Tin mới

Nói bậy và những tác dụng thực sự đằng sau

Thứ bảy, 10/04/2021, 16:49 (GMT+7)

Phần lớn, chúng ta chửi thề để thể hiện cảm xúc của mình, cho dù tích cực hay tiêu cực. Tuy nhiên, lợi ích của việc chửi bới không chỉ dừng lại ở đó, nó đã được khoa học chứng minh là tốt cho chúng ta.

Chửi thề khi thích hợp mang lại nhiều lợi ích, dưới đây là một vài điều đã được khoa học chứng minh:

1. Nó có thể là một dấu hiệu của người thông minh

Nói bậy và những tác dụng thực sự đằng sau
Nói bậy và những tác dụng thực sự đằng sau

Theo nghiên cứu này, chửi thề có nghĩa là bạn thông minh. Những người tham gia được giao nhiệm vụ liệt kê tất cả các từ bắt đầu bằng F, A hoặc S mà họ có thể nghĩ ra trong một phút. Sau đó, họ có thêm một phút để nghĩ ra những từ khó hiểu bắt đầu bằng ba chữ cái giống nhau. Kết quả của cuộc nghiên cứu là những người có thể nghĩ ra nhiều từ F, A và S nhất cũng là người có nhiều từ chửi rủa nhất.

2. Nó có thể là một dấu hiệu của sự trung thực

Trong một loạt ba nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017, người ta đã phát hiện ra mối liên hệ tích cực giữa lời nói tục tĩu và sự trung thực. Họ cũng tiết lộ rằng những người hay chửi thề nói dối ít hơn ở cấp độ giữa các cá nhân và có mức độ chính trực cao hơn về tổng thể.

3. Nó có thể cải thiện khả năng chịu đau

Nói bậy và những tác dụng thực sự đằng sau
Nói bậy và những tác dụng thực sự đằng sau

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng chửi thề có thể làm tăng khả năng chịu đau của chúng ta. Nghiên cứu này cho thấy rằng những người nhúng tay vào nước đá lạnh và sử dụng những từ ngữ tục tĩu có thể cảm thấy ít đau hơn và giữ tay trong nước lâu hơn những người không sử dụng. Một nghiên cứu khác cho thấy những người đạp xe sẽ đạp khỏe hơn khi họ văng bậy so với người chỉ dùng từ ngữ trung tính.

4. Nó có thể giúp thể hiện cảm xúc

Sử dụng những từ ngữ bậy cho phép chúng ta thể hiện nhiều loại cảm xúc. Nó cho phép chúng ta truyền đạt cảm xúc của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả. Và khoa học xác nhận rằng nó thực sự có tác dụng tích cực, xúc tác đối với chúng ta.

5. Nó có thể giúp bạn gắn kết với đồng nghiệp

Nói bậy và những tác dụng thực sự đằng sau
Nói bậy và những tác dụng thực sự đằng sau

Theo nghiên cứu này, chửi thề ở nơi làm việc có tác động tích cực đến bầu không khí. Người ta phát hiện ra rằng các hình thức nói bậy được sử dụng để thể hiện sự thân thiện và đoàn kết, nhưng cũng là một phương tiện để khắc phục hoặc giảm bớt những phức tạp liên quan đến các khiếu nại hoặc yêu cầu bị từ chối.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nói bậy chửi thề