2-5 trước tuyển Đức.

Thắng lợi tối thiểu 1-0 trước tuyển Anh ở màn đọ sức mới đây giúp người Ý thắp lại hy vọng cạnh tranh tấm vé đi tiếp của bảng đấu. Hơn nữa, việc không thể giành vé dự VCK World Cup 2022 khiến tuyển Ý chỉ còn mục tiêu tại Nations League để an ủi cổ động viên nhà.

Hungary đang nắm trong tay quyền tự quyết ở màn đọ sức với Ý. Ảnh: Internet
Hungary đang nắm trong tay quyền tự quyết ở màn đọ sức với Ý. Ảnh: Internet

Mặc dù vậy, việc phải làm khách trước một Hungary đang có phong độ cao, cơ hội để tuyển Ý tái lập thành tích thắng 2-1 ở lượt đi là điều không hề dễ dàng. Nhất là khi đội bóng Áo Thiên Thanh đang gặp bất lợi cả về yếu tố sân bãi lẫn lực lượng khi những trụ cột ở hàng tiền vệ và cả hàng công như Verratti, Pellegrini hay Immobile đều không thể ra sân vì chấn thương. Bởi vậy, rất khó để kỳ vọng vào một thắng lợi của tuyển Ý ở chuyến làm khách sắp tới đây. Thậm chí, màn đọ sức với Hungary được cho là thử thách thực sự với đoàn quân của HLV Mancini.

Chắc chắn tuyển Ý phải dâng cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc bởi mệnh lệnh phải thắng là điều được đặt ra từ trước. Trong khi đó, Hungary không có gì phải vội vàng, đội chủ nhà sẽ có cơ hội áp dụng lối đá phòng ngự phản công vô cùng hiệu quả đã đem đến thành công cho họ kể từ đầu mùa. Tựu chung lại, theo các chuyên gia bóng đá dự đoán, Hungary với thiên thời địa lợi nhân hòa sẽ cầm chân tuyển Ý ở màn đọ sức sắp tới và giành vé đi tiếp vào trận bán kết Nations League. Cũng cần phải nói thêm, thành tích đối đầu giữa hai đội đang rất cân bằng khi mỗi bên đều có được 1 chiến thắng. 

Thông tin lực lượng Hungary vs Ý

Hungary: Roland Sallai dính chấn thương

Ý: Marco Verratti, Lorenzo Pellegrini,  Matteo Politano, Sandro Tonali, Ciro Immobile chấn thương.

Đội hình dự kiến Hungary vs Ý

Hungary: Gulacsi; Orban, Szalai, Lang; Fiola, Scharfer, Nagy, Kerkez, Szoboszlai, Gazdag; Adam Szalai.

Ý: Donnarumma; Toloi, Bonucci, Acerbi; Dimarco, Cristante, Jorginho, Barella, Di Lorenzo; Scamacca, Raspadori.

Dự đoán kết quả Hungary vs Ý

Dự đoán tỷ số: Hungary 1-1 Ý  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news