Tin mới

Nhiều thực phẩm quen thuộc bị FDA gạt khỏi danh sách lành mạnh

Thứ ba, 11/10/2022, 11:19 (GMT+7)

Mới đây, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã đề xuất định nghĩa mới về "thực phẩm lành mạnh" và theo đó một số loại thực phẩm quen thuộc nhưng có đường... bị loại khỏi danh sách.

Đề xuất mới này sẽ phù hợp với khoa học dinh dưỡng hiện tại, tập trung nhiều hơn vào việc ăn một số nhóm thực phẩm nhất định thay vì cố thu được các chất dinh dưỡng riêng lẻ.

Theo các quy tắc được đề xuất, một số sản phẩm phải đáp ứng được các tiêu chí sau để đủ điều kiện "lành mạnh":

- Nó phải chứa một lượng thực phẩm có ý nghĩa từ ít nhất một nhóm thực phẩm được đề xuất trong Hướng dẫn Chế độ ăn uống hiện hành (ví dụ như rau, sữa, ngũ cốc nguyên hạt).

- Nó phải chứa một lượng chất béo bão hòa, natri và đường bổ sung hạn chế.

Định nghĩa mới về thực phẩm lành mạnh sẽ không còn tính đến tổng chất béo mà sẽ nhắm vào đường bổ sung. Giờ đây, khi ăn thực phẩm, chúng ta cần kiểm tra lượng đường bổ sung bởi 63% người dân Mỹ ăn vượt quá khuyến nghị về lượng đường bổ sung.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Quy tắc được đề xuất của FDA sẽ giúp người tiêu dùng cải thiện chế độ dinh dưỡng, chế độ ăn uống, nâng cao sức khỏe, đồng thời khiến việc lựa chọn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe trở nên đơn giản hơn.

Theo định nghĩa được đề xuất, toàn bộ trái cây và rau sống sẽ đủ điều kiện "lành mạnh" vì thành phần chất dinh dưỡng của chúng và đóng góp tích cực vào một chế độ ăn uống lành mạnh tổng thể.

Các loại thực phẩm thường được khuyên dùng như quả hạch, hạt, trứng, cá béo (như cá hồi, cá cơm và cá ngừ albacore), dầu ô liu, sữa chua ít đường và thậm chí cả nước đóng chai sẽ giúp Giảm cân.

Một số loại thực phẩm từng được coi là tốt cho sức khỏe sẽ không còn đủ tiêu chuẩn nữa vì có đường.

Định nghĩa mới được đề xuất sẽ củng cố lời khuyên dinh dưỡng mà các chuyên gia đưa ra trước đó: Rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, hải sản, trứng, đậu, đậu Hà Lan, đậu lăng, các loại hạt, sản phẩm từ sữa ít béo, thịt nạc, và thịt gia cầm (khi được chế biến với ít hoặc không thêm đường, chất béo bão hòa và natri) là những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có thể giúp chúng ta khỏe mạnh.

(Theo Realsimple) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news