Tin mới

Những phát ngôn 'để đời' của HLV Lê Thụy Hải: Chê thầy Park sợ thua, tuyên bố không quen biết Công Vinh

Thứ sáu, 07/05/2021, 16:39 (GMT+7)

Là HLV có cá tính mạnh và dám nói ra những điều không ai dám nói, HLV Lê Thụy Hải từng có nhiều phát ngôn thẳng thắn và động chạm đến không ít người.

Chiều ngày 7/5, làng bóng đá Việt Nam đón nhận thông tin buồn khi HLV kì cựu Lê Thụy Hải đã ra đi mãi mãi sau một thời gian sức khỏe suy yếu, hưởng thọ 75 tuổi.

Thời còn làm HLV, ông Lê Thụy Hải là một trong những nhà cầm quân xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam với rất nhiều danh hiệu vô địch V.League. Sau đó khi lui vào hậu trường, ông cũng khiến các fan hâm mộ bóng đá phải nhắc tên với rất nhiều những phát biểu gây tranh cãi.

Những phát ngôn 'để đời' của HLV Lê Thụy Hải: Chê thầy Park sợ thua, tuyên bố không quen biết Công Vinh - Ảnh 1

Với cá tính mạnh và sắc sảo bậc nhất của bóng đá Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải từng dám nói ra những điều không ai dám nói. Hãy cùng điểm qua một số phát biểu đáng chú ý của vị cựu thuyền trưởng

"HLV Park Hang Seo đang sợ thua"

Sau trận hòa của ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan trên SVĐ Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2022 vừa qua, HLV Lê Thụy Hải còn thẳng thừng chê trách lối đá của HLV Park Hang Seo và các học trò.

Trên trang cá nhân, ông Hải "lơ" cho rằng thầy Park đang bị áp lực thành tích nên trở nên quá thực dụng và bắt đầu sợ thua. Bằng chứng là màn trình diễn của Quang Hải và các đồng đội đang quá căng cứng chệch choạc. Màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước UAE và Thái Lan khi đó bị ông Hải "lơ" đánh giá là chỉ "gặp may". 

Những phát ngôn 'để đời' của HLV Lê Thụy Hải: Chê thầy Park sợ thua, tuyên bố không quen biết Công Vinh - Ảnh 2

Ông lên tiếng chê lối đá thực dụng của thầy Park và chờ đợi đến khi vị chiến lược gia người Hàn Quốc "hết phép". Ông Hải "lơ" cũng khẳng định đá bóng kiểu đó thì chưa thể đi World Cup được.

"Tôi không biết Công Vinh là ai"

Trong tự truyện của mình, Công Vinh từng tố cáo HLV Lê Thụy Hải "bơ" đẹp mình vì không biếu tiền khi cầu thủ này mới về Bình Dương thi đấu. Cũng vào thời điểm đó, HLV Lê Thụy Hải từng "dằn mặt" ngôi sao số 1 Việt Nam ở những buổi tập đầu tiên. 

Những phát ngôn 'để đời' của HLV Lê Thụy Hải: Chê thầy Park sợ thua, tuyên bố không quen biết Công Vinh - Ảnh 3

Vị cựu HLV Bình Dương từng khẳng định Anh Đức là cầu thủ hay nhất, còn ông chẳng biết Công Vinh là ai. Nếu Anh Đức chơi tốt, Công Vinh sẽ phải ngồi dự bị. Chính điều này khiến Công Vinh tuyên bố trong tự truyện rằng HLV Lê Thụy Hải dùng tiền mua suất đá chính. 

"U19 Việt Nam mà vào Bình Dương thi đấu, tôi chẳng chọn ai cả"

Quay lại thời điểm năm 2014 khi thế hệ U19 Việt Nam gồm những ngôi sao như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... làm mưa làm gió và khiến NHM nức lòng, HLV Lê Thụy Hải lại đi ngược đám đông.

Thời điểm đó, thế hệ những cầu thủ này được đôn lên và đá chính tại HAGL ở V.League 2015. Giữa quá nhiều những lời khen và tung hô, ông Hải "lơ" thẳng thắn nhận định U19 HAGL chưa chắc đã thành công nếu đá ở V.League. Bởi đơn giản, đó là sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, nơi hội tụ của những đội bóng xuất sắc nhất.

Những phát ngôn 'để đời' của HLV Lê Thụy Hải: Chê thầy Park sợ thua, tuyên bố không quen biết Công Vinh - Ảnh 4

"Nếu được chọn một vài cầu thủ của U19 Việt Nam vào đội hình B. Bình Dương , thì tôi không chọn ai cả. Lý do để giải thích là các em chưa đủ khả năng để chơi. Tôi xin nhắc lại, đây mới chỉ là đội U, mà đội trẻ thì chỉ nên đối đầu với đội trẻ mà thôi”, ông Hải "lơ" từng chia sẻ.

"Tôi là HLV hay nhất Việt Nam"

Từng dẫn dắt Bình Dương và đoạt 2 chức vô địch V.League trong giai đoạn từ năm 2006 đến 2008, HLV Lê Thụy Hải sau đó trở về dẫn dắt Thể Công vào năm 2009. Ở thời điểm đó, Thể Công đang chơi rất bết bát và ông Hải "lơ" từng tuyên bố mình là HLV giỏi nhất Việt Nam và không chấp nhận đội bóng mình dẫn dắt phải xuống hạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news