Tin mới

Nhiều cử tri đưa vụ Thơ Nguyễn, con trai bà Tân vào báo cáo gửi Quốc hội

Thứ năm, 25/03/2021, 14:56 (GMT+7)

Theo Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, nhiều cử tri gửi báo cáo đến Quốc hội bày tỏ sự lo lắng về việc phát tán các bài viết, hình ảnh phản cảm, trong đó đáng nói có các vụ của Youtuber Thơ Nguyễn và con trai bà Tân.

Trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử trị gửi tới kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV diễn ra sáng 25/3, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết đã tổng hợp được 2.278 ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân cả nước.

Về lĩnh vực văn hóa, cử tri bày tỏ sự lo lắng trước việc xuất hiện ngày càng nhiều các bài viết, hình ảnh phản cảm, dung tục, thiếu lành mạnh trên các mạng xã hội.

Sở Thông tin truyền thông tỉnh Bình Dương xác định, việc đăng tải clip của Thơ Nguyễn là hành vi vi phạm cung cấp, chia sẻ thông tin cổ xuý mê tín dị đoan, nên đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với YouTuber Thơ Nguyễn. Ảnh cắt màn hình
Sở Thông tin truyền thông tỉnh Bình Dương xác định, việc đăng tải clip của Thơ Nguyễn là hành vi vi phạm cung cấp, chia sẻ thông tin cổ xuý mê tín dị đoan, nên đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với Youtuber Thơ Nguyễn. Ảnh cắt màn hình

Trong báo cáo có nêu điển hình các vụ của con trai bà Tân - Hưng Vlog (28 tuổi, trú tại Bắc Giang) bị xử lý nhiều lần vì đăng tải các clip có nội dung phản cảm.

Hưng Vlog từng 2 lần bị mời l;àm việc về những clip có nội dung nhảm nhí. Ảnh: FB
Hưng Vlog từng 2 lần bị mời l;àm việc về những clip có nội dung nhảm nhí. Ảnh: FB

Mới nhất có vụ Youtuber Thơ Nguyễn đăng clip cho búp bê uống coca, xin vía học giỏi cho các em nhỏ gây phản ứng trong dư luận.

Thơ Nguyễn cho rằng bản thân suy sụp và tinh thần cũng ảnh hưởng nhiều sau sai lầm của chính mình. Ảnh: FB
Thơ Nguyễn cho rằng bản thân suy sụp và tinh thần cũng ảnh hưởng nhiều sau sai lầm của chính mình. Ảnh: FB

Ngoài ra, vụ việc giang hồ mạng Huấn Hoa Hồng đăng tải clip cắt ghép, giả mạo Đài truyền hình Việt Nam cũng được nhắc đến trong báo cáo gửi Quốc hội.

Trong một diễn biến liên quan, sau khi bị xử phạt 7,5 triệu động về clip xin vía học giỏi, ngày 25/3, trên fanpage của mình, Thơ Nguyễn đã đăng tải một dòng chia sẻ dài nhằm gửi lời xin lỗi đến các bậc phụ huynh và các em nhỏ đã từng yêu thích mình.

Trong bài chia sẻ của mình, Thơ Nguyễn cho rằng bản thân suy sụp và tinh thần cũng ảnh hưởng nhiều sau sai lầm của chính mình.

"Mỗi đêm vẫn dằn vặt về chuyện cũ, sáng thức dậy đôi mắt vẫn sưng. Hậu quả của sai lầm do sự chủ quan quá lớn. Xin lỗi mọi người, ngàn lần xin lỗi mọi người. Đêm nào mình cũng nhắn cho T.B.B. (Tiểu Bảo Bảo) "em xin lỗi". Kí ức về ngày đó dội về mỗi đêm mình đều giật mình tỉnh giấc".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news