Tin mới

6 điều tuyệt mật cả thế giới chỉ 2 người biết

Thứ năm, 08/04/2021, 09:36 (GMT+7)

Có những bí mật gần như tuyệt đối vì chỉ có rất ít người biết về chúng. Một số bí mật được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Người ta nói rằng nếu điều gì đó phải giữ bí mật mãi mãi thì chỉ có 2 người nên biết về nó.

Dưới đây là 6 bí mật mà trên thế giới này chỉ có 2 người biết.

1. Khăn ăn cung đình

6 điều tuyệt mật cả thế giới chỉ 2 người biết - Ảnh 1

Nghe có vẻ lạ, nhưng có một phương pháp bí mật để gấp khăn ăn mà ít người biết đến. Đây kỹ thuật được phát minh vào thời đế quốc Áo-Hung. Để giữ bí mật nghiêm ngặt, nó được một số người hầu của Hoàng gia truyền miệng từ thế hệ này sang thế hệ khác. Những người hầu luôn phải gấp khăn ăn theo cách này trong trường hợp hoàng đế tham dự bữa tối.

Truyền thống này vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay và chỉ có 2 sĩ quan là người lưu giữ kiến ​​thức độc đáo này. Mọi người chỉ có cơ hội sử dụng những chiếc khăn ăn gấp đặc biệt này trong các chuyến thăm của tổng thống hoặc hoàng gia từ các quốc gia khác.

2. Tên của người thắng giải 

6 điều tuyệt mật cả thế giới chỉ 2 người biết - Ảnh 2

Lễ trao giải Oscar là một trong những sự kiện thường niên uy tín và ý nghĩa. Hàng năm, các nhà cái đặt cược rất lớn vào những người được đề cử và đó là một trong những lý do tại sao những cái tên này được giữ bí mật.

Các chuyên gia và tổ chức khác nhau xử lý tất cả các phiếu bầu theo cách thủ công và chỉ có 2 người, Brad Oltmanns và Rick Rosas, biết ai sẽ giành được giải thưởng cho tất cả 24 đề cử. Và, họ chỉ biết điều này 48 giờ trước buổi lễ vì quá trình xử lý phiếu thủ công.

3. Ngôn ngữ của người Ayapaneco

6 điều tuyệt mật cả thế giới chỉ 2 người biết - Ảnh 3

Ngôn ngữ Ayapaneco là một ngôn ngữ cổ mà người dân sử dụng để nói ở Mexico trước khi nó trở thành Mexico. Sau khi trở thành thuộc địa của Tây Ban Nha, ngôn ngữ này bắt đầu tuyệt chủng và mọi nỗ lực để dạy thế hệ mới đều thất bại.

Ngày nay, trên thế giới chỉ còn lại 2 người nói được ngôn ngữ này là Manuel Segovia (75 tuổi) và Isidro Velazquez (69 tuổi) sống tại làng Ayapa thuộc bang Tabasco (Mexico), miền nam Mexico.

Các chuyên gia đang cố gắng thu thập và ghi lại càng nhiều dữ kiện về ngôn ngữ này càng tốt. Họ đặc biệt quan tâm đến lịch sử và văn hóa của nó vì ngôn ngữ của Ayapaneco sẽ sớm chỉ còn trên giấy.

4. Ý nghĩa biểu tượng Led Zeppelin

6 điều tuyệt mật cả thế giới chỉ 2 người biết - Ảnh 4

Các thành viên ban nhạc Led Zeppelin đã chọn 1 biểu tượng cho mỗi thành viên và đưa những biểu tượng này lên bìa album thứ 4 của họ. Sau này, nó trở thành một trong những album huyền thoại và nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Các ý nghĩa biểu tượng của Robert Plant (một chiếc lông bên trong một vòng tròn), John Bonham (vòng Borromean), và John Paul Jones (một triquetra bên trong một vòng tròn) là rõ ràng. Nhưng biểu tượng của Jimmy Page có ý nghĩa gì thì vẫn chưa được biết đến. Chỉ có Page và Plant biết câu trả lời.

5. Hiệu ứng Berglas

Hiệu ứng Berglas là Chén Thánh của tất cả các thủ thuật chơi bài. Đó là một ảo ảnh đáng kinh ngạc khi một ảo thuật gia có thể xác định vị trí một lá bài đã chọn bên trong bộ bài mà không cần chạm vào nó. Thật thú vị khi nhà ảo thuật có thể sử dụng một bộ bài mới hoặc đã được niêm phong.

Chỉ có 2 người có thể thực hiện thủ thuật này: David Berglas (người tạo ra trò lừa) và người bảo lýcủa anh ấy là Mark Paul.

6. Công thức rượu mùi Chartreuse

6 điều tuyệt mật cả thế giới chỉ 2 người biết - Ảnh 5

Chartreuse là một loại rượu mùi của Pháp do các tu sĩ của Dòng Carthusian sản xuất tại hầm rượu Voiron và Isere ở biên giới núi Chartreuse từ thế kỷ 17.

Đặc điểm chính của rượu là nó được làm từ 130 loại thảo mộc và nó nổi tiếng là thần dược của sự sống. Nhân tiện, mỗi loại thảo mộc được giữ bí mật và chỉ có 2 nhà sư từ tu viện Grande Chartreuse biết công thức.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news