Tin mới

Văn Đức dính chấn thương, liệu có kịp trở lại ở trận gặp Oman?

Thứ hai, 14/03/2022, 11:00 (GMT+7)

Tại vòng 4 V-League 2022, Văn Đức đã phải rời sân sớm do chấn thương ở trận đấu với Sài Gòn, khiến không chỉ BHL SLNA lo lắng mà ngay cả HLV Park Hang Seo cũng đứng ngồi không yên.

Như thông tin trước đó, Văn Đức được đá chính trong đội hình SLNA làm khách trước Sài Gòn trên sân Thống Nhất. Tuy nhiên, tiền đạo này đã phải rời sân sớm do dính chấn thương ngay ở phút thứ 20. Đây được xem là nguyên nhân dẫn đến việc đội bóng xứ Nghệ không thể có được trọn vẹn 3 điểm trên sân Thống Nhất.

Văn Đức buộc phải rời sân ở phút thứ 20 do chấn thương. Ảnh:VPF
Văn Đức buộc phải rời sân ở phút thứ 20 do chấn thương. Ảnh:VPF

Văn Đức không thể thi đấu khiến không chỉ cổ động viên xứ Nghệ mà thậm chí, cả người hâm mộ Việt Nam đều không khỏi lo lắng. Nói vậy là bởi, tiền đạo này đang là trụ cột quan trọng ở CLB SLNA, đồng thời có tên trong danh sách tập trung tuyển Việt Nam vào ngày hôm nay (14/3). 

Tài năng của Văn Đức được phát hiện khi thầy Park trao anh cơ hội khoác áo đội tuyển U23 Việt Nam làm nên kỳ tích tại VCK U23 châu Á tại Thường Châu. Trong đó, Văn Đức đã đóng góp một bàn thắng rất quan trọng ở trận Tứ kết gặp U23 Iraq, làm nền tảng để đội nhà tiến tới trận chung kết. 

'Đức cọt' đang là trụ cột quan trọng ở SLNA. Ảnh: VnExpress
'Đức cọt' đang là trụ cột quan trọng ở SLNA. Ảnh: VnExpress

Sau đó, Văn Đức thường xuyên đá chính ở ĐTQG và ghi dấu ấn không nhỏ vào chức vô địch AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam. Ở vòng đấu vừa qua, ‘Đức cọt’ cũng tỏa sáng rực rỡ với cú nã đại bác tầm xa cháy lưới HAGL ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho đội chủ sân Vinh.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhận được về tình hình của ngôi sao sinh năm 1996. Cụ thể, Văn Đức chỉ bị căng cơ và không quá nghiêm trọng. Việc HLV Huy Hoàng rút Văn Đức ra sân sớm trong trận đấu vừa qua là để đảm bảo thể lực cho cầu thủ ấy trước khi lên hội quân cùng tuyển quốc gia.

Như vậy, Văn Đức vẫn sẽ kịp tập trung cùng nhiều đồng đội ở tuyển Việt Nam theo như kế hoạch (14/3) nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á gặp Oman (24/3) và Nhật Bản (29/3).

Văn Đức lập siêu phẩm vào lưới Trung Quốc mùng 1 Tết Nhâm Dần. Ảnh: VFF
Văn Đức lập siêu phẩm vào lưới Trung Quốc mùng 1 Tết Nhâm Dần. Ảnh: VFF

Rõ ràng, thông tin nói trên giúp các cổ động viên Việt Nam và cả thầy Park đều thở phào bởi Văn Đức là nhân tố rất quan trọng ở đội bóng. Chính tiền đạo thuộc biên chế SLNA đã lập siêu phẩm vào lưới Trung Quốc ấn định thắng lợi 3-1 mà tuyển Việt Nam có được hôm mùng 1 Tết Nhâm Dần.

Chắc chắn, ở các trận đấu sắp tới, Văn Đức vẫn sẽ là cầu thủ nhận được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng và đem về chiến thắng cho ĐTQG Việt Nam. Ngày 24/3, tuyển Việt Nam tiếp đón Oman trên sân nhà Mỹ Đình, sau đó đội sẽ làm khách trên sân Saitama của Nhật Bản 5 ngày sau đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news