Tin mới

Những chuyện thú vị xung quanh cây cầu dài nhất thế giới

Thứ hai, 01/06/2020, 14:44 (GMT+7)

Bà bầu đẻ ngay trên cầu vì không kịp đến bệnh viện, còn vài tài xế ôtô bỗng sợ cứng người vì chứng sợ biển, đến mức cảnh sát phải hộ tống họ rời khỏi cầu... là những câu chuyện thú vị khi trải nghiệm trên cây cầu cạn dài 38,6km.

Được tiến hành xây dựng lần đầu tiên vào năm 1956, cầu cao tốc Hồ Pontchartrain là cây cầu bắc ngang qua Hồ Pontchartrain (tiểu bang Louisiana, Mỹ), tổng chiều dài 38 km nối liền 2 thành phố Metairie và Quận St. Tammany.

Cây cầu dài nhất nước Mỹ này được ca ngợi là một trong 7 kỳ quan kỹ thuật nhất trên thế giới. Cây cầu với sự kết hợp giữa 19 km cầu có giá đỡ và cầu có 2 đường hầm dài tới 1,6 km. Ảnh: Giovanni Gagliardi.

Công trình đầu tiên nối liền 2 bờ Nam – Bắc bao gồm 2 làn đường 2 chiều, với tổng phí tổn 30,7 triệu USD. Đến năm 1969, 2 làn đường nữa được ghép thêm, chia đôi cầu thành 2 tuyến một chiều riêng biệt, với chi phí 26 triệu USD. Trung bình mỗi ngày có trên 30.000 xe tham gia giao thông trên cầu.

Thời điểm đó, cầu vượt hồ Pontchartrain chính thức được tổ chức kỷ lục thế giới Guinness công nhận là cây cầu trên mặt nước dài nhất thế giới.

Đến năm 2011 khi khánh thành cầu vịnh Giao Châu ở Trung Quốc, Guinness đã tạo ra 2 loại kỷ lục cho cầu trên mặt nước: độ dài liên tục và tổng thể trên mặt nước. Hồ Pontchartrain Causeway sau đó trở thành cây cầu dài nhất trên mặt nước (liên tục) trong khi cầu vịnh Giao Châu là cây cầu dài nhất trên mặt nước (tính toàn bộ). Ảnh: NASA.

Cầu Lake Pontchartrain Causeway được ghi nhận là cây cầu bắc qua sông hồ dài nhất thế giới do Guinness ghi nhận với chiều dài 38,6km. Cây cầu này bắc qua hồ Pontchartrain thuộc miền nam Louisiana, Mỹ.

Với 9.000 cọc bê tông, cầu được thông xe đầu tiên năm 1956, lần thứ 2 năm 1969. Cầu này không chỉ là điểm nối liền giao thông mà là nơi tham quan phong cảnh đẹp nhất ở Mỹ.

Để đi hết cây cầu vượt hồ bạn phải mất khoảng 50 phút. Đến đây, khách du lịch có nhiều lựa chọn về địa chỉ ăn uống, giải trí, mua sắm và hoạt động thể thao ngoài trời như chèo thuyền, câu cá, đạp xe...

Được biết, cây cầu dài đến mức người lái môtô có thể không thấy đất liền khi đi được khoảng 12,8 km, còn vài tài xế ôtô bỗng sợ cứng người phải cảnh sát phải hộ tống họ rời khỏi cầu vì chứng sợ biển.

Cũng có những em bé đã ra đời trên cây cầu này vì các bà mẹ không thể đợi đến khi xe cứu thương kịp đến bệnh viện ở phía bờ bên kia hồ. Thậm chí từng có một chiếc phi cơ nhỏ cạn nhiên liệu đã hạ cánh an toàn trên cây cầu này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news