Tin mới

Những bộ phim võ thuật đỉnh cao của nền điện ảnh Trung Hoa

Thứ tư, 16/09/2015, 08:36 (GMT+7)

Diệp Vấn, Phong Hầu Quyền, Ngọa hổ tàng long là những bộ phim điện ảnh võ thuật đỉnh cao của nền điện ảnh Trung Quốc

Diệp Vấn, Phong Hầu Quyền, Ngọa hổ tàng long là những bộ phim điện ảnh võ thuật đỉnh cao của nền điện ảnh Trung Quốc

Diệp Vấn

 

Diệp Vấn là một bộ phim điện ảnh võ thuật bán tiểu sử của Hồng Kông, công chiếu vào năm 2008. Phim nói về cuộc đời của Diệp Vấn (1893 - 1972), một trong những danh sư của võ phái Vịnh Xuân quyền. Bối cảnh của phim bắt đầu từ thập niên 30 của thế kỷ 20, khi Diệp Vấn đang sống ở Phật Sơn cùng gia đình, cho đến khi Chiến tranh Trung-Nhật nổ ra.

Diệp Vấn được đánh giá là một trong những bộ phim võ thuật đặc biệt thành công. Bộ phim đạt được thành công cả về mặt nghệ thuật lẫn doanh thu. Bên cạnh Doanh thu ấn tượng 1 triệu nhân dân tệ, phim còn được đề cử cho 12 giải tại Kim Tượng 2009, bao gồm giải "Phim hay nhất", "Diễn viên xuất sắc nhất" và "Đạo diễn xuất sắc nhất".

Phong Hầu Quyền

 

Phong Hầu Quyền được coi là kiệt tác ở thể loại võ thuật. Bộ phim kể lại câu chuyện của một võ sư tài năng, người nắm được các tuyệt kỹ đỉnh cao về Hầu quyền. Anh cùng cô em gái đi khắp nơi để biểu diễn võ thuật và rồi, một ngày, em gái của anh bị giết. Sau cái chết đau thương của em gái là những trận quyết đấu căng thẳng của người anh trai với mong muốn trả thù. Những phân cảnh chiến đầu trong phim chắc chắn sẽ khiến fan hâm mộ võ thuật thỏa lòng.

Ngọa hổ tàng long

 

Ngọa hổ tàng long là một bộ phim của đạo diễn Lý An thực hiện năm 2000, dựa theo nguyên tác tiểu thuyết võ hiệp cùng tên của nhà văn Vương Độ Lư. Năm 2002, bộ phim Ngọa hổ tàng long đã trở thành một hiện tượng trong làng điện ảnh thế giới với 4 giải Oscar trong số 10 đề cử (bao gồm Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất) và số doanh thu khổng lồ 213 triệu USD. Những màn treo người lơ lửng, cảnh chiến đấu trên ngọn tre,… đã khiến không chỉ khản giá Châu Á mà ở trời Tây cũng mê mẩn.

Hoặc Nguyên Giáp

 

Hoắc Nguyên Giáp là bộ phim kinh điển của dòng võ thuật. Đây là bộ phim không thể không xem của những người đam mê võ thuật. Bộ phim kể về Hoắc Nguyên Giáp, một bậc thầy về võ thuật.

Ông luôn mong muốn trở thành người giỏi võ nhất Trung Hoa và làm mọi điều để có được điều đó. Tuy nhiên, tham vọng của ông lại bị trả giá bằng mạng sống của tất cả các thành viên trong gia đình. Sau khi phải đối mặt với cái giá quá đắt đó, Hoặc Nguyên Giáp sống trong giằn vặt đau khổ. Ông từ bỏ mọi thứ về sống ẩn dật tại một ngôi làng hoang vắng. Những trường đoạn tâm lý phức tạp kết hợp với những màn đấu võ đẹp mắt đã mang đến nhiều cảm xúc cho người xem.

Long môn phi giáp

 

Long môn phi giáp là bộ phim võ thuật châu Á đầu tiên sử dụng công nghệ 3D cộng với kỹ xảo và những màn võ thuật đẹp mắt. Vì vậy mà, nó đã làm nức lòng fan bộ môn nghệ thuật thứ 7. Bộ phim do đạo diễn tài năng Từ Khắc chỉ đạo với sự góp mặt của những ngôi Sao hàng đầu làng giải trí. Vì vậy, ngay từ khi công bộ dự án, bộ phim đã trở thành dự án được săn đón. Và, Long môn phi giáp mang đến một bữa tiệc thực sự thịnh soạn làm nức lòng tất cả khán giả.

Lê Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news