Tin mới

Nóng: Thầy Park gạch tên 'công thần' khỏi danh sách ĐT Việt Nam

Thứ hai, 14/03/2022, 11:44 (GMT+7)

Mới đây, chiến lược gia người Hàn Quốc đã quyết định không sử dụng trung vệ Đình Trọng trước ngày hội quân 14/3 vì lý do chấn thương.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam sẽ cùng hội quân trở lại vào ngày hôm nay (14/3) nhằm chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á và Vòng loại World Cup 2022. Do tác động của dịch Covid-19 cùng những ca chấn thương đã buộc HLV Park Hang Seo phải đưa ra những thay đổi về mặt lực lượng.

Cụ thể, so với danh sách công bố trước đó, ĐT Việt Nam có 4 cái tên bị thay thế gồm: thủ môn Bùi Tấn Trường, tiền vệ Tô Văn Vũ, hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ và hậu vệ Trần Đình Trọng. Tấn Trường và Văn Vũ có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, Văn Vĩ chưa đạt được phong độ cao nhất trong khi Đình Trọng bị chấn thương và không thể hội quân đợt này. 

Đình Trọng từng là trụ cột ở hàng phòng ngự ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF
Đình Trọng từng là trụ cột ở hàng phòng ngự ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

HLV Park Hang Seo cũng lựa chọn 4 gương mặt thay thế: thủ thành Nguyễn Văn Hoàng (SLNA), tiền vệ Châu Ngọc Quang (Hải Phòng), hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh (Topenland Bình Định) và hậu vệ Nguyễn Thanh Bình (Viettel).

Do Nguyễn Thanh Bình đang nằm trong kế hoạch tập huấn của U23 Việt Nam, nên hậu vệ Thái Bá Sang (SLNA) đã được triệu tập bổ sung vào danh sách U23 Việt Nam để thử nghiệm cũng như tạo động lực cạnh tranh cho các cầu thủ.

Thái Bá Sang được thầy Park triệu tập bổ sung. Ảnh: VTV
Thái Bá Sang được thầy Park triệu tập bổ sung. Ảnh: VTV

Thái Bá Sang đã từng được triệu tập vào đội U23 Việt Nam trong năm 2020. Dù không có lợi thế về mặt thể hình nhưng cầu thủ sinh năm 1999 được đánh giá cao ở lối chơi thông minh và có tinh thần chiến đấu rất cao.

Cả ĐTVN và U23 Việt Nam sẽ bước vào tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 15/3 tới. ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu còn lại tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, gặp Oman trên sân nhà ngày 24/3 và gặp Nhật Bản trên sân khách ngày 29/3.

Trong khi đó, U23 Việt Nam sẽ tham dự giải U23 quốc tế - Dubai Cup 2022 diễn ra tại UAE từ ngày 23/3 đến 29/3. Đây là giải đấu được đánh giá rất cao về chuyên môn và chất lượng với sự quy tụ của những nền bóng đá hàng đầu châu Á và đặc biệt là vị khách mời đến từ châu Âu - U23 Croatia. Đây được xem là cơ hội để U23 Việt Nam có dịp cọ xát và định hình bộ khung hướng tới mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022.

Lịch thi đấu Dubai Cup 2022. Ảnh: Vietnamnet
Lịch thi đấu Dubai Cup 2022. Ảnh: Vietnamnet

Ở thành phần BHL, do lịch tập trung của U23 Việt Nam cùng thời điểm với ĐT Việt Nam nên HLV Park đã đề xuất giao trợ lý Lee Young Jin đảm nhiệm cương vị quyền HLV trưởng của đội U23 Việt Nam. Ông Lee Young Jin được biết đến là cánh tay phải đắc lực của HLV Park kể từ gắn duyên cùng bóng đá Việt Nam cho đến nay.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news