Tin mới

TP.HCM sắp đón không khí lạnh mạnh hơn hồi Tết Dương lịch, nhiệt độ thấp nhất 18 độ C

Thứ tư, 06/01/2021, 21:55 (GMT+7)

Theo dự báo mới nhất của chuyên gia, TP.HCM có thể sắp tới sẽ đón một đợt không khí lạnh mạnh, nhiệt độ có thể xuống thấp nhất 18 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 7/1, một bộ phận Không khí lạnh sẽ tăng cường và ảnh hưởng đến Bắc Bộ. Sau đó, đến khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ cũng bị ảnh hưởng. Đối với các tỉnh Nam Bộ, trời sẽ chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm.

Trước một đợt không khí lạnh sắp tràn xuống miền Bắc, ông Lê Đình Quyết, Phó phòng Dự báo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cũng đã nhận định ngày 8/1 đến 9/1, TP HCM cũng sẽ chịu ảnh hưởng từ đợt không khí lạnh này. Thậm chí ông Quyết còn nhận định đợt lạnh này còn mạnh hơn hồi Tết Dương lịch vừa qua.

Ảnh minh họa

Theo ông Quyết, nhiệt độ ở miền Đông Nam Bộ có thể xuống dưới 20 độ C thậm chí có thể giảm xuống  18-19 độ C nhưng đây không phải hiện tượng thời tiết bất thường.

Thời tiết khu vực Nam Bộ hiện nay, rìa phía tây nam lưỡi áp cao lạnh đã suy yếu và nhiễu động trong đới gió đông khiến mưa trái mùa cũng đã qua nên những ngày tới, khu vực này có thời tiết tốt, không mưa.

Theo dự báo, sáng sớm, tại Nam Bộ, có nơi sẽ xuất hiện mưa nhẹ, năng lên sớm và kéo dài đến chiều tối. Ban ngày nhiệt độ tại khu vực này sẽ ở mức 31-34 độ C và đêm không mưa.

Dù thời tiết rất thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời nhưng theo dự báo của đài Khí tượng Quốc gia, trong 3 ngày tới, chỉ số UV tại các thành phố khu vực miền Nam nhất là TP HCM sẽ lên đến cực đại ở ngưỡng có nguy cơ gây hại cao. Các chuyên gia cảnh báo người dân cẩn trọng có khả năng sẽ bị say nắng, chuột rút hoặc kiệt sức vì nóng khi tiếp xúc hoặc hoạt động thể chất kéo dài. Nếu có việc cần thiết ngoài đường thì nên ở dứng bóng mát thời gian buổi trưa và che chắn cẩn thận khi ra ngoài.

Riêng thời tiết trên biển, đêm ngày 6/1, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7 và giật cấp 8, biển động mạnh. Tại vùng biển sẽ có sóng cao từ 2,0-4,0m.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news