Tin mới

Những sai thường mắc phải khi dùng lăn khử mùi

Thứ năm, 24/10/2019, 14:45 (GMT+7)

Nhiều người dùng lăn khử mùi sai cách mà không hề hay biết khi mắc phải những lỗi phổ biến.

Hiện nay, nhiều người tìm cách ngăn mùi cơ thể bằng cách sử dụng lăn, thuốc khử mùi nhưng lại thường mắc phải một số sai lầm phổ biến khiến tình trạng cơ thể càng nặng mùi hơn.

Dùng lăn khử mùi vào buổi sáng

Đây là sai lầm phổ biến nhiều người hay gặp phải. Thực tế, thời điểm dùng mang lại hiệu quả nhất là vào ban đêm chứ không phải ban ngày. Vào ban đêm, các thành phần trong lăn khử mùi được khuếch tán sâu vào bên trong cấu trúc da, giúp kiểm soát tốt hơn sự hoạt động của tuyến mồ hôi và giúp cho vùng da dưới cánh tay trở nên khô thoáng. Sáng hôm sau tỉnh dậy, bạn có thể rửa nách bằng xà phòng và nước.

Dùng quá nhiều lăn khử mùi một lúc

Một số người nghĩ rằng lăn càng nhiều thì sẽ giữ được cơ thể thơm lâu hơn và ngăn chặn tình trạng mùi khó chịu. Tuy nhiên không phải cái gì nhiều cũng tốt. Bạn chỉ nên dùng thuốc khử mù 1-2 lần một tuần và không nên sử dụng hàng ngày.

Dùng lăn khử mùi khi cơ thể còn ướt

Da ướt sẽ cản trở quá trình hấp thu các hoạt chất có trong thuốc khử mùi, giảm hiệu quả của thuốc. Do đó, để có được hiệu quả tốt nhất bạn nên làm khô da trước khi sử dụng các sản phẩm ngăn tiết mồ hôi và khử mùi.

Chỉ dùng lăn nách khi chơi thể thao hay hoạt động mạnh

Khi hoạt động nhiều hay chơi thể thao là lúc bạn cần đến sự trợ giúp của lăn khử mùi nhiều nhất chứ không phải chỉ những lúc này mới dùng lăn khử mùi hôi. Thực tế, mồ hôi không phải là nguyên nhân gây bệnh hôi nách mà chỉ tạo ra môi trường để các loại vi khuẩn hoạt động tạo nên mùi hôi khó chịu. Vì vậy, khi giảm lượng mồ hôi sẽ chỉ giúp giảm bớt khả năng tạo mùi cơ thể. Do đó, chỉ sử dụng lăn nách khi chơi thể thao hay hoạt động mạnh là một sai lầm lớn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news