Tin mới

Trong nhà có 2 loại cây này nở hoa hãy bỏ đi vì đó là dấu hiệu của vận xui sẽ ập đến

Thứ sáu, 13/10/2023, 11:35 (GMT+7)

Trong nhà có 2 loại cây này nở hoa thì hãy bỏ đi vì đó là dấu hiệu của vận xui sẽ ập đến trong nay mai. 

Cây sen đá nở hoa

Cây sen đá hay còn gọi là hoa đá hoặc liên đài là một loại cây sống lâu và không cần chăm sóc thường xuyên. Đây là loại cây nhỏ gần như không có thân mà chỉ có lá mọng nước. Bên cạnh đó, hoa đá có thể thích nghi với nhiều loại khí hậu, địa hình và sống quanh năm, khi rụng lá có thể đâm chồi từ lá đó và mọc lên cây mới. 

Cây sen đá nở hoa được cho là báo hiệu điều không lành sắp đến, Ảnh internet
Cây sen đá nở hoa được cho là báo hiệu điều không lành sắp đến, Ảnh internet

Ý nghĩa cây sen đá: Loại cây này mang ý nghĩa của một tình yêu bền chặt, trọn đời, vĩnh cửu…Từ sức sống mãnh liệt của loài cây này, mà người ta muốn gửi gắm vào đó những ước mơ; lời cầu nguyện về một tình yêu bất diệt, trường tồn với thời gian.

Thế nhưng khi sen đá ra hoa lại là điềm gở. Về mặt thẩm mỹ, hoa nở thường không đẹp lại khiến cây tiêu hao nhiều chất dinh dưỡng và nước, từ đó cây sẽ chết dần chết mòn. Bên cạnh đó, cây không còn sự sống cũng là điềm báo lúc bao nhiêu vận xui sẽ ập đến, công việc thất bại, thậm chí có thể đứng trước nguy cơ phá sản.

Cây tre nở hoa

Việc tre ra hoa còn được xem là hiện tượng độc đáo và hiếm gặp. Trung bình, mỗi cây tre sống khoảng 60 năm đến 130 năm mới ra hoa một lần. Hoa của chúng có màu vàng nhạt, nở thành chùm lớn. Tuy nhiên, sau khi hoa nở thì cả cụm tre (hoặc rừng tre) sẽ bị tàn rụi và tới vài năm sau, chúng mới đâm chồi trở lại.

Hoa tre cũng rất kỳ lạ, dường như chúng có mối liên kết vô cùng đặc biệt. Cụ thể, những cây tre cùng loài hoặc cụm sẽ ra hoa gần như đồng thời, bất kể vị trí địa lý hay thời tiết nào. Điều đặc biệt, nếu một cây tre tách cụm, được trồng ở nơi khác thì tới khi nở hoa, chúng cũng rộ và tàn cùng thời điểm. Hiện tượng này được các nhà khoa học gọi là trổ bông tập thể. Song, nhiều người cũng cho rằng, hiện tượng này xảy ra bởi các cây có chung một gốc gen với cây mẹ, bởi vậy thời gian nở hoa tương đồng.

Tre nở hoa là một hiện tượng hiếm và bị cho là điềm gở. Ảnh internet
Tre nở hoa là một hiện tượng hiếm và bị cho là điềm gở. Ảnh internet

Do tre nở hoa là một sự kiện hiếm gặp, nên nó đã trở thành đề tài của nhiều truyền thuyết và được coi là một dấu hiệu báo trước sự cảm ứng hoặc biến đổi từ thiên nhiên hoặc thậm chí là một thảm họa sắp xảy ra. Một số người tin rằng khi tre nở hoa, có thể sẽ có dịch bệnh, thiên tai hoặc một sự kiện lớn nào đó.

Phân tích khoa học: Từ góc độ khoa học, việc tre nở hoa chỉ là một phần của chu kỳ sinh sản tự nhiên của cây. Việc tre chết sau khi nở hoa cũng là một quá trình tự nhiên để làm sạch môi trường và tạo điều kiện cho thế hệ tre mới phát triển.

Những loại cây mang lại tài lộc khi trồng trong nhà: Cây lan Ý, cây thu hải đường, cây lưỡi hổ, cây vạn thanh niên, cây thiết mộc lan - cây phát tài, cây ngũ gia bì, cây kim ngân, cây kim tiền, cây tài lộc, cây ngọc bích, cây phong lộc hoa...

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news