Tin mới

Lý giải nguyên nhân Hồng Đăng vẫn chưa bị kỷ luật như Hồ Hoài Anh sau bê bối ở Tây Ban Nha

Thứ tư, 21/09/2022, 09:22 (GMT+7)

Phía lãnh đạo của Nhà hát Kịch Hà Nội mới đây đã lên tiếng lý giải lý do vì sao Hồng Đăng vẫn chưa bị kỷ luật như Hồ Hoài Anh về việc đi nước ngoài không xin phép.

Thông tin mới nhất trên báo Tuổi Trẻ OnlineTiền Phong cho biết mới đây, GĐ Nhà hát Kịch Hà Nội Nguyễn Trung Hiếu đã có những chia sẻ mới nhất bên lề buổi họp báo về Liên hoan sân khấu thủ đô năm 2022.

Trong buổi chia sẻ bên lề này, lãnh đạo Nhà hát Kịch Hà Nội xác nhận nam diễn viên Hồng Đăng không tham gia vở diễn Kiều trong liên hoan sân khấu lần này.

Theo thông tin trên website của Nhà hát Kịch Hà Nội, nam Diễn viên Hồng Đăng bắt đầu làm việc tại nhà hát từ năm 2008 và từ đó đến nay mới chỉ tham gia diễn xuất trong 3 vở kịch. Nhưng số phim truyền hình mà nam diễn viên tham gia đã lên đến 20 bộ phim và đa phần các giải thưởng Hồng Đăng có được đều cho các vai diễn trong phim truyền hình. 

Trước thắc mắc về việc phải chăng Hồng Đăng mải mê đóng phim truyền hình mà 'chểnh mảng' công việc tại nhà hát, ông Hiếu cho rằng đó là do đặc thù công việc tại nhà hát và diễn viên tham gia vở diễn phải có vai phù hợp.

Nhà hát Kịch Hà Nội vẫn đang chờ đợi kết quả điều tra để xử lý Hồng Đăng theo đúng quy định. Ảnh: Internet
Nhà hát Kịch Hà Nội vẫn đang chờ đợi kết quả điều tra để xử lý Hồng Đăng theo đúng quy định. Ảnh: Internet

Ngoài ra, giải đáp về lý do Nhà hát Kịch Hà Nội chưa kỷ luật Hồng Đăng về việc đi nước ngoài không xin phép giống như hình thức kỷ luật mà nhạc sĩ Hồ Hoài Anh phải chịu tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, GĐ Nhà hát kịch Hà Nội cho hay phía Nhà hát chưa xử lý là đợi kết quả điều tra từ Tây Ban Nha cũng như kết luận của cơ quan chức năng để 'xử lý một thể chứ không phải là không kỷ luật'. 

Ông Hiếu cho hay 'phải xử lý theo đúng quy định. Bên kia đang có điều tra thì phải chờ kết quả rồi xử lý chung. Lỗi kia nặng hơn thì phải đợi xem kết quả thế nào chứ lỗi đi nước ngoài không xin phép xử lý kỷ luật khiển trách thì nhẹ không, có gì đâu, sẽ xử lý sau. Chúng tôi đã nhờ luật sư tư vấn cẩn trọng'.

Lãnh đạo Nhà hát kịch Hà Nội cũng cho biết việc diễn viên Hồng Đăng đi nước ngoài làm việc riêng khi chưa làm đơn xin phép trong thời gian hơn 1,5 tháng là vi phạm quy chế làm việc của Nhà hát Kịch Hà Nội. 

Quy chế được ban hành theo Quyết định số 06/QĐ-NHK ngày 14/01/2019, vi phạm quy định về nghĩa vụ chung của viên chức theo Điều 16 Luật Viên chức năm 2010.

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh vướng vào bê bối lớn nhất trong sự nghiệp. Ảnh: Internet
Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh vướng vào bê bối lớn nhất trong sự nghiệp. Ảnh: Internet

'Căn cứ vào các quy định hiện hành, ông Lê Hồng Đăng phải bị xem xét xử lý kỷ luật. Tuy nhiên, căn cứ vào khoản 4, Điều 3 Nghị định 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, trường hợp của ông Lê Hồng Đăng thuộc về các trường hợp chưa xem xét, xử lý kỷ luật', NSND Trung Hiếu cho biết. 

Trước đó vào ngày 17/8, Nhà hát Kịch Hà Nội đã có thông báo về đơn giải trình của Hồng Đăng. Nam diễn viên trình bày với lý do ra nước ngoài để thăm hỏi người thân và đi du lịch ngắn ngày với lịch trình di chuyển là Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp và Đức từ ngày 21/6 đến ngày 01/7. Đến ngày 24/6, Hồng Đăng gặp phải sự cố bất khả kháng tại Tây Ban Nha. 

Do đó, nam diễn viên phải ở lại để giải quyết và không thể bay về Việt Nam như dự kiến trước đó. 

Diễn viên Hồng Đăng nêu trong bản tường trình về nguyên nhân của vụ việc là do bản thân là nghệ sĩ, nhận thức chủ quan, không nắm rõ rõ quy định nghỉ phép khi ra nước ngoài của viên chức nên chỉ gọi điện báo cáo Giám đốc Nhà hát mà chưa làm đơn xin nghỉ phép theo quy định. 

Hồng Đăng cũng đã gửi lời xin lỗi đến Ban Giám đốc Nhà hát và xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước vi phạm của mình.

Trong khi đó, cùng đi nước ngoài với Hồng Đăng và vướng vào bê bối tại Tây Ban Nha còn có nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Nam nhạc sĩ này bước đầu đã chịu mức kỷ luật cảnh cáo. 

Cụ thể, lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết Hội đồng kỷ luật đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với giảng viên Hồ Hoài Anh về việc đi nước ngoài nhưng không xin phép đơn vị. 

Ngoài ra, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cũng xem xét và trừ thi đua với lỗi đi nước ngoài mà không báo cáo, không xin phép tổ chức của giảng viên Hồ Hoài Anh theo đúng Luật viên chức. 

Sau khi có kết luận từ phía Tây Ban Nha, Hội đồng kỷ luật trường sẽ tiếp tục xem xét, cân nhắc để đưa ra hình thức xử lý tiếp theo nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news