Tin mới

Nô lệ tình dục của IS tiết lộ cuộc sống nơi địa ngục trần gian

Thứ ba, 23/12/2014, 13:57 (GMT+7)

Cộng đồng tôn giáo thiểu số người Yazidi tại Iraq cho biết có khoảng 3.500 phụ nữ và trẻ em gái của họ vẫn còn bị Nhà nước Hồi giáo IS giam giữ.

Cộng đồng tôn giáo thiểu số người Yazidi tại Iraq cho biết có khoảng 3.500 phụ nữ và trẻ em gái của họ vẫn còn bị Nhà nước Hồi giáo IS giam giữ.

 

Rất nhiều trong số đó bị biến thành nô lệ tình dục. Một vài người đã trốn thoát vào họ kể lại câu chuyện đau lòng của mình cho BBC.

Vào một ngày tháng 8, Hannan thức dậy thì thấy gia đình mình đang điên cuồng khăn gói để bỏ trốn. Cô sửng sốt không nhận ra những phần tử thánh chiến tự nhận mình là “Nhà nước Hồi giáo” đang đến rất gần.

Bên ngoài, con phố chính tại thị trấn Sinjar của cô trở nên u ám. Gia đình cô bé cùng với những người Yazidi khác “chạy trốn và khóc lóc”, những viên đạn bay qua đầu họ, cô nói.

Mưa rơi lộp độp trên mái lều khi cô bé kể về câu chuyện của mình, vừa kể vừa vặn ngón tay lo lắng.

“Hannan” không phải là tên thật của cô bé. Không ai trong số những người bị bắt mà tôi từng có dịp trò chuyện chịu nói tên thật của mình, phóng viên Paul Wood của BBC cho biết. Hannan 18 tuổi và muốn trở thành một y tá,  nhưng tương lai đã bị IS đánh cắp.

Hannan kể lại câu chuyện của mình với các phóng viên

Hannan cho biết các phần tử thánh chiến đã chặn những con đường tại Sinjar và bắt họ lên xe tải. Cô bé bị đưa trở lại thị trấn. Tại đây, phụ nữ và trẻ em gái bị tách riêng khỏi những người khác.

“20 người trong số họ có râu dài và mang vũ khí. Họ nói rằng: “Các người đang đến Mosul”. Chúng cháu từ chối. Họ đánh chúng cháu và kéo chúng cháu lên xe”.

Cô bé cùng với những người phụ nữ khác bị đưa tới một sảnh lớn. Sau đó 2 tuần, họ bị đưa tới một phòng cưới. Ở một nơi có 200 phụ nữ và bé gái. Đó là một chợ nô lệ. Các chiến binh IS có thể đến và lựa chọn nô lệ.

“Chúng cháu không dám nhìn vào mặt họ. Chúng cháu rất sợ. Một cô gái đến sau đã bị biến thành nô lệ tình dục và kể mọi thứ với chúng cháu. Sau đó, IS không cho phép bất cứ ai trở lại”.

Xem thêm Video tòa nhà của IS bị không kích tan tành :

“Họ nổ súng để đe dọa mọi người. Họ lấy bất cứ ai mà họ muốn bằng cách dùng vũ lực. Chúng cháu chỉ biết khóc. Chúng cháu muốn tự sát nhưng không tìm ra cách nào cả”.

Có một cô gái đã tự sát, Hannan nói. “Cô ấy rạch cổ tay. Họ không để chúng cháu giúp cô ấy. Họ đẩy chúng cháu vào một căn phòng và đóng cửa lại. Cô ấy đã chết. Họ nói rằng: Không vấn đề gì, chúng tao sẽ ném cái xác đi đâu đó”.

Trốn thoát qua cửa sổ


Ở đây có các chiến binh nước ngoài nhưng cũng có nhiều chiến binh người Sunni ở địa phương. Hannan nhận ra một người đàn ông. Ông ta có một cửa hàng điện thoại ở Sinjar. Ông ta là người lớn tiếng nhất khi chế nhạo tôn giáo Yazidi.

“Họ nói: Người Yazidi là những kẻ ngoại đạo. Giờ đây chúng mày sẽ phải sống như người Hồi giáo. Họ bắt nhiều cô gái để quan hệ. Họ nói với chúng cháu rằng: Hãy quên cuộc sống mà chúng mày từng biết đi”.

Những cô gái trẻ bị bắt lần đầu thường được đưa tới “thủ đô” của IS – thành phố Raqqa.

“Họ nói với chúng cháu: Chúng tao sẽ để mày về với gia đình. Sau đo đó, mày sẽ nhìn thấy họ”.

“Chúng cháu đã khóc rất nhiều, nắm tay nhau và khóc. Chúng cháu hỏi các chiến binh là “Tại sao lại đối xử với chúng tôi như vậy”. Họ chỉ dùng gậy đánh bọn cháu”.

 

Những đứa trẻ không được đưa tới gặp người nhà mà tới một ngôi nhà xa lạ. Tại đó, 7 cô bé bị đưa vào 1 phòng. Một số bị dẫn đi để lạm dụng sau đó được đưa trở lại. Bên ngoài lính canh gác cẩn mật. Mọi thứ dường như vô vọng.

 

Nhưng căn phòng có cửa sổ bằng nhựa và vào một đêm, cửa sổ có thể mở ra. “Chúng cháu chui ra ngoài, từng đứa một, từ cửa sổ. Cháu là đứa thứ 5. Cháu đã chờ ở bên ngoài để đợi em họ mình nhưng khi nhìn thấy ánh sáng đi tới, cháu không thể đợi lâu hơn. Cháu nhảy qua tường, chạy và chạy. Chúng cháu không thể giúp những người khác.

Bán với giá rẻ mạt

Trong một túp lều khác, phóng viên BBC gặp “Khama”, người đã bị giam tại Raqqa. Cô ấy không bỏ trốn nhưng cuối cùng được tự do sau khi gia đình trả 3.000 USD tiền chuộc.

Khama năm nay 30 tuổi, ngồi nhớ lại cú sốc và những ngày đáng xấu hổ khi cô bị bán làm đầy tớ.

“Họ đưa chúng tôi đi bán. Nhiều nhóm chiến binh tới để mua. Chúng tôi không thể ngủ được vì các nhóm cứ đến liên tục”, cô nói gần như thì thầm.

“Thỉnh thoảng họ đưa các cô gái đã bị đánh đập, bị thương tới. Khi họ bình phục thì họ sẽ bị bán tiếp. Cuối cùng, họ lấy đi tất cả con gái trẻ còn phụ nữ thị bị bỏ lại đằng sau (và bị bán sau cùng)”.

“Tất cả những gì chúng tôi làm được là khóc lóc và van xin nhưng không mang lại sự khác biệt gì cả. Thủ lĩnh Hồi giáo lấy đi số tiền bán nô lệ. Nó không nhiều. Một chiến binh cho chúng tôi thấy 15.000 dinar tiền Iraq (13 USD) và nói “Đây là giá của cô”.

Cho đến nay, có khoảng 400 phụ nữ và các bé gái đã trốn thoát. Và họ vẫn đang chờ đợi những người còn lại cho dù biết cơ hội họ được giải thoát là cực kỳ ít ỏi.

Bảo Linh (tin tức BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news