Tin mới

Chịu làn sóng tẩy chay dữ dội, vì sao nhiều nhãn hàng vẫn mời Thơ Nguyễn đóng quảng cáo?

Thứ hai, 22/03/2021, 16:42 (GMT+7)

Sau đoạn clip xin vía búp bê, Thơ Nguyễn chịu làn sóng tẩy chay rất lớn đến mức phải đóng các kênh Youtube mà chưa hẹn ngày mở lại. Dù vậy tên tuổi của Youtuber này vẫn thu hút các nhãn hàng.

Vướng vào lùm xùm sau đoạn clip "xin vía học giỏi" trên MXH Tiktok, Thơ Nguyễn liên tục gặp hàng loạt rắc rối. Youtuber này bị tẩy chay trên mọi nền tảng MXH, không chỉ vì đoạn clip xin vía học giỏi trên mà còn vì hàng loạt các video khác có nội dung bị lên án không phù hợp.

Đoạn clip xin vía búp bê của Thơ Nguyễn trên MXH TikTok. Ảnh: Internet
Đoạn clip xin vía búp bê của Thơ Nguyễn trên MXH TikTok. Ảnh: Internet

Phản ứng của cộng đồng dữ dội đến mức Youtuber này phải khóa kênh, khóa video ở hàng loạt các nền tảng như Youtube hay TikTok. Cuối cùng cô cùng ekip cũng đã phải lên tiếng xin lỗi bằng một đoạn clip giãi bày trên Youtube.

Đại diện kênh Youtube Thơ Nguyễn đã thay mặt cô để gửi lời xin lỗi, đồng thời đưa ra thông báo dừng kiếm tiền từ Youtube và ẩn toàn bộ các video đã từng đăng tải trước đó. Cùng với đó, ekip của Thơ Nguyễn cho biết sẽ xem xét lại cách làm nội dung và sẽ trở lại với những nội dung được cộng đồng đón nhận hơn.

Ekip của Thơ Nguyễn nói lời xin lỗi và chào tạm biệt sau những lùm xùm vừa qua. Ảnh chụp màn hình
Ekip của Thơ Nguyễn nói lời xin lỗi và chào tạm biệt sau những lùm xùm vừa qua. Ảnh chụp màn hình

Làn sóng tẩy chay với Youtuber này chưa từng mạnh mẽ đến vậy. Nó khiến Thơ Nguyễn cùng những nội dung được cho là không phù hợp của cô đã biến mất khỏi MXH. 

Là một KOLs trên MXH với hơn 8 triệu lượt đăng ký trên kênh Youtube, Thơ Nguyễn được nhiều nhãn hàng lựa chọn quảng cáo. Chắc chắn làn sóng tẩy chay sẽ khiến nhiều nhãn hàng phải dừng hợp tác. Dù vậy cũng vẫn còn những nhãn hàng vẫn để hình ảnh Thơ Nguyễn để quảng bá cho sản phẩm của mình.

Trước khi vướng vào lùm xùm, Thơ Nguyễn từng là một KOLs thu hút rất nhiều nhãn hàng. Ảnh: Internet
Trước khi vướng vào lùm xùm, Thơ Nguyễn từng là một KOLs thu hút rất nhiều nhãn hàng. Ảnh: Internet

Điều tưởng chừng như nghịch lý này lại xảy ra và dưới góc nhìn của ông Tuấn Hà - nhà sáng lập kiêm CEO của Vinalink đã lên tiếng giải thích cho vấn đề.

Chia sẻ với Zingnews, ông Tuấn Hà cho biết vì các sản phẩm chỉ ở phân khúc bình dân nên nhãn hàng cũng không chịu thiệt hại quá nhiều khi hình ảnh người nổi tiếng đại diện bị ảnh hưởng. Có thể nếu cắt hợp đồng, chọn một KOLs khác để quảng cáo thì chính Doanh thu của sản phẩm đó mới bị ảnh hưởng nhiều hơn.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Với các mặt hàng giá trị bình dân, việc người dân bỏ tiền ra mua sản phẩm là không quá cao và chúng đều là những mặt hàng cần thiết hàng ngày. Vì vậy một gương mặt gây tranh cãi làm đại diện cho sản phẩm cũng chỉ làm tăng sự quan tâm của người tiêu dùng cho sản phẩm đó, thậm chí còn có tác dụng tăng doanh số bán hàng. 

Do đó có thể sự việc trên làm ảnh hưởng đến danh tiếng của Thơ Nguyễn nhưng cô vẫn có thể lựa chọn để làm gương mặt đại diện quảng cáo cho các nhãn hàng trong thời điểm "thất thu" vì dừng hoạt động ở Youtube. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news