Tin mới

Nóng: Đã bắt được nghi phạm giơ súng, cướp ngân hàng ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022, 15:23 (GMT+7)

Nghi phạm giơ súng, cướp 3 tỷ đồng của Vietcombank chi nhánh Đình Vũ đã bị bắt khi đang lẩn trốn tại Thái Nguyên.

Theo Vnexpress, trưa nay, khoảng 11h30, nghi phạm giơ súng, cướp 3 tỷ đồng tại ngân hàng Vietcombank đã bị các trinh sát của Phòng Trọng án (Cục Cảnh sát hình sự) phối hợp với lực lượng thuộc Công an TP Hải Phòng, Công an tỉnh Vĩnh Phúc và Công an tỉnh Thái Nguyên khép vòng vây.

Trước đó, nghi can 23 tuổi Nguyễn Văn Nam bị cáo buộc gây ra vụ cướp Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Đình Vũ tại tòa nhà Đình Vũ Plaza (quận Hải An, Hải Phòng) vào khoảng 15h20 ngày 7/1. Lợi dụng lúc phòng giao dịch không có khách hàng, nghi can cầm súng uy hiếp, khống chế giao dịch viên. Khi gây án, Nam mặc đồ đen, đi giày thể thao, đeo khẩu trang, đội mũ lưỡi trai và mang theo súng cùng ba lô.

Ảnh: Zing
Ảnh: Zing

Sau khi gây án, Nam ra ngoài cửa tiếp tục dùng súng uy hiếp và cướp xe máy của nhân viên bảo vệ tại ngân hàng để bỏ trốn, bỏ lại phương tiện tại khu vực cầu vượt Tân Vũ - Lạch Huyện. Phần lớn số tiền bị cướp được thu hồi, sau khi cướp được tiền, Nam đã mua một chiếc xe phân khối lớn.

Nghi phạm là người ham chơi, mê xe phân khối lớn và thích đi phượt. Hiện tại, Nam đã được di lý về TP Hải Phòng để phục vụ công tác điều tra.

Chia sẻ với Zing, Luật sư Hoàng Trọng Giáp - Giám đốc Công ty Luật Hoàng Sa cho biết: “Đây là hành vi thể hiện sự bất chấp, táo tợn và liều lĩnh của nghi phạm. Với việc dùng vật nghi là súng uy hiếp, khống chế và buộc nhân viên giao tiền, hành vi này đã đủ yếu tố cấu thành tội Cướp tài sản theo Điều 168 Bộ luật Hình sự 2015.

Ảnh: Vnexpress
Ảnh: Vnexpress

Đối với tội danh này, giá trị tài sản trong vụ án sẽ là căn cứ quan trọng để định tội, xác định tình tiết định khung hành vi phạm tội.

Theo cơ quan chức năng, số tiền bị cướp là khoảng 3 tỷ đồng. Đối chiếu quy định của pháp luật, hành vi này thuộc tình tiết định khung chiếm đoạt tài sản trị giá từ 500 triệu đồng trở lên quy định tại Khoản 4, Điều 168 Bộ luật này. Khung hình phạt áp dụng với người phạm tội sẽ là 18-20 năm tù”.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news