Tin mới

Xông hơi da mặt và những điều cần lưu ý

Thứ sáu, 09/04/2021, 15:01 (GMT+7)

Xông hơi cho da mặt ừ thì tốt thật đấy... nhưng xông quá nhiều sẽ khiến da bị khô, hư hại và lão hóa sớm. Vậy khoảng cách lí tưởng giữa các lần xông hơi cho da mặt là bao lâu?

Xông mặt (xông hơi mặt) là một trong những phương pháp làm đẹp sử dụng nhiệt từ hơi nước, tác động lên da làm nở lỗ chân lông và mao mạch, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và các độc tố ẩn sâu dưới da, đồng thời kích thích sản sinh collagen, giúp làm mềm, mịn da cho bạn làn da căng bóng.

Xông hơi da mặt và những điều cần lưu ý - Ảnh 1

Theo các chuyên gia da liễu, mỗi tuần chúng ta chỉ nên xông mặt 1-2 lần, mỗi lần không quá 20 phút. Nếu bạn lạm dụng xông hơi mặt quá nhiều sẽ khiến da bị mất độ ẩm, nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Nặng sẽ gây rối loạn hệ bài tiết, tuyến mồ hôi mặt thậm chí là mắc các bệnh lí về tim mạch.

Mỗi loại da sẽ có một đặc tính riêng, chính vì vậy mà chị em cần có khoảng thời gian xông mặt phù hợp. Cụ thể:

Da nhạy cảm: Đây là làn da dễ kích ứng do đó thời gian xông mặt thích hợp trong khoảng từ 10-15 phút.

Da khô: Đây là loại da cực kì thích hợp cho việc xông mặt, tuy nhiên đừng áp dụng quá 20 phút bạn nhé!

Da dầu: Với làn da dầu, các bạn không nên xông mặt quá nhiều vì điều này sẽ khiến lỗ chân lông bị nở to, bạn chỉ nên thực hiện 1 lần/1tuần và mỗi lần không quá 20 phút.

Xông hơi da mặt và những điều cần lưu ý - Ảnh 2

Để tăng hiệu quả làm đẹp, tùy từng tình trạng da bạn có thể sử dụng thêm các loại tinh dầu. Dưới đây là một vài gợi ý

Tinh dầu bạc hà giải quyết nỗi ám ảnh da nhờn: Xông hơi với tinh dầu bạc hà sẽ giúp loại bỏ bã nhờn, vi khuẩn tích tụ trên da tránh sản sinh ra mụn. Bên cạnh đó, với mùi hương thanh mát, tinh dầu bạc hà sẽ đem lại cho bạn một tinh thần thư thái.

Chống lão hóa với tinh dầu lavender: Trong lavender chứa các thành phần giúp trị mụn, tăng tuần hoàn máu, giảm vết thâm và ngăn chặn quá trình lão hóa da... Loại tinh dầu này rất thích hợp với những người trên 30 tuổi. 

Tinh dầu tràm trị mụn hiểu quả: Với khả năng sát khuẩn, nấm và khử trùng nên tinh dầu tràm được xông hơi để điều trị các bệnh về da như mụn trứng cá, mụn mủ, mụn đỏ,… rất hiệu quả. Với phương pháp xông hơi, tinh dầu tràm sẽ được hấp thụ qua lỗ chân lông giúp sở hữu một làn da sạch mụn và mịn màng.

Xông hơi da mặt và những điều cần lưu ý - Ảnh 3

Nguồn ảnh Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news