Tin mới

Những bộ phim cổ trang Hàn Quốc từng dậy sóng một thời

Thứ sáu, 05/02/2016, 00:55 (GMT+7)

Cùng nhìn lại những bộ phim truyền hình cổ trang đã từng tạo nên những cơn sốt khiến khán giả một thời "đứng ngồi không yên".

Cùng nhìn lại những bộ phim truyền hình cổ trang đã từng tạo nên những cơn sốt khiến khán giả một thời "đứng ngồi không yên".

Dae Jang Geum


 
Có thể nói, nàng Dae Jang Geum chính là phim cổ trang được yêu thích nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc. Với cuộc đời truân chuyên của nữ danh y đầu tiên trong lịch sử Hàn - Dae Jang Geum (Lee Young Ae) cùng bối cảnh hoàng cung Hàn Quốc, văn hoá ẩm thực Hàn được chăm chút trong từng chi tiết của món ăn…đã tạo nên sức hút của phim không chỉ với khán giả Hàn mà còn với khán giả toàn Châu Á.
 
Chính vì điều này mà khi được công chiếu, phim đã tạo nên cơn sốt về ẩm thực Hàn khắp Châu Á. Một số nhà hàng, cơ sở ăn uống đã phải than phiền về tình trạng buôn bán ế ẩm vì những thực khách của họ đều ngồi ở nhà xem phim Dae Jang Geum.

 
Phim không chỉ khẳng định tài năng diễn xuất của Lee Young Ae mà còn mang về thành công và tiếng vang cho rất nhiều diễn viên. Tiêu biểu trong việc ăn theo phim Dae Jang Geum là nữ diễn viên Park Shin Hye. Sau vai diễn trong phim, Park Shin Hye bỗng nhiên vụt sáng thành sao, cô được các nhà làm phim Đài Loan mời tham gia Thâm Tình Mật Mã đóng cặp cùng diễn viên hàng đầu Đài Loan - Châu Du Dân.
 

Truyền Thuyết Ju-Mong

 
Sự thành công cuộc phim Truyền Thuyết Ju-Mong nhờ cốt truyện hấp dẫn, cuốn hút từ đầu cho đến cuối khi xoay quanh những biến cố, xung đột của cuộc đời hoàng tử Ju-Mong, người đã góp phần đưa đất nước Cao Ly trở thành cường quốc sau khi lên ngôi vua.
 
Đặc biệt phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng Han Hye Jin, Kim Seung Soo, Oh Yeon Soo.. đặc biệt là nam diễn viên điển trai của phim Lối Sống Sai Lầm Song II Wook đã làm nên sức hút của phim.
 
Truyền Thuyết Ju-Mong đã được phát hành hơn 13 quốc gia trên thế giới, thu về 45 tỷ Won (khoảng 805,5 tỷ đồng) . Cũng như Dae Jang Geum, Truyền Thuyết Ju-Mong góp phần truyền bá văn hoá, lịch sử Hàn Quốc đến với các quốc gia trên thế giới.
 

Thái Vương Tứ Thần Ký

 
Phim gây chú ý bởi sự tham gia diễn xuất của ngôi sao hàng đầu Châu Á Bae Young Jun với kinh phí đầu tư "khủng", lên đến 43 tỷ Won (khoảng 770 tỷ đồng), được xem là phim có kinh phí đầu tư lớn nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc.
 
Phim có quy mô đầu tư lớn nhất của hãng MBC vào năm 2007. Không chỉ có kinh phí khổng lồ, phim còn quy tụ dàn diễn viên đình đám của Hàn Quốc và thế giới gồm Bae Young Jun, Lee Ji Ah, Moon So Ri, Lee dae Hee, Park Song Won, Phillip… Đặc biệt hãng MBC còn vung mạnh tay khi mời cả nhóm kĩ xảo nổi tiếng đến từ Hollywood, những người đã góp phần mang đến sự thành công của bộ phim Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn.

Lee Ji Ah vai Suzini

Phim cũng góp phần đưa tên tuổi diễn viên Lee Ji Ah đến với công chúng khắp Châu Á. Sau phim này cái tên Lee Ji Ah được xếp ngang hàng cùng các sao hạng A của Hàn Quốc.
 
