Tin mới

Nhóm bạn thân chơi lớn, tậu hẳn biệt thự sang trọng để cùng nhau dưỡng già

Thứ ba, 30/08/2022, 20:46 (GMT+7)

Câu chuyện 7 người phụ nữ chơi thân cùng nhau mua đất, xây nhà dưỡng già đã truyền cảm hứng cho rất nhiều nhóm bạn trên toàn thế giới.

Tất cả bắt đầu như một trò đùa giữa nhóm bạn Trung Quốc này bởi ai có đủ can đảm, nguồn lực để lên kế hoạch nghỉ hưu quy mô như vậy. Nhưng những người phụ nữ này đã biến nó thành sự thật sau khi một người trong số họ tìm được căn nhà rộng 700m2 ở ngoại ô Quảng Châu. Và kế hoạch sống cùng nhau khi về già của họ được thực hiện.

7 người phụ nữ quen biết nhau hơn 2 thập kỷ. Họ thân như chị em một nhà và đã nghĩ về việc dành những ngày cuối đời bên nhau. "Chúng tôi nói với nhau đến năm 60 tuổi sẽ gặp nhau và tìm một nơi để nghỉ hưu", một người nói với truyền thông.

Những điều tưởng như giấc mơ đã trở thành hiện thực vào năm 2018 khi cả nhóm cùng nhau bỏ ra 4 triệu NDT (580.000 USD) và mua căn nhà.

Nhóm bạn thân chơi lớn, tậu hẳn biệt thự sang trọng để cùng nhau dưỡng già - Ảnh 1
Nhóm bạn thân chơi lớn, tậu hẳn biệt thự sang trọng để cùng nhau dưỡng già
Nhóm bạn thân chơi lớn, tậu hẳn biệt thự sang trọng để cùng nhau dưỡng già

Ngôi nhà gạch bị bỏ hoang nhanh chóng biến thành một dinh thự xinh đẹp sau khi được cải tạo. Căn nhà 3 tầng rưỡi được bao quanh bởi những ngọn đồi xinh đẹp, những khu rừng và một khu vườn hứa hẹn một kỳ nghỉ ưu êm đềm, hạnh phúc.

Nhóm bạn thân chơi lớn, tậu hẳn biệt thự sang trọng để cùng nhau dưỡng già - Ảnh 2
Nhóm bạn thân chơi lớn, tậu hẳn biệt thự sang trọng để cùng nhau dưỡng già - Ảnh 3
Nhóm bạn thân chơi lớn, tậu hẳn biệt thự sang trọng để cùng nhau dưỡng già - Ảnh 4

Dưới sự cải tạo thông minh, biệt thự hưu trí này có không gian chung ở tầng trệt và các phòng ngủ riêng biệt cho mỗi người ở tầng trên. Nội thất vô cùng hiện đại, tinh xảo, được nhập khẩu từ Ấn Độ và Maroc.

Tất cả 7 người phụ nữ đều có chung niềm đam mê với trà nên không có gì phải bàn cãi khi ngôi nhà của họ có một phòng trà xinh xắn nối với ngôi nhà thông qua lối đi lát gỗ.

Nhóm bạn thân chơi lớn, tậu hẳn biệt thự sang trọng để cùng nhau dưỡng già - Ảnh 5
Nhóm bạn thân chơi lớn, tậu hẳn biệt thự sang trọng để cùng nhau dưỡng già - Ảnh 6
Nhóm bạn thân chơi lớn, tậu hẳn biệt thự sang trọng để cùng nhau dưỡng già - Ảnh 7

Dù nằm ở vị trí hẻo lánh, cách thị trấn gần nhất một già lái xe nhưng những người phụ nữ sẽ không cảm thấy cô đơn. "Chúng tôi có thể sẽ cùng nhau nấu ăn, nướng thịt, ca hát và kiếm thức ăn trong làng. Mọi người nói đùa rằng mỗi người chúng tôi nên luyện tập một kỹ năng để không phải cô đơn và cãi nhau 10 năm sau... Một số có thể nấu những món ăn ngon, một số biết y học cổ truyền Trung Quốc, một số chơi nhạc cụ, một số thì trồng rau...".

Nhóm bạn thân chơi lớn, tậu hẳn biệt thự sang trọng để cùng nhau dưỡng già - Ảnh 8
Nhóm bạn thân chơi lớn, tậu hẳn biệt thự sang trọng để cùng nhau dưỡng già - Ảnh 9
Nhóm bạn thân chơi lớn, tậu hẳn biệt thự sang trọng để cùng nhau dưỡng già - Ảnh 10

Nhờ tầm nhìn xa và kế hoạch hoàn hảo, 7 người phụ nữ giờ đã có ngôi nhà nghỉ hưu sang trọng của riêng mình. Cơ ngơi ngoạn mục, hoàn chỉnh với bể bơi, phòng trà và không gian sống trong lành, hòa mình với thiên nhiên. Đây chính là nơi chờ đợi họ đến tận hưởng nhịp sống chậm hơn. Thật là một điều đáng mong đợi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news