Tin mới

Những vị trí không nên lắp camera, vừa phí tiền vừa phản tác dụng

Thứ hai, 17/07/2023, 17:12 (GMT+7)

Camera là vật dụng được nhiều gia đình sử dụng giúp ngăn chặn kẻ trộm, bảo vệ ngôi nhà và những người thân yêu của bạn.

Góc khuất

Thông thường chúng ta có thể muốn hướng camera tới những góc khuất quanh nhà. Bởi trong suy nghĩ những vị trí đó sẽ là nơi những tên trộm rình rập chú ngụ. 

Những vị trí không nên lắp camera, vừa phí tiền vừa phản tác dụng - Ảnh 1
 

Tuy nhiên theo dữ liệu của Công ty an ninh ADT (Mỹ), kẻ trộm thường lẻn vào nhanh thông qua các lối đi rõ ràng nhất 34%, vụ đột nhập qua cửa chính là 22%.

Lắp camera vào những địa điểm này có thể làm giảm khả năng bị đột nhập và nếu điều đó xảy ra thì lắp camera ở những vị trí trên giúp bạn xác tính danh tính kẻ đột nhập.

Gần vật cản

Với camera ngoài trời, vật cản có thể là những cành cây và lá cây. Bởi những chỗ như vậy cây cối phát triển làm khuất camera. 

Những vị trí không nên lắp camera, vừa phí tiền vừa phản tác dụng - Ảnh 2
 

Còn với camera trong nhà, hãy đảm bảo rằng camera sẽ thấy mọi thứ bạn cần khi các cánh cửa đóng hoặc mở. Camera cũng cần tránh xa những nơi con người hoặc thậm chí là thú cưng của bạn có thể dễ dàng tiếp cận. Có thể ví dụ việc đặt camera trên kệ sách nơi chú mèo của bạn hay ngủ.

Những nơi riêng tư

Thông thường những nơi riêng tư sẽ hạn chế lắp camera để tránh xâm phạm sự riêng tư của chính bạn và của người khác. 

Vì vậy những nơi như phòng tắm, nhà vệ sinh hoặc phòng ngủ trừ khi thực sự cần thiết. Tương tự như vậy, camera ở ngoài nhưng không thể hướng vào những nơi riêng tư của nhà hàng xóm. 

Như vậy khi lắp camera cần đảm bảo rằng các camera đang hướng vào những vị trí quan trọng trong gia đình, không bị khuất tầm nhìn. 

Camera có thể mang lại cảm giác và cũng là công cụ giữ án toàn cho ngôi nhà của bạn, nhưng hãy đảm bảo chúng được phát huy tác dụng một cách hiệu quá. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news