Tin mới

Những điều ít biết về Đông Nhi quán quân The Remix mùa đầu tiên

Thứ hai, 04/05/2015, 10:36 (GMT+7)

Trước khi trở thành quán quân The Remix, Đông Nhi là một trong những nữ ca sĩ được nhiều người hâm mộ bởi sự nỗ lực không ngừng trong âm nhạc.

Trước khi trở thành quán quân The Remix, Đông Nhi là một trong những nữ ca sĩ được nhiều người hâm mộ bởi sự nỗ lực không ngừng trong âm nhạc.

Đông Nhi tên thật là Mai Hồng Ngọc là nữ ca sĩ, nhạc sĩ trẻ tiên phong bước ra từ thế giới mạng và nhanh chóng có được chỗ đứng vững chắc trong giới shobiz. Với sự nỗ lực không ngừng trong âm nhạc, thân thiện với người hâm mộ, không scandal, dòng nhạc dễ nghe, ca từ sâu sắc, Đông Nhi là một trong những ca sĩ có lượng người hâm mộ đông đảo nhất nhì Vpop hiện nay của nền âm nhạc Việt.

Đông Nhi bén duyên với show biz Việt nhờ niềm đam mê

Để thành công như ngày hôm nay, Đông Nhi cũng đã nỗ lực hết mình với tình yêu âm nhạc. Được biết, Đông Nhi sinh ra ở Hà Nội. Ba mẹ cô có hai người con gái, cô và người chị hơn cô 6 tuổi. Nhưng đến năm Đông Nhi 2 tuổi thì ba mẹ Đông Nhi vào Sài Gòn lập nghiệp. Lần chuyển nhà ấy, ba mẹ Đông Nhi chỉ có hai bàn tay trắng. Nghe mẹ kể lại, lúc ấy gia đình Đông Nhi cực kì khó khăn nhưng ba mẹ vẫn quyết tâm vào Nam để tìm hướng đi mới.

Vào Sài Gòn, không nhà cửa, không mối quan hệ, ba mẹ Đông Nhi phải thuê tạm một căn nhà bé xíu, cả gia đình 4 người túm tụm ở với nhau. Chính vì vậy, ngay từ khi còn bé Đông Nhi đã nhận thức được một điều rằng gia đình mình không khá giả bằng bạn bè, vì vậy Đông Nhi tuyệt nhiên không cho phép mình đua đòi, se sua cùng bạn.

Đông Nhi tên thật là Mai Hồng Ngọc, cô sinh ra tại Hà Nội

Bên cạnh đấy, Đông Nhi rất thương ba mẹ vất vả, từ bé đã biết đỡ đần ba mẹ việc nhà nên được ba mẹ thương lắm. Mỗi lần nhìn mẹ làm khuy nút là Đông Nhi lại lén học một chút, rồi bắt chước mẹ làm thử, dần dần Đông Nhi làm cũng không thua gì mẹ.

Xem video: Đông Nhi, Isaac, Giang Hồng Ngọc khuấy động sân khấu The Remix

[mecloud]5dvljuhtoh[/mecloud]

Năm Đông Nhi học lớp ba, mẹ đã cho Đông Nhi phụ xỏ kim, tập tành may vá, sửa khuy áo. Lúc đó, mẹ Nhi có mở một tiệm may. Ban ngày Đông Nhi đi học, tối về giúp mẹ vắt sổ, làm khuy áo. Rồi dần dần, sau một thời gian tích cóp, gia đình chị đã mở một cửa hàng kinh doanh, kinh tế vì thế bắt đầu dư dả. Không chỉ đơm khuy, sửa áo, những lúc có khách đông, mẹ giao nhiệm vụ cho Đông Nhi đi chợ cho cả gia đình.

Sau khi trưởng thành Đông Nhi muốn theo đuổi nghệ thuật, ba mẹ Đông Nhi không đồng ý, phản đối rất dữ dội vì lo lắng con gái sẽ khổ. Ba mẹ cũng lo thế giới nghệ sĩ phức tạp, cám dỗ, sẽ làm hỏng những điều tốt đẹp trong con người Đông Nhi lúc nào không biết.

Thuyết phục để ba mẹ đồng ý rất khó khăn. Vì thế, mỗi khi làm gì, Đông Nhi đều nghĩ đến ba mẹ mình đầu tiên và luôn để ba mẹ thấy dù làm gì thì Đông Nhi vẫn giữ được khuôn phép gia đình. Làm nghệ thuật, thời gian không ổn định nhưng gia đình vẫn muốn Đông Nhi sống khuôn phép như trước.

