Tin mới

Những cung điện, lâu đài hoàng gia Anh bị ma ám nổi tiếng nhất thế giới

Thứ hai, 30/10/2023, 17:05 (GMT+7)

Những bóng ma được cho là từng 'ám ảnh' nơi ở cũ của Meghan và Harry ở Vương quốc Anh, Frogmore Cottager, cũng như Lâu đài Windsor.

Mới đây, tờ New York Post tổng hợp những lâu đài ma ám nổi tiếng của Hoàng gia Anh nhân dịp Halloween. Theo đó, Hoàng gia Anh nổi tiếng có vô số cung điện xa hoa nhưng phần lớn nhiều lâu đài được cho là bị ma ám nghiêm trọng.

Lâu đài Windsor

Theo truyền thuyết, Lâu đài Windsor được cho là nơi trú ngụ của linh hồn Vua Henry VIII, George III, Elizabeth I và Nữ hoàng Elizabeth,.. Ảnh: Maureen McLean/Shutterstock
Theo truyền thuyết, Lâu đài Windsor được cho là nơi trú ngụ của linh hồn Vua Henry VIII, George III, Elizabeth I và Nữ hoàng Elizabeth,.. Ảnh: Maureen McLean/Shutterstock

Windsor là lâu đài yêu thích của Hoàng gia Anh, đây cũng là nơi tổ chức nhiều đám cưới hoàng gia - bao gồm cả lễ cưới năm 2018 của Hoàng tử Harry và Meghan Markle. 

Tuy nhiên, theo truyền thuyết, lâu đài Windsor được cho là nơi trú ngụ linh hồn của Vua Henry VIII, George III, Elizabeth I và Nữ hoàng Elizabeth,... Theo tạp chí People, mẹ của cố Nữ hoàng Elizabeth II và bà ngoại của quốc vương đương nhiệm Charles - đã qua đời vào năm 2001, nhưng linh hồn bà vẫn lẩn khuất ở thư viện của lâu đài.

Trong khi đó, em gái của Nữ hoàng Elizabeth II, Công chúa Margaret cũng cho biết đã nhìn thấy ma trong lâu đài.

Cung điện Buckingham

Cung điện Buckingham được xây dựng cho hoàng gia vào năm 1703 dưới thời trị vì của Nữ hoàng Anne. Ảnh: Getty Images
Cung điện Buckingham được xây dựng cho hoàng gia vào năm 1703 dưới thời trị vì của Nữ hoàng Anne. Ảnh: Getty Images

Cung điện Buckingham - nơi ở nổi tiếng nhất của Hoàng gia cũng được cho là bị ma ám. Cung điện Buckingham được xây dựng cho hoàng gia vào năm 1703 dưới thời trị vì của Nữ hoàng Anne. Tuy nhiên, mảnh đất trước khi xây cung điện đã có một tu viện. Tại tu viện này, nhiều cái chết đột ngột đã xảy ra bao gồm cả trường hợp của một nhà tu hành bị xiềng xích, người hiện được cho là đã ám ảnh sân thượng phía sau của cung điện.

Thiếu tá John Gwynne, thư ký riêng của Vua Edward VII, cũng được cho là đã tự bắn vào đầu tự sát trong văn phòng của cung điện sau khi ly hôn với vợ. Người ta cũng cho rằng hồn ma của ông đi lang thang trong cung điện Buckingham, khiến du khách thời hiện đại khiếp sợ.

Lâu đài Balmoral

Lâu đài Balmoral. Ảnh: Getty Images
Lâu đài Balmoral. Ảnh: Getty Images

Pháo đài Scotland này đóng vai trò là ngôi nhà mùa hè của The Firm và được Nữ hoàng Victoria rất yêu thích. Chồng bà, Hoàng tử Albert, đã mua lại bất động sản này cho bà vào năm 1825.

Tuy nhiên, lâu đài được cho là nơi chứa linh hồn của một trong những người bạn tốt của cô.

