Tin mới

UEFA ra đòn trừng phạt các CLB dám tổ chức Super League, Messi - Ronaldo nói lời tạm biệt Cúp C1?

Thứ năm, 06/05/2021, 17:01 (GMT+7)

Giành chiến thắng sau cuộc "đảo chính" bất thành của nhóm các đội bóng đòi mở giải đấu Super League, LĐBĐ châu Âu đang xem xét đưa ra đòn trừng phạt với các CLB tham dự giải đấu này.

Super League - giải đấu được các đội bóng hàng đầu châu Âu đòi tổ chức để tách biệt hẳn với UEFA cuối cùng đã không thành hiện thực. Giải đấu quy tụ toàn sao này đã bị dập tắt, kéo theo những hy vọng về màn lật đổ cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Âu cũng tan thành mây khói.

Super League - giải đấu gồm 11 CLB mạnh nhất châu Âu đã không thể được tổ chức vì sự phản đối quá lớn của NHM. Ảnh: Internet
Super League - giải đấu gồm 11 CLB mạnh nhất châu Âu đã không thể được tổ chức vì sự phản đối quá lớn của NHM. Ảnh: Internet

Thắng thế trong cuộc "đảo chính" bất thành này, LĐBĐ châu Âu đang có ý định trừng phạt ngược lại với các CLB đòi tách ra làm giải đấu riêng. Theo ESPN, 7/11 đội bóng tham dự Super League đã có ý định "cầu hòa" với LĐBĐ châu Âu sau một thỏa thuận nhằm giảm án phạt, đổi lại họ phải từ bỏ ý định thành lập giải đấu mới.

Thế nhưng 4 CLB còn lại gồm Juventus, AC Milan, Real và Barca vẫn chưa có bất kỳ động thái nào với LĐBĐ châu Âu. Và UEFA sẵn sàng đưa ra án phạt nghiêm khắc để răn đe các đội bóng này.

LĐBĐ châu Âu đang có ý định trừng phạt các đội bóng dám 'bật', đòi tổ chức Super League. Ảnh: Internet
LĐBĐ châu Âu đang có ý định trừng phạt các đội bóng dám "bật", đòi tổ chức Super League. Ảnh: Internet

Theo đó, án phạt tối đa có thể dành cho các CLB này có thể là cấm tham dự Cúp C1 - Champions League và Europa League trong vòng 2 năm tới. 

Nếu điều này thành hiện thực, rất có thể những Ronaldo hay Messi sẽ không còn cơ hội để thi đấu Cúp C1 - Champions League nữa. Cần biết Ronaldo năm nay đã 37 tuổi và nếu án phạt cấm thi đấu Champions League chính thức được ban hành thì khi trở lại, anh đã 39 tuổi. Tất nhiên với thể trạng của mình, CR7 vẫn có thể chơi bóng đỉnh cao ở tuổi 39 nhưng cũng chẳng ai biết trước được liệu thời điểm đó, ngôi sao người Bồ Đào Nha có còn chơi bóng hay không.

Phải chăng chúng ta sẽ không còn được nhìn thấy ảnh này tại cúp C1 trong những năm tới? Ảnh: Internet
Phải chăng chúng ta sẽ không còn được nhìn thấy ảnh này tại cúp C1 trong những năm tới? Ảnh: Internet

Tương tự như vậy, Messi cũng sẽ 36 tuổi nếu hoàn thành xong án phạt của UEFA. Có thể ngôi sao người Argentina để thi đấu cho đội bóng quê nhà và chẳng thể trở lại Cúp C1 thêm lần nào nữa.

Đây là điều chẳng ai muốn xảy ra và rõ ràng các CLB chủ quản cũng sẽ phải nhượng bộ để không bỏ lỡ "miếng bánh" bản quyền của cúp châu Âu trong những mùa giải tới. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news