Tin mới

Những lỗi sai cơ bản khi mua nước hoa khiến bạn không tìm được mùi hương ưng ý

Thứ sáu, 16/04/2021, 08:27 (GMT+7)

Nếu tránh được 3 lỗi sau đây, bạn có thể tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và công sức trong công cuộc lựa chọn mùi hương nước hoa.

"Ướp" cơ thể bằng mùi hương của nước hoa quả thực là sở thích của nhiều người. Tuy nhiên, việc tìm ra được mùi hương như ý muốn lại là bài toán nan giải. Những thói quen như thử nước hoa ngay tại cửa hàng, thử quá nhiều mùi cùng một lúc... sẽ khiến bạn bị mất phương hướng trên con đường tìm kiếm hương sắc cơ thể.

Những lỗi sai cơ bản khi mua nước hoa khiến bạn không tìm được mùi hương ưng ý - Ảnh 1

Thử mùi ngay tại cửa hàng

Sau mỗi lần xịt, không khí tại cửa hàng sẽ bị thay đổi và dễ bão hòa khiến mức mùi hương trong chai nước hoa mà bạn lựa chọn sẽ bị tạp nhiễm. Do đó, môi trường này không còn lý tưởng để thử, nó sẽ khiến khứu giác của bạn bị mắc “cú lừa” khó có thể nhận biết được mùi hương chính xác.

Những lỗi sai cơ bản khi mua nước hoa khiến bạn không tìm được mùi hương ưng ý - Ảnh 2

Thay vì test mùi hương trực tiếp tại cửa hàng, bạn có thể yêu cầu một mẫu thử và ngửi mùi hương tại một không gian trong lành hơn. Và lưu ý rằng bạn không nên xịt nước hoa cũ khi đi thử nước hoa mới, đây cũng được xem là yếu tố gây tạp nhiễm, gây cản trở quá trình nhận biết mùi hương đấy.

Chọn hoặc không sau 10 giây

Nước hoa được biến đổi theo 3 tầng hương. Tầng hương đầu tiên rất dễ bay hơi, chỉ kéo dài khoảng 15 phút. Tầng giữa sẽ tạo nên cốt lõi cho nước hoa, có độ bay hơi trung bình khoảng 2 giờ. Sau 5 tiếng xịt, giai đoạn cuối xuất hiện đây là lớp hương bền nhất và tạo nên bản chất cho hương thơm.

Những lỗi sai cơ bản khi mua nước hoa khiến bạn không tìm được mùi hương ưng ý - Ảnh 3

Nếu bạn muốn kiểm tra sự thay đổi của hương thơm, hãy giữ miếng giấy đã được thấm nước hoa và để nó biến chuyển tự nhiên qua 3 giai đoạn nhé

Thử quá nhiều sản phẩm cùng một lúc

Không ít người có tình trạng “tham lam” khi lạc vào xứ sở nước hoa. Họ sẽ thử 5,6 thậm chí là 10 loại khác nhau. Nhưng đây thực sự là một sai lầm lớn, bởi lẽ sau thời gian dài tiếp xúc với đa dạng mùi hương, mũi sẽ bị “loạn” và mất phương hướng trong việc nhận biết mùi.

Những lỗi sai cơ bản khi mua nước hoa khiến bạn không tìm được mùi hương ưng ý - Ảnh 4

Thời điểm thích hợp để mua nước hoa là buổi sáng. Đây là lúc khứu giác hoạt động tốt nhất. Trước khi có ý định ra cửa hàng nước hoa, hãy giành thời gian để tìm hiểu kĩ mùi hương mà mình muốn mua nhé!

Ảnh: Internet

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news