Tin mới

Nhóm nhảy nổi tiếng nhờ vũ điệu vác quan tài biểu diễn trên nền nhạc EDM

Thứ tư, 22/04/2020, 08:16 (GMT+7)

Từ một tục lệ của người bản địa, những chàng trai này đã bất ngờ nổi tiếng và đưa phong tục địa phương lên sóng truyền hình.

Tục lệ vác quan tài nhảy múa ở Ghana từ lâu đã được xem là một nét văn hóa, người dân thực hiện để tiễn biệt người đã khuất. Năm 2017, tục lệ này bỗng được biết đến rộng rãi nhờ đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội.

           

Theo đó, người dân nơi đây cho rằng đám tang không phải là một sự kiện đáng buồn, người đã mất sẽ tiếp tục một cuộc sống mới ở thế giới bên kia nên những người vác quan tài sẽ nhảy múa để tiễn họ.

Phong tục này còn mong muốn không khí trong tang lễ giảm bớt phần đau buồn. Khi gia đình có người mất, họ sẽ thuê các Pallbearers Dance (người làm nghề vác quan tài nhảy múa) để trình diễn trên nền nhạc EDM.

4 thành viên nhóm nhảy vũ điệu quan tài (ảnh internet)

Sự kiện này sẽ diễn ra một vài ngày với khoản chi phí gia chủ phải bỏ ra khoảng 300 - 400 triệu VNĐ. Cũng giống như cách người Việt Nam thổi kèn đám ma, Pallbearers Dance ở Ghana là một công việc nghiêm túc, được nhiều người đang theo đuổi công việc và chọn làm nghề mưu sinh.

Sau 3 năm, hình thức này đã lan truyền trên ứng dụng Tik Tok, tạo ra một trend được giới trẻ quan tâm. Đại diện nhóm Pallbearers Dance, anh Benjamin Aidoo cho biết nhờ hình thức này anh đã đã tạo ra việc làm cho hơn 100 nam nữ thanh niên. Đây cũng là cách góp phần làm giảm nạn thất nghiệp ở quốc gia này.

           

"Tôi quyết định thêm phần biểu diễn vào lễ tang. Nếu khách hàng tới, chúng tôi sẽ hỏi: 'Ông bà muốn đám ma trang nghiêm hay vui vẻ, có thêm phần vũ đạo?' Khách hàng chỉ việc yêu cầu và chúng tôi sẽ đáp ứng", Benjamin Aidoo chia sẻ.

"Những anh chàng này đang tiễn đưa người thân yêu của chúng tôi tới nơi an nghỉ cuối cùng. Họ cũng biết nhảy múa nữa. Vì thế tôi quyết định tặng mẹ chuyến tiễn đưa thật vui vẻ", Elizabeth Annan - con gái của một người đã khuất yêu cầu dịch vụ này, chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news