Thần Y Huh Joon
 
Phim Thần Y Huh Joon được làm dựa trên cuộc đời có thật của vị danh y Huh Joon, sống cả cuộc đời để cứu người qua những bài thuốc nhưng lại có cuộc sống truân chuyên, nhiều thăng trầm ở triều đại Chosun vào thế kỉ 16.
 
Thần y Huh Joon là người thông minh chăm chỉ nhưng Huh Joon cũng buộc phải từ bỏ con đường khoa cử vì ông là con trai của tì thiếp. Trong cả cuộc đời Huh Joon ông đã yêu và được yêu, Huh Joon quyết tâm mang đến cho Da-hee một cuộc sống hạnh phúc. Ông không ngừng học hỏi và mày mò ra những phương thuốc để giúp người và cứu đời, chính vì thế từ một người giúp việc trong nhà của một thầy lang, Huh Joon trở thành một thầy thuốc giỏi, ghi tên mình vào sử sách Hàn Quốc.
 
Với dàn diễn viên kì cựu của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc là Jeon Gwang Ryul, Hwang Soo Jung, Lee Soo Jae...góp phần giúp phim đạt tỉ lệ rating 63.8%, trở thành phim có tỉ suất khán giả xem phim cao nhất mọi thời đại.
 
Nàng Jang Hee Bin

Kim Hye Soo vai Jang Hee Bin

Được xem là hình ảnh “Võ Tắc Thiên” của Hàn Quốc, nàng Jang Hee Bin là một nhân vật có thật, nàng là người có nhan sắc hơn người, thông minh sắc sảo. Chính vì sắc đẹp cùng sự xảo nguyệt đã giúp Jang Hee Bin chiếm được trái tim của vua Geum Hwa, đưa con mình lên ngôi vua, trở thành người phụ nữ quyền lực, nắm mọi quyền hành của hậu cung.
 
Nhưng Jang Hee Bin lại không gặp may như Võ Tắc Thiên, cuối cùng nàng cũng phải chết khi vua Geum Hwa phát hiện mọi tội ác của nàng và chính tay vua đã giết chết Jang Hee Bin, mặc dù ông vẫn còn rất yêu nàng.
 

Jang Hee Bin là một trong những tác phẩm cổ trang được đầu tư công phu, nằm trong trào lưu phim truyền hình cổ trang của Hàn Quốc. Phim được “phù phép” bởi đạo diễn Lee Byung Hun, người từng rất thành công với phim Dae Jang Geum, đặc biệt phim còn có sự tham gia của nữ hoàng quyến rũ Kim Hye Soo với vẻ đẹp sexy, cá tính, hiện đại cùng sự đa dạng trong diễn xuất, Kim Hye Soo tạo nên một nét mới lạ, hình ảnh chưa từng có cho nhân vật Jang Hee Bin.

Dong Yi

 
Đây lại là một bộ phim cổ trang đình đám của vị đạo diễn thiên tài Lee Byung Hun, người từng mang đến sự thành công cho phim Thần Y Huh Joon và nàng Dae Jang Geum, hai bộ phim có tỉ lệ rating cao nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc. Bộ phim có cốt truyện hấp dẫn khi xoay quanh cuộc đời nàng Dong Yi, một nô tì sau này trở thành quý phi của vua Suk Joong, con nàng sau này trở thành vua Yeongjo.
 

Khi phát sóng, phim luôn nhận được sự ủng hộ của khán giả lẫn giới phê bình khi mọi người hết sức tò mò không biết đạo diễn Lee Byung Hun sẽ phù phép thế nào cho bộ phim cổ trang mới lần này. Chính vì thế mặc dù không có kịch tính nhưng bằng lối diễn xuất tự nhiên, chi tiết thật đã giúp phim Dong Yi mang đến sự hấp dẫn và lôi cuốn khán giả xuyên suốt cả bộ phim. 

Với vai chính Dong Yi đã giúp nữ diễn viên Han Hyo Joo khẳng định khả năng diễn xuất của mình, góp phần đưa tên tuổi cô lên hàng diễn viên đình đám của xứ sở Kim Chi. 

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news