Cô nàng đã có niềm đam mê âm nhạc ngay từ nhỏ

Nhưng vì niềm đam mê ca hát cũng như chọn con đường nghệ thuật là hướng đi của mình nên Đông Nhi đã thuyết phục ba để cho Nhi được sống cuộc sống của mình và làm những việc mình thích nhưng ba cương quyết không đồng ý.

Ngay từ nhỏ Đông Nhi rất “mê” giọng hát của chị Mỹ Tâm và tự mày mò đi hỏi người ta chỗ làm nhạc bài “Tóc nâu môi trầm”. Đến phòng thu, người ta bảo nếu làm nhạc karaoke thì rẻ, còn nếu lấy bản phối playback giống của Mỹ Tâm thì hơi mắc, khoảng 200.000đ. Không đủ tiền, Đông Nhi về xin thêm mẹ để mua bản playback dự thi. Năm đó, Đông Nhi đoạt giải I đơn ca toàn trường.

Sau lần đoạt giải ấy, Đông Nhi bỗng nhiên trở thành “hạt nhân” của đội văn nghệ, liên tục được trường cử đi thi các cuộc thi như Chú Ve Con, Tiếng hát học sinh sinh viên toàn quốc, Tuổi đời mênh mông (kết hợp với Bích Ngọc - em ruột ca sĩ Thanh Ngọc)...

Những giải thưởng đạt được đã khiến Đông Nhi tự tin hơn phần nào, nhưng cô vẫn còn nhát lắm, ra sân khấu vẫn có tâm lí hồi hộp và... sợ khán giả. Lúc đó, Đông Nhi nghĩ mình chỉ đi thi cho vui vậy thôi, chuyện trở thành ca sĩ chắc là chuyện xa vời.

The Remix 2015: Sơn Tùng M-TP, Tóc Tiên rút lui, Đông Nhi sẽ là quán quân?
Nên đọc

Sau khi lớn lên thi Đại học Đông Nhi đậu hai trường Đại học Công nghiệp và Đại học Sư phạm (ngành Mầm non). Nhưng rồi Đông Nhi quyết định không học, chấp nhận bỏ ra một năm để luyện thi lại vào Nhạc viện bởi lẽ Đông Nhi thích nhạc, thích hát, thích học để nâng cao khả năng của mình và mơ ước mình sẽ trở thành giảng viên thanh nhạc. Năm đó Đông Nhi đậu á khoa Nhạc viện Hà Nội.

Vào học ở Nhạc viện ít lâu, Đông Nhi bắt đầu tập tành sáng tác nhạc, đơn giản chỉ là ghi lại những cảm xúc nhất thời của mình. “Chàng Baby Milo” ra đời cũng trong hoàn cảnh như thế. Sáng tác xong, đang loay hoay tìm người phối nhạc cho “Chàng baby Milo” thì Đông Nhi được bạn bè giới thiệu với anh Đằng Phương - một nhạc sĩ đang làm việc cho công ty New Gen. Khi nghe Đông Nhi thu âm, anh Đằng Phương hỏi Đông Nhi có muốn làm ca sĩ không, anh sẽ cùng Nhi hợp tác. Đó là cuối năm 2007.

Về nhà, Đông Nhi suy nghĩ rất nhiều về lời đề nghị bất ngờ này. Đông Nhi thì thích lắm, nhưng bố mẹ Đông Nhi thì ngược lại. Bố mẹ sợ Đông Nhi chưa có kinh nghiệm va chạm trong thế giới showbiz nhiều phức tạp, rồi lo sợ con gái không chịu nổi áp lực đó. Phải thuyết phục rất kỳ công, Đông Nhi mới được đi làm ca sĩ.

Bên cạnh đấy đấy, Đông Nhi còn bén duyên với màn ảnh nhỏ với bộ phim “Giải cứu thần chết”. Vai diễn trong phim đã đưa Đông Nhi đến gần hơn với khán giả hơn, sau đó là phim “Thứ ba học trò”. Dĩ nhiên, Đông Nhi luôn xác định cô vẫn yêu ca hát, nhưng diễn xuất vẫn là một lĩnh vực mà Đông Nhi muốn thử sức khi có cơ hội.

Chính nhờ niềm đam mê này Đông Nhi nhiều thành công và gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp nên nhanh chóng được khán giả chú ý và yêu thích sau một thời gian chật vật khó khăn ban đầu.

