Tin mới

Những tối kỵ trong phòng tắm hầu như ai cũng làm ngơ

Thứ hai, 12/04/2021, 10:54 (GMT+7)

Trong một phòng tắm bình thường, chỉ riêng bồn cầu đã chứa 3,2 triệu vi khuẩn. Với những thói quen xấu, chúng ta có thể lây lan tất cả những mầm bệnh đó đi khắp nơi mà không nhận ra mình đang làm gì. Kết quả là chúng ta có thể bị nổi mụn hoặc đau bụng.

Dưới đây là 10 sai lầm mà hầu như ai cũng mắc phải trong phòng tắm và cách để thoát khỏi chúng.

1. Cạo lông vùng bikini

Lông vùng bikini là điều đương nhiên. Trước hết, chúng chứa pheromone thu hút người khác giới. Thứ hai, chúng bảo vệ bạn khỏi vi khuẩn ngoại lai. Ngoài ra, khi cạo lông ở đó, chúng ta có thể làm tổn thương da rất nhiều.

Những gì chúng ta cần làm:

- Nếu bạn muốn cơ thể mình hoàn toàn sạch sẽ, hãy sử dụng dụng cụ cạo râu dành riêng cho phụ nữ, như dao cạo và kem cạo râu dành cho phụ nữ để vệ sinh vùng kín. Không dùng xà phòng vì da ở đây rất nhạy cảm. Bạn có thể dùng kem tẩy lông hoặc các phương pháp triệt lông khác.

2. Dùng bông tắm

Những tối kỵ trong phòng tắm hầu như ai cũng làm ngơ - Ảnh 1

Bông tắm chỉ tốt khi còn mới. Nó tẩy tế bào chết, những tế bào này đi vào miếng bọt biển và ở lại đó. Thông thường, sau khi tắm rửa, bạn sẽ để bông tắm trong nhà tắm. Đây là thời điểm hoàn hảo để vi khuẩn sinh sôi. Vì vậy, khi bạn sử dụng lần sau, chất bẩn sẽ quay trở lại cơ thể bạn.

Bạn cần làm gì:

- Thay thế bông tắm thường xuyên

- Phơi khô bông tắm và không để trong phòng tắm

- Sử dụng các vật dụng có thể tái sử dụng, như khăn lau

- Đừng dùng bông tắm mà hãy tẩy tế bào chết cho da 2 lần / tuần.

3. Thiếu một số điểm khi tắm dưới vòi hoa sen

Cơ thể bạn chỉ được bảo vệ khỏi vi khuẩn và mụn khi sạch sẽ. Khu vực chúng ta thường bỏ qua nhất khi tắm là lưng, da đầu, lòng bàn chân và sau tai.

Bạn cần làm gì:

- Mua bàn chải đặc biệt cho những bộ phận này để nhắc nhở bạn không thể bỏ qua việc tắm rửa cho chúng.

4. Để bàn chải đánh răng trên quầy

Những tối kỵ trong phòng tắm hầu như ai cũng làm ngơ - Ảnh 2

Phòng tắm không phải là khu vực sạch sẽ nhất trong nhà. Không ai muốn bàn chải đánh răngbị vi trùng tấn công và rất nhiều quầy trong phòng tắm được đặt gần nhà vệ sinh, điều này khiến nó trở thành một vùng nguy cơ.

Bạn cần:

- Tìm một nơi an toàn để bàn chải đánh răng cách xa nhà vệ sinh.

- Thay bàn chải đánh răng 3 tháng một lần

5. Mang thiết bị vào phòng tắm

Khoảng 90% mọi người mang các thiết bị của họ vào phòng tắm. Dù rửa tay sạch sẽ nhưng chúng ta không lau điện thoại sau khi đi vệ sinh. Sau đó, chúng ta có thể mang theo điện thoại trong bữa trưa và đặt nó trên bàn.

Bạn cần:

Nếu bạn cảm thấy buồn chán trong nhà vệ sinh hãy chơi một trò chơi trong đó. Ví dụ, nó có thể là một khối Rubik, nhưng sau đó, đừng quên rửa nó.

6. Dùng khăn lau mặt

Ngay cả khi bạn có một chiếc khăn đặc biệt cho mặt, nó vẫn có thể rất nguy hiểm, đặc biệt là đối với những người có vấn đề về da. Mỗi lần bạn dùng cùng một chiếc khăn để lau khô mặt rồi để ướt, bạn đã tạo ra môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn sinh sôi.

Bạn cần:

- Sử dụng khăn tắm dùng một lần. Nó sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn, ngoài ra bạn sẽ không cần phải giặt thêm khăn tắm.

7. Để khăn ướt treo trong phòng tắm

Những tối kỵ trong phòng tắm hầu như ai cũng làm ngơ - Ảnh 3

Độ ẩm và vi khuẩn khiến phòng tắm biến nơi đây trở nên tồi tệ nhất để giữ khăn tắm. Đừng treo khăn trong phòng tắm khi bạn vừa lau khô người.

Bạn cần:

- Hãy mang theo chiếc khăn ướt ra treo ở nơi khô ráo, thoáng mát để lần tắm sau của bạn không bị ám mùi hôi của khăn ẩm.

- Thay khăn mỗi lần sau khi tắm.

8. Ngồi trên bồn cầu hơn 15 phút

Đúng vậy, đôi khi chúng ta ngồi đọc một cuốn sách, chơi trò chơi hoặc chỉ ngồi quá lâu trong toilet. Theo các nhà nghiên cứu, điều này không tốt cho sức khỏe vì áp lực tăng thêm lên các tĩnh mạch sẽ tạo ra các búi trĩ, gây bệnh trĩ.

Bạn cần:

- Bạn chỉ nên sử dụng nhà vệ sinh của mình khi có nhu cầu thực sự.

- Tốt hơn là không nên mang theo bất kỳ thiết bị hoặc sách báo nào khi đi vệ sinh để bạn không bị quên thời gian, đặc biệt là nếu bạn bị bệnh trĩ.

9. Xả bồn cầu khi mở nắp

Những tối kỵ trong phòng tắm hầu như ai cũng làm ngơ - Ảnh 4

Khi bạn xả bồn cầu mở nắp, nước xoáy sẽ trộn lẫn với các hạt chất thải nhỏ và phun vào không khí. Vi trùng có thể bám vào khăn tắm, bồn rửa và thậm chí cả bàn chải đánh răng của bạn.

Bạn cần:

- Hãy tạo thói quen đóng nắp. Nếu bạn hay quên nó, hãy viết giấy nhớ để nhắc nhở bản thân.

10. Đặt tóc trên đỉnh đầu khi gội đầu

Những tối kỵ trong phòng tắm hầu như ai cũng làm ngơ - Ảnh 5

Nếu bạn nhận thấy trong khi chải tóc mà tóc bị rối, ngay cả sau khi sử dụng dầu xả, có thể bạn đang  gội không đúng cách. Hãy chú ý xem bạn có để tóc ướt lên đỉnh đầu sau khi gội đầu hay không.

Bạn cần:

- Cách tốt nhất để gội đầu là để tóc xuôi theo cách tự nhiên.

- Xoa bóp da đầu nhưng không xoa bóp phần còn lại của tóc.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news