Tin mới

Nhìn bóng đá Việt Nam trở lại sớm trước 3 tháng, người Thái Lan bắt đầu lo ngại

Thứ sáu, 22/05/2020, 11:43 (GMT+7)

Nhiều tờ báo Thái lan đưa tin về sự trở lại của các giải đấu bóng đá tại Việt Nam, qua đó lo ngại cho số phận đội nhà tại vòng loại World Cup 2022.

Việt Nam là một trong số ít các quốc gia trong khu vực châu Á cho phép bóng đá trở lại. Vào ngày 23/5 tới đây, các trận đấu đầu tiên tại Cúp Quốc gia sẽ chính thức diễn ra, kết thúc quãng thời gian 2 tháng tạm dừng vì dịch bệnh. Sau đó đến đầu tháng 6, V.League 2020 cũng sẽ thi đấu trở lại.

Những tín hiệu này thu hút sự chú ý của truyền thông Thái Lan. Siam Sports, tờ báo thể thao nổi tiếng của Thái Lan đăng tải thông tin về V.League trở lại. Trong bối cảnh đó, những giải đấu của Indonesia, UAE hay Thái Lan đều khởi động muộn hơn rất nhiều.

Lịch trở lại các giải vô địch quốc gia Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, UAE và Indonesia theo thứ tự từ trên xuống dưới. Ảnh: Siam Sports.

Điều này khiến thầy trò HLV Park Hang Seo có thêm lợi thế lớn tại vòng loại World Cup. V.League cũng đã thay đổi thể thức để giúp ĐT Việt Nam có nhiều thời gian chuẩn bị hơn cho những kế hoạch quan trọng vào cuối năm.

Trong khi đó, bóng đá Thái Lan chỉ có thể trở lại vào tháng 9 với thể thức giữ nguyên và đá từ năm 2020 sang năm 2021. Các cầu thủ tại ĐTQG cũng sẽ không có sự chuẩn bị tốt nhất vì lịch thi đấu vô cùng dày đặc dồn vào giai đoạn cuối năm.

Trên BXH vòng loại World Cup lúc này, ĐT Thái Lan đang đứng thứ 3 và kém ĐT đầu bảng là Việt Nam với khoảng cách bằng một trận thắng. Voi Chiến vẫn đặt mục tiêu sẽ vượt qua ĐT Việt Nam để leo lên ngôi đầu. Tuy nhiên nhìn vào sự chuẩn bị kĩ càng của VFF, người Thái bắt đầu cảm thấy lo ngại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news