Tin mới

Nóng: ‘Sợ thua Việt Nam’, một đội bóng Đông Nam Á không tham dự SEA Games 31

Thứ hai, 07/03/2022, 10:57 (GMT+7)

Do không có được chất lượng đội hình tốt nhất cùng thành tích tệ hại ở những lần tham dự trước đó, tuyển nữ Malaysia đã quyết định không tham dự SEA Games 31 ở Việt Nam.

Việc không được đầu tư và quan tâm trong những năm vừa qua, khiến bóng đá nữ Malaysia bị tụt lại quá xa so với những quốc gia trong khu vực: Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Myanmar. Cụ thể, ở lần tham dự giải cách đây 3 năm tại Philippines, tuyển nữ Malaysia đã bị loại ngay sau vòng bảng với thành tích toàn thua, thậm chí họ còn không thể ghi được bàn thắng và phải nhận tới 10 bàn thua.

Đội tuyển bóng đá nữ Malaysia sẽ không tham dự SEA Games 31. (Nguồn: AFF)
Đội tuyển bóng đá nữ Malaysia sẽ không tham dự SEA Games 31. (Nguồn: AFF)

Trước thành tích nghèo nàn từ đội nhà của đội nhà ở những lần tham dự trước đó cùng sự chênh lệch về đẳng cấp ở đấu trường châu lục. Vì vậy, cơ hội cạnh tranh huy chương là rất nhỏ. Mới đây, đại diện LĐBĐ Malaysia (FAM) ông Mohd Saifuddin Abu Baka đã gửi thông báo sẽ rút khỏi bộ môn bóng đá nữ tại SEA Games 31 nhằm tập trung nguồn lực để đầu tư cho tuyển bóng đá nam.

Chủ tịch Ủy ban bóng đá nữ FAM nói: “Thông tin chúng tôi tìm hiểu được là các đội tuyển được chọn như Thái Lan, Việt Nam, Myanmar cũng như Philippines đều gây rất nhiều khó khăn đối với tuyển nữ quốc gia ở thời điểm này. Sau khi tính đến kết quả của tuyển nữ ở các kỳ SEA Games 2017, 2019 và phong độ hiện tại, chúng tôi quyết định không thi đấu ở giải SEA Games lần này”.

Thành tích tệ hại của bóng đá nữ Malaysia tại SEA Games 30. (Nguồn: Internet)
Thành tích tệ hại của bóng đá nữ Malaysia tại SEA Games 30. (Nguồn: Internet)

Người đứng đầu bóng đá nữ Malaysia cũng khẳng định. bóng đá nữ Malaysia vẫn còn rất nhiều tài năng trẻ sáng giá: Sergeant Singh, Nurul Mazlan, Andrea Lee và Justine... Tuy nhiên, nếu phải nhận thất bại ở kỳ SEA Games 31 sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu và sự phát triển của các cầu thủ trẻ.

Ngược dòng quá khứ, thành tích tốt nhất của đội tuyển bóng đá nữ Malaysia là huy chương bạc tại SEA Games vào năm 1995. Với việc Malaysia rút khỏi giải đấu, hiện tại SEA Games 31 chỉ còn 8 đội tuyển bóng đá nữ bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Indonesia Singapore, Lào, Campuchia và Philippines. Ngay cả khi được chơi trên sân nhà ở kỳ SEA Games 2017, thành tích của tuyển nữ Malaysia cũng rất tệ với 4 trận thua: Philippines (1-2), Myanmar (0-5) và bị Thái Lan và Việt Nam đánh hủy diệt với tỷ số 6-0.

Đội tuyển nữ Việt Nam giành HCV SEA Games 30. (Nguồn: VFF)
Đội tuyển nữ Việt Nam giành HCV SEA Games 30. (Nguồn: VFF)

Hiện tại, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang là nhà ĐKVĐ của giải đấu. Hơn nữa, ở vòng play off tranh vé dự World Cup nữ 2023 cũng xuất sắc đánh bại hai đối thủ cạnh tranh là Thái Lan (2-0) và Đài Loan (2-1) qua đó tạo một chiến tích lịch sử với tấm vé dự Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức tại Australia và Canada vào năm sau. Sau những thành công vang dội các cô gái kim cương của bóng đá Việt Nam đặt mục tiêu tiếp tục bảo vệ tấm HCV ở kỳ SEA Games 31 được tổ chức vào cuối tháng 5 tới. ​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news