Tin mới

Nhận tin nhắn Zalo nhưng không muốn báo cho đối phương 'đã xem', 4 bước tắt mà ít ai biết

Thứ năm, 02/11/2023, 17:35 (GMT+7)

Chỉ với 4 bước đơn giản dưới đây, bạn đã có thể tắt tính năng "đã xem" tin nhắn.

Hiện nay, Zalo đang là ứng dụng nhắn tin phổ biến và được nhiều người dùng Việt Nam tin tưởng sử dụng. Phía ứng dụng này cũng liên tục có những cải tiến, sửa lỗi để phợp với người dùng. 

Ứng dụng Zalo. Ảnh minh họa
Ứng dụng Zalo. Ảnh minh họa

"Đã xem" là tính năng để thông báo cho người khác biết được bạn đã đọc tin nhắn của đối phương trên Zalo hay chưa. Song vì một vài lý do, bạn không muốn người kia biết được mình đã đọc tin nhắn đó. Dưới đây là gợi ý cách tắt chức năng "đã xem" tin nhắn trên Zalo mà không phải ai cũng biết. 

Các bước thực hiện đọc tin nhắn Zalo mà không bị phát hiện là "đã xem"

Bạn lưu ý, tính năng Hiển thị trạng thái đã xem trên Zalo hiện chỉ có trên điện thoại, bạn có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây để xem tin nhắn Zalo mà người gửi không biết.

Tóm tắt các thao tác giúp bạn tắt tính năng 'đã xem' tin nhắn trên Zalo. Ảnh: Chụp màn hình
Tóm tắt các thao tác giúp bạn tắt tính năng "đã xem" tin nhắn trên Zalo. Ảnh: Chụp màn hình

Bạn hãy tiến hành thiết lập xem tin nhắn Zalo mà người gửi không biết được thực hiện trên ứng dụng Zalo dành cho thiết bị iOS, người dùng Android có thể thực hiện các bước tương tự để thay đổi cài đặt khi cần.

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Zalo trên điện thoại của bạn, sau đó chọn mục Cá nhân (hình người) ở góc dưới cùng bên phải.

Bước 2: Tiếp theo, chọn mục Cài đặt (nút có biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng bên phải).

Bước 3: Trong trang Cài đặt hiển thị, bấm chọn mục Quyền riêng tư.

Bước 4: Tại mục Tin nhắn, bạn thấy tùy chọn Hiển thị trạng thái “Đã xem” được bật theo mặc định. Nhiệm vụ của bạn là chuyển thiết lập này từ trạng thái bật (On) sang trạng thái tắt (Off). Khi tắt tùy chọn này sẽ chuyển sang màu xám như hình ảnh trên đây.

Mặc dù nó cũng mang lại lợi ích cho việc tránh gây ra hiểu nhầm cho đối phương nhưng tính năng này cũng gây bất tiện. Khi bạn gửi tin nhắn cho đối phương nếu họ đọc được và bạn cũng không biết là tin đã xem chưa, bởi giờ nó chỉ hiển thị là đã nhận mà thôi.

Hi vọng thông tin trên hữu ích đối với bạn. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Zalo