Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 29/6: Dịch Covid-19, Trump lại gây tranh cãi

Thứ hai, 29/06/2020, 12:48 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 29/6/2020: Thông tin mới nhất về dịch Covid-19, Trump lại gây tranh cãi...

Dịch Covid-19 cán mốc nghiệt ngã

Cuối tuần vừa rồi, thế giới ghi nhận hơn 10,2 triệu ca Covid-19 và hơn 504.000 người nhiễm. Mỹ, Brazil, Ấn Độ đang là những vùng dịch lớn nhất thế giới. Trung Quốc đã tiến hành phong tỏa một huyện của tỉnh Hà Bắc với hơn nửa triệu dân đển ngăn dịch lây lan.

Phòng chăm sóc tích cực tại Milan, Italy đang điều trị bệnh nhân Covid-19. Ảnh: Reuters

Trump gây tranh cãi vì video hô "quyền lực da trắng"

Ngày 28/6, Tổng thống Donald Trump đã chia sẻ video trong đó có cảnh người biểu tình hô "quyền lực da trắng". Trump còn kèm theo dòng chú thích "Cảm ơn những người dân tuyệt vời ở Villages". Video nhanh chóng hứng gạch đá từ những người phản đối phân biệt chủng tộc. Không lâu sau đó nó đã bị gỡ xuống.

Chìm tàu cá Philippines

Chiếc tàu cá Philippines bị lật chìm sau khi va chạm với một tàu hàng nước ngoài ở bờ biển phía tây bắc nước này ngày hôm qua. Ít nhất có 12 người đã bị mất tích, một số báo cáo khác đưa tin là 14 người. Hoạt động tìm kiếm vẫn đang diễn ra.

Một tàu cá Philippines hoạt động ngoài khơi bờ biển nước này. Ảnh: Reuters

Đảng đối lập Đài Loan chiếm nghị viện

Khoảng 20 nghị sĩ thuộc Quốc dân đảng đối lập (KMT) đã tiến hành biểu tình và chiếm tòa nhà quốc hội vào ngày hôm qua, 28/6. Những người này làm vậy để phản đối bà Thái Anh Văn và đảng Dân Tiến (DPP) khi cưỡng ép thông qua các dự luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news