Tin mới

NSND Lan Hương hiếm hoi nhắc về chồng cũ và cuộc hôn nhân năm 18 tuổi 

Thứ sáu, 05/08/2022, 14:42 (GMT+7)

NSND Lan Hương của Em bé Hà Nội thủa nào mới đây đã có những trải lòng về cuộc hôn nhân ở tuổi 18 đầy cay đắng của mình cùng những góc khuất trong đời tư ít ai biết.

Mặc dù không xuất hiện dày đặc trên những bộ phim truyền hình nhưng NSND Lan Hương vẫn có những đóng góp nhiều cho nền sân khấu điện ảnh phía Bắc. 

Nữ nghệ sĩ gạo cội sinh năm 1963 dành phần lớn thời gian của mình cho việc giảng dạy và ở tuổi 58, bà khá kỹ tính trong việc lựa chọn vai diễn, chỉ chọn những vai diễn thực sự phù hợp với mình. 

Dù vậy, ít ai biết rằng 'Em bé Hà Nội' thủa nào từng bị mẹ o ép, không chấp nhận chuyện con gái theo đuổi nghệ thuật dù đó là niềm đam mê.

Xuất hiện với vai trò khách mời trong chương trình Lời sự tự mới đây, NSND Lan Hương tiết lộ do sinh non nên ngày bé , chị rất được gia đình yêu thương và cưng chiều, luôn bao bọc.

NSND Lan Hương khi còn tham gia bộ phim Em bé Hà Nội. Ảnh: Internet
NSND Lan Hương khi còn tham gia bộ phim Em bé Hà Nội. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, trở thành nghệ sĩ là điều mà bà không được ủng hộ, nhưng cũng không vì thế mà Lan Hương buông xuôi, lựa chọn nghe theo sự sắp đặt của gia đình. 

'Gia đình không muốn tôi theo nghề diễn viên nhưng tôi phải đi bằng được. Đó là sự tự do của bản thân tôi. Mẹ mong muốn tôi làm công việc gì bứt phá hơn, điển hình là nghiên cứu về ngôn ngữ hoặc bác sĩ. Nhưng tôi thì không thể', NSND Lan Hương bộc bạch.

Vai diễn Ngọc Hà 'Em bé Hà Nội' từng làm nên tên tuổi NSND Lan Hương khi đó cũng không nhận được sự đồng ý của mẹ. 

Nhan sắc mặn mà và xinh đẹp của NSND Lan Hương. Ảnh: Internet
Nhan sắc mặn mà và xinh đẹp của NSND Lan Hương. Ảnh: Internet

Chỉ đến khi được bố thuyết phục giúp thì bà mới được chấp nhận cho tham gia vào dự án này. 

Một trong những cột mốc đánh dấu sự bứt phá của bà là việc bỏ nhà đến Nhà hát Tuổi Trẻ để ở. 

'Một hai năm sau, đất không chịu trời thì trời phải chịu đất nên mẹ tôi bắt buộc phải đồng ý nhưng mẹ không thích'.

Sau này vì thấy thương mẹ và hiểu rằng mẹ bà chỉ mong muốn con gái có được vị trí nhất định trong sự nghiệp nên NSND Lan Hương đã học thêm về đạo diễn, làm giảng viên ĐH Sân khấu Điện ảnh. 

Ngoài chuyện công việc, bố mẹ bà cũng từng cấm cản bà trong chuyện tình cảm, NSND Lan Hương cũng không ngần ngại nhắc đến chồng cũ - cuộc hôn nhân khi mới 18 tuổi. 

NSND Lan Hương hiếm hoi nhắc về chồng cũ và cuộc hôn nhân năm 18 tuổi  - Ảnh 1

 

NSND Lan Hương và ông xã Tất Bình. Ảnh: Internet
NSND Lan Hương và ông xã Tất Bình. Ảnh: Internet

Theo tiết lộ của NSND Lan Hương, thời điểm yêu nhau bản thân còn khá trẻ và đối phương cũng đã từng một lần đổ vỡ nhưng bà vẫn thương và quyết định về chung một nhà khi mới 18 tuổi. 

Nữ NS tiết lộ chồng cũ của bà không thích bà làm nghệ thuật và có tính ghen tuông khi thấy vợ đi chụp ảnh lịch. 

Sau một thời gian dài suy tính về tương lai, nhận thấy không bỏ được nghề cũng không tiếp tục được cuộc sống ấy, NSND Lan Hương đã quyết định ly hôn vào năm 1986.

   >>XEM THÊM: Ngưỡng mộ với tình bạn kéo dài hơn 3 thập kỷ của 'cặp bài trùng' Tự Long - Xuân Bắc

Sau đổ vỡ hôn nhân đầu, NSND Lan Hương đã kết hôn lần nữa ở tuổi 24 với đạo diễn Tất Bình và ông cũng có cảm xúc ghen tuông khi vợ đi diễn. 

'Anh từng nhốt tôi ở trong nhà, khóa trái cửa mà hôm đó có buổi tổng duyệt của vở kịch diễn cho Hội Nghệ sĩ sân khấu'. Nhiều khi đến đoàn muộn bà đành viện cớ ngủ quên, nhớ nhầm lịch làm...

Ở tuổi U60, NSND Lan Hương tiết lộ trong suốt 1 thập kỷ vừa qua, bà đã miệt mài với công tác giảng dạy tại khoa Đạo diễn Lễ hội sự kiện ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. 

Thời gian gần đây, bà chuyển sang đào tạo diễn viên và duy trì công việc ở Nhà hát Tuổi Trẻ. 

Bà cũng dành thời gian nghỉ ngơi, gặp gỡ bạn bè và rèn luyện sức khỏe, luôn sẵn sàng cho những vai diễn truyền hình nếu cảm thấy thật sự phù hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news