Tin mới

Thời trang và khát khao gìn giữ đại dương

Thứ sáu, 16/04/2021, 15:10 (GMT+7)

Không chỉ cung cấp sự sống, biển xanh còn là nguồn cảm hứng bất tận cho nagành công nghiệp thời trang.

“Cái đẹp” và “tinh thần nhân văn” luôn là yếu tố hàng đầu được các nhà mốt đề cao và cho đan xen hài hòa vào những thiết kế của mình. 

Thời trang và khát khao gìn giữ đại dương - Ảnh 1

Bên cạnh sử dụng những nguyên liệu thuần chay, thân thiện với môi trường, thì tình yêu mãnh liệt với biển cả luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các thương hiệu sáng tạo.

Bộ sưu tập Xuân hè 2010 của Alexander McQueen đã được đặt theo tên hòn đảo chìm hư cấu của nhà triết học Hy Lạp, thể hiện tầm nhìn về biến đổi khí hậu, nổi bật là hình ảnh các tảng băng tan  khiến mực nước biển dâng cao. Hơn một thập kỷ sau, những lo ngại của McQueen vẫn được tái hiện, thậm chí là còn sâu sắc hơn.

Thời trang và khát khao gìn giữ đại dương - Ảnh 2

Mới đây nhất Bộ sưu tập Xuân hè 2021 của Rixo và 16Arlington cũng mang đến thiết kế đậm chất nàng tiên cá với những chiếc clutch bằng vỏ sò thể hiện rõ mong muốn bảo vệ biển cả. 

Thời trang và khát khao gìn giữ đại dương - Ảnh 3

Tại buổi trình diễn mùa Xuân hè năm 2021 của Burberry, hình ảnh những chiếc áo sơ mi rộng rãi màu xanh dương, áo khoác xẻ tà, giày cao su, lưới đánh cá... đã là lời tuyên ngôn về mục đích hướng đến biển xanh.  Trong đoạn video giới thiệu, cảnh các người mẫu băng qua một khu rừng đi cùng với những nhóm đàn ông mặc vest và đeo kính đen với gương mặt nghiêm nghị có lẽ là gợi ý về những con cá mập.

Thời trang và khát khao gìn giữ đại dương - Ảnh 4

Ngày này, nhiều nhà thiết kế đã sử dụng chai nhựa thu hồi từ đại dương làm nguyên liệu cho sản phẩm của mình. Đây được xem là hành động đầy quyết liệt, bởi lẽ từ năm 2015 đến nay đại dương đã tích tụ hơn 150 triệu tấn rác thải nhựa và sẽ gấp 3 lần vào năm 2040.

Thời trang và khát khao gìn giữ đại dương - Ảnh 5

Kể từ khi thành lập vào năm 2017, thương hiệu Botter đã coi việc bảo vệ môi trường biển là mối quan tâm cốt lõi của mình. Trong buổi trình diễn Thu đông 2021, nhà mốt này đã đưa ra những cảnh báo "không có biển, không có con người, không có chúng tôi”. Được biết Botter cũng đã thiết lập một vườn ươm san hô dưới nước ở Caribe.

Ảnh: Tổng hợp Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news