Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Tin mới vụ nữ sinh bị làm nhục ở Thanh Hóa, Giả vụ cướp để trốn đi cai nghiện

Thứ năm, 09/12/2021, 17:35 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Tin mới vụ nữ sinh bị làm nhục ở Thanh Hóa; Chồng dí dao vào cổ vợ giả vụ cướp để trốn đi cai nghiện...

Tin mới vụ nữ sinh bị làm nhục ở Thanh Hóa

Theo tin tức từ Doanh Nghiệp và Tiếp Thị, liên quan đến vụ việc chủ shop quần áo Mai Hường làm nhục nữ sinh ăn trộm váy, đòi bồi thường hàng chục triệu đồng và quay clip tung lên mạng ở Thanh Hóa, mới đây Công an tỉnh này đã chính thức cung cấp thêm thông tin mới nhất

Cụ thể, hiện Công an TP. Thanh Hóa đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Cao Thị Mai Hường (sinh năm 1992, trú tại phường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa về tội Làm nhục người khác và tội Cưỡng đoạt tài sản.

Bên cạnh đó, Cơ quan điều tra còn khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trịnh Đình Anh (sinh năm 1990, chồng của Hường) về tội Cưỡng đoạt tài sản theo Khoản 1 Điều 170 Bộ luật Hình sự. Tuy nhiên, dân tình không khỏi thắc mắc vì sao Mai Hường lại không bị bắt tạm giam.

Tin tức pháp luật 24h: Tin mới vụ nữ sinh bị làm nhục ở Thanh Hóa, Giả vụ cướp để trốn đi cai nghiện - Ảnh 1

Giải đáp thông tin này, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh, đoàn luật sư TP. Hà Nội) cho biết việc tạm giam chỉ là biện pháp cách ly bị can, bị cáo với xã hội trong thời gian nhất định nhằm ngăn chặn hành vi trốn tránh pháp luật, cản trở việc điều tra, truy tố, xét xử hoặc có thể tiếp tục phạm tội của bị can, bị cáo, bảo đảm cho việc điều tra, truy tố, xét xử được thuận lợi.

Trong Điều 119 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 quy định rằng, đối tượng áp dụng biện pháp tạm giam là bị can, bị cáo trong những trường hợp như: Bị can, bị cáo phạm tội rất nghiêm trọng, phạm tội đặc biệt nghiêm trọng; phạm tội nghiêm trọng, phạm tội ít nghiêm trọng mà Bộ luật hình sự quy định hình phạt tù trên 2 năm và trong trường hợp có căn cứ cho rằng bị can, bị cáo có thể trốn hoặc cản trở việc điều tra hoặc tiếp tục phạm tội.

Bên cạnh đó, đối với trường hợp bị can là phụ nữ có thai, nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, có nhân thân, địa chỉ rõ ràng nên Cơ quan điều tra sẽ áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Vì bị can Mai Hường có thể thuộc trường hợp này nên không cần áp dụng việc tạm giam.

Hải Phòng: Chồng dí dao vào cổ vợ giả vụ cướp để trốn đi cai nghiện

Trưa 9/12, trả lời PV VTC News, lãnh đạo Công an huyện Vĩnh Bảo cho biết, đơn vị đã bàn giao cho Công an huyện Tiên Lãng xử lý theo thẩm quyền vụ vợ chồng "con nghiện" ngụy tạo vụ cướp để trốn đi cai nghiện.

Theo công an, chiều 8/12, trên đoạn đường giữa cánh đồng xã Liên Am (huyện Vĩnh Bảo), người dân phát hiện một phụ nữ đi xe máy bị người đàn ông ngồi sau dí dao vào cổ.

Thấy vậy, người dân tri hô nhau tìm biện pháp ngăn chặn và cấp báo cho lực lượng chức năng đến giải cứu nạn nhân vì cho rằng đây là một vụ cướp.

Tin tức pháp luật 24h: Tin mới vụ nữ sinh bị làm nhục ở Thanh Hóa, Giả vụ cướp để trốn đi cai nghiện - Ảnh 2

Nhận được tin báo, Công an xã Liên Am phối hợp với Công an huyện Vĩnh Bảo tiếp cận, khuyên giải và tước đoạt con dao trong tay người đàn ông, khống chế an toàn, đưa cả hai người về trụ sở.

