Tin mới

Nhìn lại những BST đã 'làm mưa làm gió' tại Tuần lễ thời trang Xuân/Hè 2021

Thứ ba, 13/04/2021, 11:01 (GMT+7)

Dịch bệnh không thể ngăn cản sự sáng tạo của thời trang, câu nói được các nhà mốt chưng minh tại Tuần lễ thời trang Xuân/ Hè 2021.

Tuần lễ thời trang Xuân/Hè 2021 diễn ra từ mùa Thu 2020 trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phực tạp. Bằng những nỗ lực và sự sáng tạo vô bờ bến, các sàn diễn thời trang vẫn sáng đèn bằng cách thức trình diễn truyền thống và phi truyền thống. Cảm hứng mặc đẹp và gây dựng phong cách cá nhân vẫn được các nhà mốt lan tỏa từ các địa hạt thời trang.

Chanel

Nhà mốt Chanel tái sàn diễn Xuân/ Hè 2021 tại Paris. Sân khấu sáng trắng với các ký tự tên thương hiệu khổng lồ lấy cảm hứng từ bảng chữ biểu tượng Hollywood ở vùng núi Santa Monica, Mỹ. BST lần này của thương hiệu Pháp xiay quanh kinh đô điện ảnh Hollywood, khắc họa cuộc sống của những minh tinh màn ảnh. Trong số đó phải kể đến một số thiết kế gắn liền với tên tuổi các nữ diễn viên nổi tiếng như Grace Kelly, Delphine Seyrig, Jeanne Moreau… 

Nhìn lại những BST đã 'làm mưa làm gió' tại Tuần lễ thời trang Xuân/Hè 2021 - Ảnh 1

Louis Vuitton

Buổi trình diễn của Louis Vuitton đã diễn ra tại La Samaritaine - Paris. Xuyên suốt toàn bộ sưu tập, LV mang đến những thiết kế quần ống rộng với những phối trộn về chất liệu cùng sự sáng tạo trong kỹ thuật cắt may, thể hiện giấc mơ xóa nhòa ranh giới về giới tính trong thời trang.

Nhìn lại những BST đã 'làm mưa làm gió' tại Tuần lễ thời trang Xuân/Hè 2021 - Ảnh 2

Prada

Dưới bàn tay của Raf Simons, NTK được ngưỡng mộ khắp thế giới với vai trò đồng Giám đốc sáng tạo, BST Xuân Hè 2021 của Prada đã để lại nhiều ấn tượng mạnh cho giới mộ điệu. Buổi ra mắt được trình diễn theo mô hình show không người xem.

Nhìn lại những BST đã 'làm mưa làm gió' tại Tuần lễ thời trang Xuân/Hè 2021 - Ảnh 3

Sự xuất hiện của logo tam giác ngược, họa tiết mang tính đồ họa cùng cách phối màu và kỹ thuật tailoring , lối túm vạt áo kinh điển đã được Raf Simons tái sử dụng trong BST này. Loạt phụ kiện như túi, giày cũng có nhiều điểm sáng, hứa hẹn sẽ tạo nên làn gió mới, chiều lòng người yêu thời trang.

Gucci

Không giống như các nhà mốt khác, Gucci đã trình làng BST mới của mình dưới dạng phim ngắn nhiều tập. Overture of Something that Never Ended – là tên gọi mà nhà mốt Ý đưa ra thể hiện niềm tin vào tương lai tươi sáng. 

Nhìn lại những BST đã 'làm mưa làm gió' tại Tuần lễ thời trang Xuân/Hè 2021 - Ảnh 4

Bảy tập phim được ra mắt mỗi ngày trên các nền tảng như  kênh YouTube của Gucci và website GucciFest.com. Thiết kế đa dạng từ màu sắc, chất liệu đến kiểu dáng nhưng đều có chung hơi hướng hoài cổ và kích thích sự sáng tạo của con người.

Burberry

Burberry thể hiện cái “ngông” khi “cách ly” BST của mình trong một cánh rừng, tuy không có khách mời, nhưng buổi trình diễn vẫn vô cùng hấp dẫn. 

Nhìn lại những BST đã 'làm mưa làm gió' tại Tuần lễ thời trang Xuân/Hè 2021 - Ảnh 5

BST mang tên In Bloom là hành trình tìm về với thiên nhiên và sự chiêm nghiệm về cuộc sống. Từ cách xử lý chất liệu đến kỹ thuật cắt may đều vô cùng tự do và phóng khoáng, minh chứng sâu sắc cho ý tưởng ban đầu.

Hermès

Giám đốc sáng tạo Nadège Vanhee- Cybulski đã mang đến mùa mốt Xuân Hè vô cùng tối giản với sự chiếm lĩnh của chất liệu da. Form dáng lần này mà Hermès đưa ra tuy ôm sát nhưng không hề gò bó. Màu đỏ và xanh pastel hòa cùng các sắc độ trung tính truyền thống của Hermès đã mở ra một bức tranh thời trang đầy thú vị.

Nhìn lại những BST đã 'làm mưa làm gió' tại Tuần lễ thời trang Xuân/Hè 2021 - Ảnh 6

Ảnh: Tổng hợp Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news