Tin mới

Bí ẩn vụ án mạng nổi tiếng nước Mỹ, cảnh sát 'bó tay'

Thứ hai, 30/10/2023, 16:45 (GMT+7)

Vụ án mạng của Charles Morgan bị nghi ngờ liên quan đến những thế lực ngầm khét tiếng nước Mỹ thời bấy giờ.

Vào ngày 22 tháng 3 năm 1977, đại lý ký quỹ Charles Morgan mất tích sau khi rời khỏi nhà ở Phoenix, Arizona. Ba ngày sau, cuối cùng anh cũng trở về nhà vào khoảng 2 giờ sáng. Vợ anh, Ruth, cho biết tay anh bị trói bằng dây nhựa vòng qua mắt cá chân. Anh chỉ vào cổ họng, tỏ ý không nói được nên vợ đưa giấy bút và viết rằng trong cổ họng anh ta có một loại thuốc gây ảo giác có thể phá hủy hệ thần kinh. Khi vợ tỏ ý muốn liên lạc với cảnh sát hoặc bác sĩ, Charles vội ngăn cản và nói rằng điều đó sẽ khiến gia đình họ gặp nguy hiểm.

Charles Morgan. Ảnh: internet
Charles Morgan. Ảnh: internet

Khi Ruth chăm sóc sức khỏe cho chồng, anh tiết lộ rằng mình làm điệp viên bí mật trong hai đến ba năm qua cho Bộ Tài chính Hoa Kỳ. Sau đó, anh tiết lộ những kẻ bắt cóc đã lấy ID kho bạc của anh ta nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Hai tháng sau lần mất tích đầu tiên, Charles Morgan lại mất tích một lần nữa. Chín ngày sau, Ruth nhận được một cuộc điện thoại từ một người phụ nữ không rõ danh tính nói rằng “Chuck vẫn ổn. Truyền đạo 12, 1 đến 8” rồi gác máy.

Hai ngày sau cuộc điện thoại lạ, ngày 18/6, thi thể của anh được phát hiện nằm cạnh chiếc xe mới mua cách Tucson 40 dặm về phía tây. Charles đã bị chính khẩu súng của mình bắn vào sau đầu. Người ta phát hiện anh mặc áo chống đạn, thắt lưng có giấu một con dao và một bao da. Tại hiện trường, người ta tìm thấy một cặp kính râm không phải của anh. Các nhà điều tra đã lục soát xe của anh và tìm thấy một số vũ khí và nhiều đạn dược. Chiếc xe cũng đã được thay đổi để có thể mở khóa từ chắn bùn. Trên ghế sau của ô tô, người ta phát hiện chiếc răng của Morgan, được gói trong một chiếc khăn tay màu trắng. Điều kỳ lạ là còn có một tờ 2 đô la với một số họ Tây Ban Nha và một bản đồ khu vực biên giới được ghim trên quần lót của Morgan.

Vụ án của Charles Morgan vẫn còn là một bí ẩn cho đến nay. Ảnh: internet
Vụ án của Charles Morgan vẫn còn là một bí ẩn cho đến nay. Ảnh: internet

Bản đồ dẫn đến Robles Junction và Felicity, khu vực nằm giữa Tucson và Mexico. Những thị trấn nổi tiếng về buôn lậu vào thời điểm đó. Phía trên họ có viết “Truyền đạo 12” và một mũi tên được vẽ theo số sê-ri của tờ tiền chỉ vào số 1 và 8. Một số chữ viết khác trên tờ tiền được cho là có liên quan đến Hội Tam điểm, và Charles cũng có một mảnh giấy hướng dẫn trong chữ viết tay của anh ấy dẫn đến địa điểm nơi anh ấy được tìm thấy.

Các giám định y tế cho rằng Charles Morgan chỉ chết được 12 giờ khi được tìm thấy. Điều kỳ lạ là không có dấu vân tay nào được tìm thấy tại hiện trường, thậm chí trên khẩu súng cũng không có. Trên tay Morgan, họ tìm thấy thuốc súng và chất cặn. Vì lý do này, bộ phận của Sherrif coi cái chết là một vụ tự sát.

Tuy nhiên, Ruth Morgan kiên quyết bác bỏ giả thuyết này và tin rằng chồng mình đã bị sát hại. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: án mạng bí ẩn