Tin mới

Những thành phần mỹ phẩm là 'khắc tinh' của nhau, không bao giờ được trộn lẫn

Thứ sáu, 09/04/2021, 19:35 (GMT+7)

Việc hiểu đúng về tác dụng của các thành phần trong chăm sóc da là điều vô cùng quan trọng. Một vài thành phần khi sử dụng độc lập sẽ mang lại hiệu quả nhưng khi kết hợp với thành phần khác sẽ phá nát làn da của bạn.

Sulfat + vitamin C

Da sẽ không thể hấp thụ các dưỡng chất một cách tốt nhất nếu bạn sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt sau đó thoa chồng vitamin C. Bởi lẽ, các chất làm sạch da bằng cách tạo bọt hoặc có gốc sulfat thường có độ pH kiềm. Trong khi đó vitamin C lại có độ pH axit. Khi kết hợp 2 thành phầng nàyvới nhau, vitamin C sẽ không thể phát huy hết Công dụng.

Những thành phần mỹ phẩm là 'khắc tinh' của nhau, không bao giờ được trộn lẫn - Ảnh 1

Retinol + AHA/BHA

AHA/BHA là một dạng tẩy da chết hóa học cực kỳ phổ biến còn retinol là một chất chống oxi hóa mạnh, nếu sử dụng đơn lẻ mỗi chất đều giúp tái tạo da cực kỳ hiệu quả. Nhưng nếu kết hợp cùng lúc, hai hoạt chất tác động cực mạnh lên da, da bạn rất dễ bị quá tải, sưng tấy mẩn đỏ hay dị ứng là điều khó tránh. 

Những thành phần mỹ phẩm là 'khắc tinh' của nhau, không bao giờ được trộn lẫn - Ảnh 2

Vitamin C + retinol

Retinol hoạt động với độ pH kiềm nhưng vitamin C cần độ pH có tính axit. Cả hai thành phần này sẽ triệt tiêu lẫn nhau nếu kết hợp cùng 1 lúc. Bên cạnh đó, retinol và vitamin C còn có khả năng gây kích ứng da mạnh, chắc chắn sẽ khiến cho làn da của bạn bị tổn thương. Tốt nhất bạn nên dùng vitamin C vào ban ngày và ban đêm với  retinol.

Những thành phần mỹ phẩm là 'khắc tinh' của nhau, không bao giờ được trộn lẫn - Ảnh 3

Vitamin C + BPO (Benzoyl peroxide)

Vitamin C có công dụng giúp da căng bóng, đàn hồi và chống lão hóa. BPO thường xuất hiện trong các sản phẩm trị mụn. Các chuyên gia khuyến quán, không nên dùng vitamin C với các sản phẩm chứa BPO bởi vì BPO sẽ khiến vitamin C nhanh bị oxi hoám,  khiến dưỡng chất này hoàn toàn mất đi tác dụng.

Những thành phần mỹ phẩm là 'khắc tinh' của nhau, không bao giờ được trộn lẫn - Ảnh 4

Axit glycolic + axit salycylic 

Axit salicylic là hoạt chất thường góp mặt trong các sản phẩm trị mụn, còn axit glycolic giúp tái tạo da, tẩy tế bào chết. Tuy nhiên không thể kết hợp hai thành phần này lại với nhau bởi chúng sẽ khiến da bạn bị căng kít, khó chịu. 

Những thành phần mỹ phẩm là 'khắc tinh' của nhau, không bao giờ được trộn lẫn - Ảnh 5

Retinol + retinol

Nghe có vẻ hơi vô lí nhỉ... nhưng khi chúng ta sử dụng cùng lúc những sản phẩm có chứa retinol thì da sẽ bị quá tải dẫn đến kích ứng. Đừng nên lạm dụng retinol  quá nhiều, mặc dù hơi tốn thời gian nhưng kết quả nhận lại sẽ rất xứng đáng.

Những thành phần mỹ phẩm là 'khắc tinh' của nhau, không bao giờ được trộn lẫn - Ảnh 6

Ảnh minh họa: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mỹ phẩm