Tại cơ quan công an, người chồng khai nhận bản thân là người nghiện ma túy, thuộc diện bắt buộc đưa đi cai nghiện tập trung. Khi công an đến nhà cưỡng chế đưa đi cai nghiện, hai vợ chồng bàn nhau tạo ra vụ cướp để trốn chạy.

Người vợ cầm lái, người chồng ngồi sau với tư thế cầm dao dí vào cổ người vợ, chạy từ huyện Tiên Lãng sang khu vực cánh đồng xã Liên Am (Vĩnh Bảo) hòng tẩu thoát thì bị bắt giữ.

Vụ việc đang được Công an huyện Tiên Lãng thụ lý theo thẩm quyền.

Nhóm đối tượng dàn cảnh cướp gần 1 tỉ đồng trước ngân hàng vì được trả tiền công thấp

Sáng 9/12, VKSND TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với 6 bị can để điều tra về tội "Cướp giật tài sản", theo Điều 171 BLHS.

Các bị can nói trên gồm: Trần Thế Anh (35 tuổi, trú tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột), Nguyễn Thị Thanh Dung (36 tuổi), Nguyễn Văn Hùng (24 tuổi, cùng trú tại huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk), Vương Văn Quân (26 tuổi, trú tại xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk), Văn Ngọc Thành Đạt (21 tuổi, trú tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) và Phan Thị Vực (29 tuổi, trú tại xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông).

Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 9/2021, chị D.T.G (SN 1986, trú tại xã Ea Riêng, huyện M’Đrăk, tỉnh Đắk Lắk) quen biết Trần Thế Anh.

Tin tức pháp luật 24h: Tin mới vụ nữ sinh bị làm nhục ở Thanh Hóa, Giả vụ cướp để trốn đi cai nghiện - Ảnh 3

Sau đó, bị nợ xấu không vay được ngân hàng nên chị G. nhờ Thế Anh đứng tên sở hữu một lô đất để làm thủ tục vay số tiền 1 tỉ đồng tại một ngân hàng trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột. Chị G. thỏa thuận, sau khi vay được tiền sẽ trả công cho Thế Anh số tiền 60 triệu đồng, còn tiền gốc và tiền lãi chị sẽ có trách nhiệm trả cho ngân hàng thì Thế Anh đồng ý.

Đến ngày 21/11, trong lúc nhậu Thế Anh đã kể lại sự việc cho Vực, Dung, Quân, Đạt nghe. Sau khi nghe Thế Anh kể, các đối tượng này cho rằng với số tiền vay 1 tỉ đồng thì Thế Anh phải được trả công nhiều tiền hơn. 

Do đó, cả nhóm bàn bạc với nhau về việc viết khống một giấy vay tiền thể hiện Thế Anh vay của Vực 1,35 tỉ đồng. 

Đến khi ngân hàng giải ngân, khi chị G. đem tiền từ ngân hàng ra, nhóm này sẽ dàn dựng cảnh đòi nợ, tạo tình huống lộn xộn giằng co nhằm chiếm đoạt tiền của chị G. Sau đó, mang tiền đi cất giấu và yêu cầu, ép chị G. phải trả công nhiều tiền hơn cho Thế Anh.

Đến ngày 30/11, nhóm của Dung, Quân, Đạt, Thế Anh và Vực gặp nhau tại phòng trọ của Dung, tại phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột. Lúc này, Nguyễn Văn Hùng (là cháu của Dung) đến chơi nên các đối tượng kể lại việc sẽ dàn cảnh đòi nợ để chiếm đoạt tiền của chị G. cho Hùng nghe. Dung hứa hẹn sẽ cho Hùng tiền và rủ Hùng tham gia.

Đến khoảng 14h cùng ngày, Thế Anh đến ngân hàng gặp chị G. để làm thủ tục vay tiền. Các đối tượng còn lại đi xe mô tô đến trước ngân hàng để đợi.

Khoảng 14h30’ cùng ngày, sau khi vay được số tiền 1 tỉ đồng, Thế Anh giao tiền cho chị G. như đã thỏa thuận. Lúc này, chị G. lấy ra 60 triệu đồng đưa cho người khác rồi bước ra cửa ngân hàng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news