Tin mới

Tuyển Hà Lan nhận tin không vui trước trận gặp Mỹ tại World Cup 2022

Thứ bảy, 03/12/2022, 18:42 (GMT+7)

HLV Louis van Gaal phải cho cả đội Hà Lan nghỉ ngơi và chỉ luyện tập nhẹ do một số cầu thủ có triệu chứng của bệnh cúm trước thềm trận gặp Mỹ vào 22h00 ngày 3/12.

Trước thềm màn so tài với Mỹ tại vòng 1/8 World Cup 2022, toàn bộ đội tuyển Hà Lan đã gặp sự cố bất ngờ khi nhiều cầu thủ có vấn đề về sức khỏe.

Truyền thông Hà Lan đưa tin, nhiều cầu thủ đang bị ho, viêm họng và sổ mũi. Tiền vệ Frenkie de Jong đã cảm thấy bị ngứa họng ở trận gặp Ecuador tuần trước, Marten de Roon bị chảy nước mắt. Nguyên nhân được cho là hệ thống máy điều hòa không khí làm mát tại các SVĐ ở Qatar đã làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các cầu thủ.

Tiền vệ Frenkie de Jong gặp đang vấn đề về sức khỏe. Ảnh: Internet
Tiền vệ Frenkie de Jong gặp đang vấn đề về sức khỏe. Ảnh: Internet

Do một số thành viên bị cúm, HLV Louis van Gaal đã cho cả đội nghỉ ngơi một ngày và luyện tập nhẹ vào ngày 2/12. Thuyền trưởng Hà Lan chia sẻ với NOS: “Tất cả chúng tôi ở đây đều phải chịu đựng điều đó. Tôi thậm chí còn cảm thấy rất tồi tệ trong vài ngày. Đó thực sự là do những chiếc máy điều hòa. Virus đang xé nát đội hình Hà Lan tại World Cup 2022".

HLV Louis van Gaal (Hà Lan). Ảnh: Internet
HLV Louis van Gaal (Hà Lan). Ảnh: Internet

Điều hòa không khí tại nơi ở của các cầu thủ được cho là nguyên nhân gây ra bệnh cúm. Các cầu thủ đội tuyển Brazil cũng đề cập vấn đề tương tự sau chiến thắng trước Thụy Sĩ hôm 28/11. Cầu thủ Antony nói rằng điều hòa không khí ở Qatar đã khiến Neymar và một số đồng đội khác bị ốm. Đội tuyển Tây Ban Nha và Mỹ cũng thông tin một số thành viên trong đội xuất hiện triệu chứng bệnh cúm.

Tuyển Hà Lan nhận tin không vui trước trận gặp Mỹ tại World Cup 2022 - Ảnh 1

Thời tiết tại Qatar rất nóng nên việc lắp điều hòa được cho là giải pháp giúp vận động viên và cổ động viên tránh bị sốc nhiệt. Tuy nhiên, điều hòa không khí tại các sân vận động luôn được duy trì ở mức 20 độ C, dù nhiệt độ ngoài trời vượt quá mức 40 độ C sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả cầu thủ và khán giả trên sân.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup 2022