Tin mới

Nhiều người dùng dầu ăn hết hạn mà không biết

Thứ ba, 20/09/2022, 11:53 (GMT+7)

Rất nhiều người để dầu trong tủ rất lâu mới đem ra sử dụng, nhưng bạn có biết tuổi thọ của dầu ăn không dài nhưng tưởng tượng.

Chai dầu bị lãng quên trông vẫn nguyên sơ như khi bạn mua nó cách đây vài năm, nhưng liệu có an toàn để sử dụng?

Dầu ăn là một trong những thành phần chúng ta không nghĩ có ngày hết hạn, giống như muối, bột mì, những viên kem trong tủ lạnh... Tuy nhiên, giống như bất cứ thứ gì tươi, dầu ăn sẽ không tồn tại mãi mãi.

RL King, đầu bếp và chủ quán Bar Gonzo ở New York nói với INSIDER: “Dầu không được mở nắp và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát có thể sử dụng đến hai năm. Khi bạn đã mở nắp thì chai dầu nên được sử dụng trong 2-3 tháng đầu tiên. Tuy nhiên, một sản phẩm được sản xuất tốt và chất lượng cao có thể có hạn sử dụng đến một năm, với điều kiện được bảo quản ở nơi khô mát và đậy kín nắp".

Nhiều người dùng dầu ăn hết hạn mà không biết
Nhiều người dùng dầu ăn hết hạn mà không biết

Mặc dù những chai đựng dầu ô liu bằng thủy tinh có thể đẹp hơn so với chai đựng dầu bằng nhựa, nhưng nếu chúng được làm bằng thủy tinh trong, thì cũng không thể kéo dài thời gian sử dụng dầu.

Nếu bạn thực sự muốn sử dụng một chai đựng dầu sành điệu, hãy chọn những chai nhỏ, có màu hoặc mờ đục để bảo quản dầu lâu hơn, dùng nhanh hết hơn. Dầu ô liu nguyên chất giữ được lâu nhất, nhưng bất kỳ loại dầu nào cũng có hạn sử dụng. “Dầu có thể và sẽ hết hạn sử dụng, hãy nhớ rằng đó là một loại trái cây tươi ép", King nói.

Làm thế nào để bạn biết nếu dầu ăn đã hỏng? Laurence Edelman, đầu bếp và chủ sở hữu của Left Bank ở New York cho biết: “Nó có thể bắt đầu có vị chua hoặc hắc một cách kỳ lạ. Nhưng thành thật mà nói, chỉ cần sử dụng nó một cách nhanh chóng thì không phải lo lắng về việc nó dùng được bao lâu!".   

Dầu hết hạn có thể sẽ không gây bệnh hay tử vong nhưng sẽ khiến món ăn không ngon. Theo lời khuyên của các đầu bếp, ngừng mua quá nhiều dầu. Nếu bạn nghĩ rằng dầu ăn đã bị ôi thiu, hãy vứt đi đừng tiếc.

(Theo Insider)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dầu ăn