Đến với The Remix 2015, ngay từ đầu tham gia cuộc thi, Đông Nhi được dự đoán sẽ tiến rất xa khi có sự hẫu thuận rất lớn của một ekip hùng hậu phía sau. Và đúng vậy, Đông Nhi đã dành được ngôi vị quán quân mùa đầu tiên tại cuộc thi này bằng chính tài năng thực sự của mình

Mối tình đẹp 5 năm cùng Ông Cao Thắng

Đông Nhi xinh đẹp, nổi tiếng nhưng vẫn là một cô gái ngoan, sống nguyên tắc. Nên không khó hiểu cô được nhiều chàng trai để mắt tới. Người mà Đông Nhi “chấm” chính là Ông Cao Thắng. Từ khi công khai tình cảm cho đến giờ, Đông Nhi và Ông Cao Thắng thường xuyên xuất hiện bên cạnh nhau và còn quay clip cùng nhau.

Cặp đôi luôn khiến nhiều nghệ sĩ khác trong nghề phải trầm trồ, ngưỡng mộ. Bởi 5 năm yêu nhau cặp đôi này luôn xuất hiện cùng nhau, giúp đỡ nhau trong cuộc sống lẫn sản phẩm âm nhạc, cả 2 luôn giữ hình ảnh thân thiện, không dính bất kì một scandal đánh bóng tên tuổi nào.

Đầu tháng 9/2010, nghi án hẹn hò của Ông Cao Thắng và Đông Nhi xuất hiện trên khắp các mặt báo khi nam ca sĩ bất ngờ đảm nhận vai trò diễn viên minh hoạ trong MV của Đông Nhi. Cả hai thân mật trong buổi họp báo ra mắt album vol 1 của nữ ca sĩ.

Tháng 11/2010, khán giả chứng kiến lần đầu Đông Nhi kết hợp cùng với Ông Cao Thắng trên sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp trong chương trình Vstar Concert. Đặc biệt nhân dịp Valentine 2011, Đông Nhi và Ông Cao Thắng cho ra mắt sản phẩm chung với tên gọi Tình yêu đôi lứa. Tuy nhiên, cả hai cương quyết phủ nhận chuyện tình cảm trước báo chí. Ông Cao Thắng chia sẻ: "Nhi giúp tôi nhiều nhưng chỉ trên tinh thần công việc. Nhi cũng hợp tác với Ngô Kiến HuyNoo Phước Thịnh có sao đâu".

Cặp đôi Đông Nhi và Ông Cao Thắng đang được yêu thích nhất trong showbiz Việt

Mãi tới tháng 9/2011, Đông Nhi  thừa nhận mối quan hệ với Ông Cao Thắng trong một bài phỏng vấn. Sau đó, cặp tình nhân trẻ cho ra mắt MV Có những yêu thương nào với những cảnh quay tình tứ trong phòng ngủ.

Tháng 10/2010, trong một sự kiện, Đông Nhi và bạn trai diện trang phục cô dâu, chú rể. Nam ca sĩ còn thể hiện tình yêu với bạn gái lâu năm bằng cách quỳ gối cầu hôn khiến các fan thích thú.

Tháng 8/2013, Đông Nhi tổ chức một buổi họp fan mừng sinh nhật 5 năm của FC. Đây cũng là lần đầu khán giả chứng kiến Đông Nhi công khai hôn Ông Cao Thắng trên sân khấu.

Năm 2014 đánh dấu cột mốc đáng nhớ của Đông Nhi và Ông Cao Thắng khi lần đầu tham gia làm ban giám khảo cho chương trình truyền hình thực tế Vợ chồng mình hát. Bày tỏ lòng ngưỡng mộ hạnh phúc của các cặp thí sinh, nhưng khi được hỏi về chuyện của mình, Đông Nhi cho biết: "Cả hai hiện đang còn rất trẻ và vẫn còn đam mê công việc, chưa sẵn sàng để bước sang một trang mới trong cuộc sống".

Trong suốt những năm qua, nam ca sĩ điển trai chấp nhận lui về hậu trường để hỗ trợ cho bạn gái. Trong hậu trường The Remix, anh luôn có mặt để động viên tinh thần cũng như giúp Đông Nhi xử lý những tình huống bất ngờ. Hành động đảm đang của Ông Cao Thắng khi khâu lại khuy áo cho bạn gái khiến nhiều người ghen tị.

Những ngày khó khăn khiến cả hai gắn bó với nhau hơn và trở thành một cặp đôi đẹp của showbiz như hiện nay. Bởi vậy mà đám cưới của cặp đôi “trai tài gái sắc” này sẽ diễn ra trong tương lai gần. Những fan hâm mộ của cặp đôi này là người nóng lòng mong cặp đôi Đông Nhi – Ông Cao Thắng sẽ trở thành một gia đình.

Thanh Lương (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news