Tin mới

Những dòng sông bí ẩn khiến giới khám phá kinh ngạc: Sông bỏng, sông chảy ngược, sông có mắt

Thứ năm, 14/09/2023, 11:47 (GMT+7)

Thế giới tồn tại những dòng sông đầy bí ẩn, khiến những người khám phá không khỏi kinh ngạc và tò mò.

Dòng sông bỏng Boiling

Ở Amazon, có một dòng sông không dành cho những tâm hồn nhút nhát. Sông Boiling, hay sông sôi, nóng đến mức có thể luộc sống mọi sinh vật rơi vào. Chứng kiến cảnh tượng cá bơi vào và bị luộc ngay lập tức, bạn sẽ hiểu sự bí ẩn của thiên nhiên không chỉ đơn thuần là vẻ đẹp.

Dòng sông bỏng Boiling
Dòng sông bỏng Boiling

Sông Caño Cristalesầu có cầu vồng dưới lòng

Ở Colombia, dòng sông Caño Cristales được mệnh danh là "sông bảy màu" với năm màu chính: đỏ, xanh dương, xanh lá cây, đen và vàng. Điều này không phải do sự can thiệp của con người mà là nhờ vào các loại rêu và thực vật dưới lòng sông.

Những cánh cửa dưới lòng sông:

Sông Yucatán ở Mexico giấu trong lòng mình những hang động nước dưới lòng sông được gọi là "cenotes", đây là những hố sâu kết nối với hệ thống hang động ngầm, tạo nên một thế giới dưới lòng sông hoàn toàn khác biệt.

Sông Yucatán ở Mexico
Sông Yucatán ở Mexico

Sông chảy ngược: Sông Chicago

Có một dòng sông ở Chicago đã thay đổi lịch sử: Sông Chicago. Vào năm 1900, nhờ vào kỹ thuật và quyết định của con người, dòng chảy của sông này đã được đảo ngược để cung cấp nước sạch cho thành phố và bảo vệ nguồn nước của Hồ Michigan.

Sông không có sinh vật sinh sống 

Sông Sarno ở Ý, một trong những dòng sông ô nhiễm nhất thế giới, mang theo một câu chuyện buồn. Mặc dù từng là nơi trú ẩn của nhiều sinh vật biển, hiện nay, nó chứa đầy chất thải và không thể đón nhận bất kỳ sinh vật nào.

Sông Sarno ở Ý
Sông Sarno ở Ý

Sông có mắt:

Ở Texas, có một sông được biết đến với cái tên "The River with Eyes" (Dòng sông có mắt). Quanh sông San Marcos, có hàng trăm lỗ nhỏ, giống như mắt, từ đó nước ngầm phun trào ra. Những “mắt” này không chỉ tạo nên vẻ đẹp kỳ lạ cho sông mà còn giúp duy trì lưu lượng và nhiệt độ nước ổn định.

Sông mặn:

Chúng ta đều biết rằng đại dương mặn, nhưng có một dòng sông ở Australia - sông Salt - mặn không kém. Với lượng muối dồi dào, không chỉ tạo ra một môi trường sống độc đáo cho các sinh vật, sông còn tạo ra những cảnh quan mặn mà đẹp mắt.

Những dòng sông bí ẩn khiến giới khám phá kinh ngạc: Sông bỏng, sông chảy ngược, sông có mắt - Ảnh 1
 

Sông trên trời: Được gọi là "sông trên trời", những dòng "sông" này thực chất là những luồng khí lớn ở tầng cao của bầu trời. Chúng có thể gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoan và tác động lớn đến khí hậu toàn cầu.

Sông biến mất:

Ở Venezuela, sông Catatumbo dường như có khả năng... "biến mất". Không phải vì nó chảy dưới lòng đất, mà vì nó thường xuyên bị "tấn công" bởi các trận giông lớn. Khu vực này nổi tiếng với "Lửa Catatumbo" - những cơn sấm sét không ngừng kéo dài hàng giờ mà không có tiếng sấm.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news