Tin mới

Đây là những lưu ý sau Giao thừa 2022

Thứ hai, 31/01/2022, 21:01 (GMT+7)

Sau giao thừa 2022, bạn đặc biệt lưu tâm đến những điều này.

Xông đất 2022

Theo quan niệm dân gian, xông đất là việc làm quan trọng, quyết định đến năm mới thịnh hay suy, lộc lá hay tai ương. Việc lựa chọn người Xông đất hợp tuổi gia chủ vô cùng quan trọng. Bạn tuyệt đối không tự ý ghé vào nhà bất cứ ai nếu chưa được sự cho phép của gia chủ vào thời điểm chuyển giao năm mới.

Theo quan niệm dân gian, xông đất là việc làm quan trọng, quyết định đến năm mới thịnh hay suy, lộc lá hay tai ương
Theo quan niệm dân gian, xông đất là việc làm quan trọng, quyết định đến năm mới thịnh hay suy, lộc lá hay tai ương

Xuất hành 2022

Sau khi đón giao thừa, chúng ta thường có thói quen đi lễ chùa, đặt chân ra khỏi nhà được xem là xuất hành. Hướng giờ đẹp xuất hành sẽ tương thích với từng người vì vậy bạn cần xem kỹ càng để rước tài lộc. Thường có hai hướng Xuất hành là đón Hỷ Thần và Tài Thần. Tùy vào mục đích là gì để có hướng đi phù hợp.

Đi lễ 2022

Đi lễ đầu năm cầu một năm Bình An, hạnh phúc. Khi đi lễ chùa, bạn cần tìm hiểu trước lễ vật, văn khấn. Chú ý đến trang phục cần lịch sự, kín đáo. Không quay phim chụp ảnh, nói tục chửi thề, không tự tiện cầm đồ mà không xin phép, đến đền chùa với tâm tĩnh, từ bi.

Đi lễ đầu năm cầu một năm bình an, hạnh phúc
Đi lễ đầu năm cầu một năm bình an, hạnh phúc

Mừng tuổi, nhận tiền mừng tuổi 2022

Mừng tuổi là trao đi may mắn nhận lại tài lộc. Khi mừng tuổi cần đi kèm những lời chúc bình an, hạnh phúc. Theo quan niệm dân gian, để lượng tiền chẵn bên trong phong bao lì xì vào dịp tết sẽ mang ý nghĩa may mắn hơn là tiền lẻ. Nên dùng bao lì xì màu đỏ. Hạn chế dùng tiền cũ để lì xì. Người nhận lì xì cần hoan hỷ dù số tiền là bao nhiêu, không nên mở bao lì xì trước đám đông, luôn luôn nói lời cảm ơn và đón nhận lộc bằng hai tay.

Mừng tuổi là trao đi may mắn nhận lại tài lộc
Mừng tuổi là trao đi may mắn nhận lại tài lộc

Trang phục 2022

Trang phục đầu năm nên chọn màu đỏ để may mắn. Khi đi Chúc Tết người lớn tuổi cần tránh trang phục hở hang, gây mất thiện cảm. Ưu tiên những thiết kế sáng màu. Tốt hơn bạn nên tìm hiểu mệnh mình hợp màu gì.

Trang phục đầu năm nên chọn màu đỏ để may mắn
Trang phục đầu năm nên chọn màu đỏ để may mắn

Ăn nói, đi lại 2022

Đầu năm nên hạn chế nói điều xui rủi, đặc biệt là chuyện chết chóc. Đi lại nhẹ nhàng, điềm tĩnh. 

>>> XEM THÊM: Sao Việt ‘bái bai’ 2021: Lý Nhã Kỳ không ‘mang rể về cho mẹ', Mỹ Tâm hóa gái đảm, trùm sau đúng 'con nhà người ta' 

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news