John Brown là một người hầu và bạn tâm giao của Victoria, với một trang tin tức địa phương đưa tin rằng hồn ma của anh ta được cho là đang rình rập quanh các căn phòng của Balmoral. Thông tin này ngay lập tức khiến khiến nhiều du khách "ớn lạnh" sống lưng khi muốn đi tham quan.

Cung điện Hampton Court

Cung điện Hampton Court. Ảnh: Getty Images
Cung điện Hampton Court. Ảnh: Getty Images

Henry VIII nổi tiếng với sáu người vợ - hai người trong số đó bị ông chặt đầu chỉ vì họ làm ông không hài lòng.

Bản thân cha của Nữ hoàng Đồng trinh (Nữ hoàng Elizabeth I) cũng thích ở lại Hampton Court và hồn ma của hai người tình của ông - Jane Seymour và Catherine Howard - được cho là lang thang khắp cung điện hoàng gia này. 

Nhiều người nhìn thấy bóng ma của Jane đi lang thang ở sảnh trong khi người ta nghe thấy tiếng Catherine đang la hét đau đớn khi cô chạy xuống hành lang. Bà bị giết một cách dã man sau khi bị buộc tội Ngoại tình vào năm 1542. Nhiều người cho rằng, có lẽ vì bị chết oan nên hoàn ma của Catherine không siêu thoát.

Cung điện Kensington

Cung điện Kensington. Ảnh: Getty Images
Cung điện Kensington. Ảnh: Getty Images

Cung điện Kensington gia nhập vào hệ thống các cung điện hoàng gia từ những năm 1600 và là nơi ở chính của Hoàng tử và Công nương xứ Wales.

Dì của Nữ hoàng Victoria, Công chúa Sophia và Nữ hoàng Mary II, vợ của Vua William III, chỉ là hai trong số những hồn ma luôn ám ảnh người sống trong cung điện.

Nhà Frogmore

Nhà Frogmore. Ảnh: AP.
Nhà Frogmore. Ảnh: AP.

Thi hài của Nữ hoàng Victoria và Hoàng tử Albert được đặt tại Lăng Hoàng gia nằm cạnh Frogmore Cottage, nơi ở cũ của Hoàng tử Harry và Meghan Markle.

Một nguồn tin thậm chí còn cho rằng Markle “sợ hãi” những hồn ma của Frogmore - nhưng những linh hồn siêu nhiên không phải là thứ đã đẩy gia đình Sussex rời khỏi Vương quốc Anh. 

Thay vào đó, báo chí Anh lại cho rằng cặp đôi quan tâm đến sự riêng tư hơn là bị ma ám. 

Nhà Sandringham

Nhà Sandringham. Ảnh: Getty Images
Nhà Sandringham. Ảnh: Getty Images

Ngôi nhà ở Norfolk này là nơi ở của các thành viên của The Firm tổ chức lễ Giáng sinh theo truyền thống.

George VI qua đời ở đây vào năm 1952 và một số người tin rằng linh hồn của ông vẫn còn ở đó. Những hồn ma khác cũng được cho là trú ngụ ở đây khi người sống thấy nhiều hiện tượng lạ như bị kéo chăn ra khỏi giường hay đèn tự nhấp nháy sáng.

Cung điện Thánh James

Cung điện Thánh James. Ảnh: Getty Images
Cung điện Thánh James. Ảnh: Getty Images

Henry VIII đã xây dựng cung điện vào những năm 1530, nhiều người cho rằng họ nhìn thấy hồn ma đang ám ảnh các sảnh của dinh thự sang trọng này. 

Joseph Sellis, người hầu của Công tước Cumberland, bị tấn công khi đang ngủ tại cung điện vào năm 1810.

Hồn ma Công tước Cumberland dường như xuất hiện với một vết rạch và cổ họng đầy máu. Công tước xứ Cumberland là con trai thứ năm của Vua George III, người có cuộc đời đầy rẫy những vụ bê bối trong Kỷ nguyên Nhiếp chính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news