Tin mới

Nhìn sự xấu xí của Covid-19, Trump ngày càng tức giận với Trung Quốc

Thứ tư, 01/07/2020, 09:15 (GMT+7)

Tổng thống Trump cho biết ông "ngày càng tức giận với Trung Quốc" vì sự lây lan của Covid-19.

Tổng thống Donald Trump bày tỏ tức giận với Trung Quốc vì đại dịch Covid-19. Ảnh: AP

"Khi chứng kiến đại dịch lây lan bộ mặt xấu xí của nó trên khắp thế giới, kể cả những thiệt hại to lớn mà nó đã gây ra cho Mỹ, tôi ngày càng tức giận với Trung Quốc", Tổng thống Donald Trump đăng trên Twitter.

Đại dịch toàn cầu mà Trump đổ lỗi cho Bắc Kinh đã làm gia tăng căng thẳng giữa hai nước về cuộc chiến thương mại đang diễn ra. Trong bối cảnh các ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ, đặc biệt là ở phía nam và phía tây, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Anthony Fauci nói với Quốc hội rằng mọi thứ "đang diễn ra sai hướng""hiện tại chúng ta không kiểm soát được hoàn toàn". Ông cũng cảnh báo rằng các ca nhiễm có thể tăng lên gấp đôi, tới 100.000 ca/ngày nếu các nhà chức trách và người dân không thực hiện các bước để ngăn chặn đại dịch.

Trunq Quốc đã cáo buộc chính quyền Trump chính trị hóa đại dịch để đánh lạc hướng chú ý tới sự xử lý dịch yếu kém. Mỹ hiện là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19. Trong khi đó, cac quan chức Mỹ đã thúc giục phía Trung Quốc minh bạch hơn về dịch bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news