Tin mới

HLV Park Hang-seo mắc Covid 19, kế hoạch tập luyện của ĐTQG có bị ảnh hưởng?

Thứ sáu, 04/03/2022, 14:50 (GMT+7)

Theo thông tin mới nhận được, HLV Park Hang-seo đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid 19. Vì vậy, ông sẽ không thể dự khán các trận đấu tại vòng 3 V- League.

Vào lúc 14h00 chiều 3/3, một đơn vị đã xét nghiệm tại nhà của HLV Park Hang-seo tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ (VPF) đã thông báo chiến lược ra người Hàn Quốc dương tính với Covid-19. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch dự khán các trận đấu ở vòng 3 V-League 2022 của thầy Park. Thậm chí, các buổi họp trực tuyến với các trợ lý cũng phải tạm hoãn lại vì lý do sức khỏe của HLV người Hàn Quốc.

HLV Park Hang-seo dương tính với Covid 19. Ảnh: Getty Images
HLV Park Hang-seo dương tính với Covid 19. Ảnh: Getty Images

Trước khi nhà cầm quân người Hàn Quốc mắc Covid 19, ĐTVN cũng đón nhận nhiều ca mắc: Tiến Linh, Văn Toàn, Hoàng Đức cũng cho kết quả dương tính khi tập trung cùng ĐTVN vào tháng 2. Tuy nhiên, các cầu thủ này cũng sớm hồi phục và lấy lại được phong độ.

Các kế hoạch tập luyện của ĐTQG cũng như tuyển U23 sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ khi HLV trưởng không thể trực tiếp chỉ đạo. Theo kế hoạch dự kiến, ĐTQG Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 14/3. Hy vọng thầy Park sẽ nhanh chóng hồi phục trở lại để chuẩn bị cùng ĐTQG thi đấu 2 lượt trận cuối vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp Oman (24/3) và Nhật Bản (29/3).

Trợ lý Lee Young - Jin là cánh tay đắc lực của thầy Park. Ảnh: Minh Chiến
Trợ lý Lee Young - Jin là cánh tay đắc lực của thầy Park. Ảnh: Minh Chiến

Trong kế hoạch tập trung của chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 31, cả hai đội tuyển U23 Việt Nam và ĐTQG sẽ hội quân cùng thời gian tại Hà Nội. Do đó, HLV Park Hang-seo sẽ phải chịu trách nhiệm ở cả 2 đội tuyển. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phân công cho các trợ lý nắm đội. Trợ lý đắc lực Lee Young - Jin khả năng cao sẽ thay HLV Park Hang-seo dự khán các trận đấu tiếp theo ở vòng 3 V-League 2022 cho tới khi thầy Park có kết quả âm tính. 

Ngoài ra, thầy Park khả năng cao cũng sẽ không cùng U23 Việt Nam tham dự giải giao hữu quốc tế Dubai Cup 2022 từ ngày 20/3 đến 30/3. Lý do là thời gian này ĐTQG Việt Nam cũng sẽ tham dự vòng loại World Cup 2022. Vì vậy, HLV Park Hang-seo sẽ họp và thống nhất lại với LĐBĐ Việt Nam (VFF) về kế hoạch chuẩn bị cũng như bàn giao công việc tại ĐTQG và U23.

Được biết, đồng hương của thầy Park, HLV Gong Oh-Kyun sẽ được giao nhiệm vụ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu giao hữu tại UAE vào cuối tháng 3. 

HLV Park Hang-seo gặt hái được nhiều thành công cùng bóng đá Việt Nam. Ảnh: VFF
HLV Park Hang-seo gặt hái được nhiều thành công cùng bóng đá Việt Nam. Ảnh: VFF

HLV Park Hang-seo đang trở thành chiến lược gia người nước ngoài thành công nhất của bóng đá Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại. Trong suốt 5 năm cầm quân tại Việt Nam nhà cầm quân người Hàn Quốc đã gặt hái được rất nhiều thành công ở các cấp độ đội tuyển Việt Nam: Á quân VCK U23 châu Á 2018, hạng 4 Asiad 2018, vô địch AFF Cup 2018, HCV SEA Games 30 (2019), cùng với đó là lần đầu tiên đưa ĐTQG Việt Nam đi tới vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.  

    ​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news