Tin mới

Những quy tắc thời trang gây dựng nên thương hiệu ‘người sành mặc’

Thứ ba, 20/04/2021, 11:14 (GMT+7)

Thời trang là sự tự do, tuy nhiên đôi khi sự sáng tạo có phần thái quá, không nằm trong quy tắc sẽ khiến bạn trở nên nhạt nhòa, thậm chí là rối rắm.

Thời trang như dòng sông nước chảy mơ hồ, và con người là tay chèo thuyền phải biết nông sâu, ngang xiết thế nào để an toàn cập bến. Con người đang ngày càng chạm tay gần hơn với địa hạt thời trang, để khám phá được nhịp độ phát triển cũng như học hỏi thêm nhiều bí quyết phối đồ hợp mốt.

Những quy tắc thời trang gây dựng nên thương hiệu ‘người sành mặc’ - Ảnh 1

Có không ít lần ta mải đắm chìm theo xu hướng, vì cái tham lam mà cho phép bản thân vượt quá khỏi khuôn khổ, giới hạn. Để rồi dính phải những lối sơ đẳng khiến diện mạo nhạt nhòa và rối rắm. Những lúc như vậy, hãy nhớ lại 7 nguyên tắc sau đây:

Thời trang phải thể hiện phong cách cá nhân

Cũng như “lão đại” Versace từng nói “Đừng chạy theo xu hướng. Đừng khiến bản thân lệ thuộc vào thời trang. Hãy để chính mình là người quyết định bản thân sẽ mặc gì cũng như sẽ sống ra sao”.  Bạn hãy thể hiện gu thẩm mỹ cá nhân bằng việc kết hợp các món đồ thời trang trên nền màu và chất liệu vải mà mình yêu thích, biến hóa chúng theo nhiều style khác nhau. 

Những quy tắc thời trang gây dựng nên thương hiệu ‘người sành mặc’ - Ảnh 2

Tuy nhiên, đã bao giờ bạn đặt ra câu hỏi làm thế nào để thể hiện phong cách cá nhân thông qua trang phục chưa? Câu trả lời cùng đơn giản, bạn hãy dành thời gian đứng trước gương sau đó thử các bản phối trang phục theo đa dạng phong cách, kể cả việc bước ra khỏi vùng an toàn với công thức mà bạn chưa bao giờ dám nghĩ tới, có như vậy mới xác định được đúng phong cách thời trang cũng như con người của bạn

Những quy tắc thời trang gây dựng nên thương hiệu ‘người sành mặc’ - Ảnh 3

Lựa chọn món đồ may đo vừa với cơ thể.

Những món đồ oversize đang xâm chiếm địa hạt thời trang, nhưng nó không thể thay thế được những tiện ích mà tailoring mang lại cho người mặc, nó là sự biến tấu pha trộn giữa tinh thần cổ điển và hiện đại. 

Những quy tắc thời trang gây dựng nên thương hiệu ‘người sành mặc’ - Ảnh 4

Trước khi mua một món đồ nào đó,hãy thử nó lên người để kiểm tra độ vừa vặn. Ví dụ như đối với một chiếc áo khoác hoặc blazer, bạn nên chọn áo phom dáng vừa vặn, phần tay áo dài đến cổ tay. Còn đối với quần may đo, bạn cần chọn quần có độ dài dài đến mắt cá hoặc trên mắt cá khoảng 1-2cm.

Dạo chơi trong khu vườn màu sắc

Nếu bạn không phải là cô nàng yêu thích bảng màu colorblock rực rỡ, thì màn kết hợp giữa tông sáng và tông trung tính sẽ là bản phối không bao giờ lỗi, mang đến vô vàn sự lựa chọn. 

Những quy tắc thời trang gây dựng nên thương hiệu ‘người sành mặc’ - Ảnh 5

Đối với các cô nàng chuộng chủ nghĩa tối giản, những gam màu sáng lý tưởng có thể kết hợp để thắp sáng diện mạo phải kể đến như đỏ, cam, vàng và màu xanh lam…

Lên đồ phù hợp với sự kiện

Chắc hẳn bạn không bao giờ muốn những trang phục mang phong cách workwear hay business-casual bị len lỏi trong những sự kiện trang trọng. Tuy dresscode trang phục hiện nay đã phần nào cởi mở hơn nhưng không vì thế mà bạn bỏ qua những quy chuẩn về sự tinh tế và sang trọng. Dù là tiệc cưới, hội nghị, hẹn hò hay phỏng vấn xin việc hãy luôn đảm bảo rằng outfit bạn chọn phải trang nhã và tinh tế. 

Những quy tắc thời trang gây dựng nên thương hiệu ‘người sành mặc’ - Ảnh 6

Trầm ngâm với những món phụ kiện “xưa cũ”

Mải miết chạy theo những món phụ kiện trendy, thời thượng, nếu một ngày nào đó bạn cảm thấy mệt… Thì đừng quên những items xưa cũ sẽ vỗ về xúc cảm của bạn. 

Những quy tắc thời trang gây dựng nên thương hiệu ‘người sành mặc’ - Ảnh 7

Ảnh: Tổng hợp Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thời trang