Tin mới

Câu hỏi Olympia: Số tỉnh, thành Việt Nam bắt đầu bằng từ HÀ? Đáp án có tận 4 nơi

Thứ tư, 16/02/2022, 16:36 (GMT+7)

Câu hỏi Olympia về chủ đề Địa lý: “Số tỉnh, thành Việt Nam bắt đầu bằng từ HÀ?” đã khiến thí sinh lo nghĩ.

Câu hỏi Olympia có nội dung kiến thức rất rộng, bao hàm nhiều chủ đề khác nhau trong cuộc sống. Các câu hỏi cũng vô cùng thú vị, chứng minh tài trí của những thí sinh xuất sắc tham gia. Trong trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia vào 2015 có một câu hỏi vô cùng thú vị với nội dung như sau: Những tỉnh và thành phố trực thuộc trung ương nào của nước ta hiện nay có tên bắt đầu bằng chữ "Hà"?

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Nước ta có tất cả 63 tỉnh thành, nên việc lọc ra đáp án chính xác trong thời gian ngắn không phải dễ dàng. Đáp án đúng cho câu hỏi Olympia này là: Hà Nội, Hà Giang, Hà Nam và Hà Tĩnh.

Cụ thể, Hà Nội là thủ đô và là thành phố trực thuộc trung ương, một đô thị loại đặc biệt của Việt Nam. Hà Nội có địa hình bao gồm vùng đồng bằng trung tâm và vùng đồi núi ở phía bắc và phía tây thành phố. Đây là nơi tập trung nhiều địa điểm văn hóa, giải trí, công trình quan trọng của đất nước.

Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Bộ, Việt Nam, là một trong những địa danh du lịch hấp dẫn thuộc vùng núi phía Bắc Việt Nam với thiên nhiên kỳ thú. Trung tâm hành chính của tỉnh là Thành phố Hà Giang, cách Thủ đô Hà Nội 320 km. Địa hình của tỉnh Hà Giang khá phức tạp, có nhiều ngọn núi đá cao và sông suối.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hà Nam là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng, thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, là cửa ngõ của thủ đô Hà Nội với thành phố Phủ Lý là trung tâm kinh tế - chính trị - văn hoá của tỉnh. Nơi đây có nhiều địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn, ví dụ như Đền Trúc thờ Lý Thường Kiệt, Ngũ Động Sơn là quả núi có 5 hang động nối liền nhau tạo thành một dãy hang động liên hoàn, Đền Trần, Hồ Tam Chúc, chùa Long Đọi Sơn.

Hà Tĩnh là một tỉnh thuộc vùng Bắc Trung Bộ. Năm 1976, Hà Tĩnh sáp nhập với Nghệ An và lấy tên là Nghệ Tĩnh. Tuy nhiên tới năm 1991, Quốc hội Việt Nam khóa VIII ra nghị quyết chia tỉnh Nghệ Tĩnh, tái lập tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh. Nơi đây có nhiều địa điểm thăm quan và trải nghiệm như: biển Thiên Cầm, Chùa Hương Tích, Ngã Ba Đồng Lộc, Núi Hồng Lĩnh...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news