Tin mới

Nỗi day dứt khôn nguôi và nốt buồn trầm lặng trong cuộc sống của NS Quang Thắng

Thứ ba, 04/01/2022, 10:05 (GMT+7)

NSƯT Quang Thắng từng ước mơ có thể mua được một căn nhà rộng rãi ở Hà Nội nhưng bất thành buộc anh phải chấp nhận cuộc sống xa vợ và con cái.

Niềm day dứt khôn nguôi mang tên 'mua nhà'

 

Vốn sinh ra và lớn lên ở Hải Phòng và có thời gian dài công tác tại quê hương nhưng cơ duyên đưa đẩy đã kéo Quang Thắng đến với 'Gặp nhau cuối tuần' và trở thành một trong những gương mặt 'thương hiệu' làm nên thành công của chương trình này cũng như chuỗi series Táo Quân - Gặp nhau cuối năm sau này. 

Sau khi Đoàn kịch Hải Phòng sáp nhập với trung tâm văn hoá khiến cho đất diễn của diễn viên không còn nhiều, NSƯT Quang Thắng không khỏi trăn trở và quyết định chuyển công tác lên Nhà hát kịch Hà Nội.

Gia đình nhỏ của NSƯT Quang Thắng. Ảnh: Internet
Gia đình nhỏ của NSƯT Quang Thắng. Ảnh: Internet

Do thay đổi công tác chính, nên Danh hài Quang Thắng quyết định chuyển hẳn lên Hà Nội ở. Lúc đầu, anh mua một căn nhà nhỏ rộng khoảng 30m2 để đón vợ con lên nhưng được một thời gian thì vợ con anh lại trở về Hải Phòng để sinh sống. 

Chia sẻ về lý do dẫn đến sự thay đổi này, NSƯT Quang Thắng tâm sự rằng vợ con anh không quen được với cuộc sống đông đúc chật chội ở Hà Nội và diện tích nhà anh cũng nhỏ nên sống không được thoải mái, trong khi căn nhà ở Hải Phòng có 4 tầng khang trang rộng rãi.

NSƯT Quang Thắng và bà xã. Ảnh: Internet
NSƯT Quang Thắng và bà xã. Ảnh: Internet

Cũng theo danh hài Quang Thắng, chi phí sinh hoạt, học hành, mua sắm ở Hà Nội cũng đắt đỏ hơn so với ở Hải Phòng. Ngoài ra, ở quê có gia đình bên nội hỗ trợ để chăm cháu và Hải Phòng cũng là nơi mang lại cho anh cảm giác thoải mái cũng chính là lý do anh và gia đình muốn được sống ở Hải Phòng hơn.

Nam danh hài Quang Thắng cũng không ngần ngại thừa nhận rằng tài chính của anh cũng hạn hẹp nên không đủ mua một ngôi nhà khang trang tại Hà Nội.

'Tôi không làm nghề tay trái, chỉ có đi diễn, thỉnh thoảng đóng quảng cáo. Trong khi đó, tôi muốn vợ con mình được sống trong một ngôi nhà khang trang, rộng rãi. Điều này là bất khả thi nếu ở Hà Nội, bởi giá mỗi mét vuông đất luôn quá đắt. Bao năm qua, tôi chỉ sở hữu một căn nhà nhỏ, đủ để che nắng che mưa', NSƯT Quang Thắng chia sẻ trên Vnexpress.

'Thắng mũi to' cũng cho biết nhiều lần anh tự trách bản thân vì điều này nhưng cả hai vợ chồng lại an ủi với nhau rằng quan trọng là gia đình sống với nhau hạnh phúc và thanh thản. 

Cũng để vợ con có cuộc sống thoải mái và tiện nghi hơn, Quang Thắng chấp nhận cuộc sống thui thủi một mình ở Hà Nội.

Tủi thân trào nước mắt mỗi lần vò võ một mình

Chấp nhận sống một mình ở thành phố để kiếm sống, NSƯT Quang Thắng nhiều lần phải đối diện với nỗi buồn tủi và cô đơn của người đàn ông có gia đình mà phải sống xa vợ con.

Theo tiết lộ của danh hài Quang Thắng, bản thân anh vốn là người nấu ăn ngon và cũng thích nấu nướng cho vợ con. Tuy nhiên ở Hà Nội một thân một mình khiến anh chẳng buồn nấu nướng gì và thường xuyên làm bạn với mì tôm.

Quang Thắng chấp nhận cuộc sống xa vợ con để kiếm sống. Ảnh: Internet
Quang Thắng chấp nhận cuộc sống xa vợ con để kiếm sống. Ảnh: Internet

Dẫu vậy, đây cũng không phải là cảm giác cô đơn nhất mà anh đã từng trải qua. Nhớ về cảnh đi tập chương trình về trong những đêm đông giá rét, làm bạn với bốn bề xung quanh vắng vẻ, danh hài Quang Thắng mới thấu hiểu được nỗi cô đơn và tủi thân đến trào nước mắt.

'Tập xong phóng xe máy từ Đài truyền hình VN về nhà trọ xa trung tâm, đi qua cầu Chương Dương lúc 2-3 giờ đêm vắng tanh, lắm hôm mưa phùn nữa, nghĩ tủi thân cay đắng lắm, nước mắt chực trào ra. Lúc ấy nghĩ mình khổ quá và thật sự nhớ nhà, nhớ vợ con', danh hài Quang Thắng không giấu nổi ngậm ngùi.

Ít ai biết rằng, cuộc sống của nam danh hài từng mang đến tiếng cười cho hàng triệu khán giả lại có những khoảng lặng và cô đơn khó giãi bày như vậy.

NSƯT Quang Thắng là một trong những gương mặt 'thương hiệu' của Gặp nhau cuối năm. Ảnh: Internet
NSƯT Quang Thắng là một trong những gương mặt 'thương hiệu' của Gặp nhau cuối năm. Ảnh: Internet

Do đó, bất cứ khi nào sắp xếp được thời gian anh cũng sẽ về ngay Hải Phòng với vợ con. Ngày trước khi chưa có xe riêng, kể cả là 2h sáng không còn xe khách nữa, anh cũng ra quốc lộ để bắt container đi về. 

Các con của NSƯT Quang Thắng hiện đều đã lớn và bước vào độ tuổi vị thành niên với nhiều biến động tâm lý. Dù ở xa nhà và không thường xuyên bên cạnh các con của mình nhưng Quang Thắng vô cùng yên tâm với sự chăm sóc và dạy dỗ con cái của bà xã. 

Nam danh hài Quang Thắng cũng luôn nằm lòng quan điểm rằng mình phải là chiếc gương sáng cho các con noi theo.

'Sống và làm việc một cách tử tế, để nếu có vấp ngã thì cũng sẽ có thể đứng lên được. Tôi muốn con mình cũng được như vậy', Quang Thắng chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news