Tin mới

Một cầu thủ dính Covid-19, ĐT Việt Nam đứng trước nguy cơ ‘vỡ trận’

Thứ năm, 17/03/2022, 11:15 (GMT+7)

Theo thông tin mới nhận được, hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy đã dương tính với Covid-19. Đáng nói ở chỗ, cầu thủ của HAGL đã tập luyện và sinh hoạt cùng toàn đội.

Vào tối ngày 16/3, các bác sĩ ở ĐT Việt Nam đã thông báo hậu vệ Hồng Duy đã cho kết quả dương tính với Covid-19. Được biết, cầu thủ HAGL đã tập luyện và sinh hoạt cùng ĐT Việt Nam kể từ khi hội quân, trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính. Với việc phải cách ly y tế, tiền vệ cánh trái đứng trước nguy cơ vắng mặt ở cả hai trận đấu gặp Oman vào ngày 24/3 và Nhật Bản ngày 29/3.

Hồng Duy được xác định dương tính với Covid 19. Ảnh: VFF
Hồng Duy được xác định dương tính với Covid 19. Ảnh: VFF

Trước thông tin trên, HLV Park Hang-seo ngay lập tức triệu tập hậu vệ Lê Văn Xuân lên thay vào tối ngày 16/3. Hậu vệ sinh năm 1999 vừa thi đấu trong trận thắng 1-0 của CLB Hà Nội trước Thanh Hóa ở trận đá bù vòng 1 V-League 2022.  

Việc Hồng Duy nhiễm bệnh khiến ban huấn luyện và các cầu thủ ĐT Việt Nam không khỏi lo lắng. Đây là điều dễ hiểu, bởi không loại trừ khả năng sẽ xuất hiện thêm những ca mắc mới do nhiều cầu thủ đã tiếp xúc và tập luyện chung với hậu vệ của HAGL, nhất là trong bối cảnh màn đọ sức với tuyển Oman (24/3) đang đến rất gần. Chắc chắn, ban huấn luyện cùng thầy Park sẽ phải lên sẵn các phương án dự phòng trong trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Hậu vệ Lê Văn Xuân được triệu tập thay thế Hồng Duy. Ảnh: Webthethao
Hậu vệ Lê Văn Xuân được triệu tập thay thế Hồng Duy. Ảnh: Webthethao

Thiếu vắng sự phục vụ của Hồng Duy khiến bộ khung của thầy Park ít nhiều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thực tế, hàng thủ ĐT Việt Nam vốn đang bị tàn phá nghiêm trọng bởi cơn bão chấn thương. Trước đó, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng phải nói lời chia tay trung vệ Bùi Tiến Dũng và tiền đạo Phan Văn Đức do những chấn thương khác nhau. Dũng bị tràn dịch gối phải còn Văn Đức bị rách cơ đùi khi thi đấu ở V.League 2022.

2 cầu thủ khác là Hoàng Đức và Tiến Linh cũng đang phải tập theo giáo án riêng do bị đau nhẹ. Đồng thời, HLV Park Hang-seo đã loại thủ môn Bùi Tấn Trường, Tô Văn Vũ cũng do mắc Covid-19 để thay bằng thủ môn Nguyễn Văn Hoàng và Châu Ngọc Quang.

Hậu vệ HAGL đứng trước nguy cơ phải chia tay ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF
Hậu vệ HAGL đứng trước nguy cơ phải chia tay ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

Cầu thủ được gọi bổ sung thay cho Hồng Duy là Văn Xuân được đào tạo từ lò PVF và hiện thuộc biên chế CLB Hà Nội. Anh được gọi vào đội U23 Việt Nam chuẩn bị cho Dubai U23 Cup 2022 tuy nhiên đã được đôn lên đội tuyển quốc gia thay Hồng Duy nhiễm Covid-19. Như vậy nhiều khả năng đội U23 Việt Nam sẽ triệu tập thêm 1 cầu thủ để trám vào vị trí của Văn Xuân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news