Tin mới

Nhân vật "Hòa thân" phim Tể tướng Lưu gù giờ ra sao?

Thứ sáu, 13/03/2015, 11:44 (GMT+7)

Nhiều năm sau khi tham gia Tể tướng Lưu gù, "Hòa đại nhân" Vương Cương không có nhiều nét thay đổi.

Nhiều năm sau khi tham gia Tể tướng Lưu gù, "Hòa đại nhân" Vương Cương không có nhiều nét thay đổi.


 

 

 

 

 

Dù tuổi cao, ông vẫn rất khỏe mạnh và nhanh nhẹn. Dù vậy, khuôn mặt ông ít nhiều cũng có sự thay đổi với những nếp nhăn và mái tóc hoa râm đang ngày một bạc dần.

Tuổi thơ dữ dội

Vương Cương sinh năm 1948 trong một gia đình công nhân bình thường tại Trường Xuân, Cát Lâm. Trong cuộc sống, cha Vương Cương là người rất nghiêm khắc.

Từ nhỏ, Vương Cương đã tỏ ra là một cậu bé thông minh lanh lợi, ông không gặp quá nhiều khó khăn trong việc học. “Vào kì nghỉ đông, tôi chỉ cần dùng hai, ba ngày là có thể làm xong bài tập của kì sau” - ông chia sẻ.

Không chỉ thông minh, Vương Cương còn là một cậu bé hiếu học. “Khi học kì mới bắt đầu, sau khi được phát sách, tôi thường đến tiệm sách mua thêm những cuốn sách tham khảo của môn đó để đọc. Mẹ tôi thường nói, thầy giáo ghét tôi cũng là vì “dám khôn hơn thầy”. Thay vì mang sách giáo khoa đi học, tôi lại mang loại sách tham khảo mà thầy hay dùng đi, bắt bẻ, hỏi vặn thầy ngay trong giờ giảng”.

Nhân vật "Hòa Thân" trong phim "Tể Tướng Lưu gù".

Tuy vậy, Vương Cương không phải là một cậu học sinh suốt ngày chỉ cắm mặt vào sách vở, trái lại, bày trò chọc phá bạn bè là sở trường của cậu. Trong đời học sinh, do quá nghịch ngợm nên nhiều khi ông bị thầy cô, bạn bè "hắt hủi".

“Tôi vốn là một tiền vệ trong đội bóng của trường, nhưng họ cũng không cho tôi đá nữa. Trong lớp học, mỗi lần tôi giơ tay phát biểu, giáo viên cũng không thèm để ý đến. Tóm lại, mọi thứ đảo lộn một cách đột ngột, đến cha cũng không buồn đánh tôi nữa, đối với mọi người, cứ như thể là tôi đã biến mất” - ông chia sẻ sẻ với báo giới.

Không thể chịu nổi sự đối xử đó, Vương Cương đòi bỏ học, và ông bỏ học thật. Những ngày không đến trường, Vương Cương thường dạo dạo ở các khu chợ cũ, sở thích sưu tầm của ông của bắt đầu từ đó.

Đến những vai diễn để đời

Không chỉ nổi tiếng với vai diễn tham quan Hòa Thân, Vương Cương còn góp mặt trong các phim như Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Tể tướng Lưu gù, Thần y đa tình... và tiếp tục để lại ấn tượng với khán giả ở Bản lĩnh Kì Hiểu Lam và Mộng đoạn Tử Cấm Thành.

Mặc dù hầu như các vai diễn của ông đều là phản diện nhưng Vương Cương vẫn được khán giả đặc biệt yêu quý bởi khả năng diễn xuất xuất thần. Trong đó, nhân vật Hòa Thân của Vương Cương trở thành vai diễn gắn liền với tên tuổi của ông mà không ai có thể vượt qua nổi.

Hiện tại, Vương Cương đã lui về ở ẩn. Ông ít khi tham gia đóng phim. Ngoài đời, "Hòa Trung Đường" là một người sống khá lặng lẽ, giản dị, một cuộc sống được cho là chịu ảnh hưởng từ tuổi thơ dữ dội của ông.

Dù không “năm thê bảy thiếp” như Hòa Thân trong phim, nhưng Vương Cương cũng là người rất đào hoa khi trải qua ba cuộc hôn nhân. Sau 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ, Vương Cương đã thực sự tìm được bến đỗ hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình.

Ông kết hôn lần thứ 3 với diễn viên Trịnh Diễm Đông, kém mình tới 20 tuổi, vào tháng 11/2006. Tới tháng 8/2008, cặp vợ chồng này vui mừng chào đón sự ra đời của cậu con trai kháu khỉnh, đặt tên là Đinh Đinh.

Ở tuổi 60, vừa làm cha, “Hòa Thân” Vương Cương cũng lên chức ông.

Cô con gái Đình Đình của Vương Cương cũng sinh một bé gái đặt tên là Lewis. Đinh Đinh và cháu gái Lewis gần bằng tuổi nhau. Vừa làm ông, vừa làm bố của con nhỏ, Vương Cương vui không kể xiết, ông khoe: “Nói chuyện về con thì vui lắm, nói cả ngày không chán”.

Để tiện chăm con, Vương Cương không bao giờ nhận lời mời đóng phim ở xa Bắc Kinh. Có lần đi công tác dài ngày ở Giang Tô nhưng ngày nào ông cũng lặn lội về nhà.

Được biết, ngay từ nhỏ ông đã cho con làm quen với các đồ gốm sứ. "Tôi bế con đến tủ đồ gốm sưu tầm, có cả mẹ đứng đó, tôi dạy cho con nhớ từng món đồ. Mấy ngày sau, trong khi mẹ quên hết thì Đinh Đinh vẫn nhớ từng món một", Vương Cương nói.

Mộc Miên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news