Tin mới

Nữ diễn viên "Gia đình là số 1" qua đời vì bệnh ung thư phổi

Thứ hai, 17/11/2014, 09:37 (GMT+7)

Nữ diễn viên Hàn Quốc - Kim Ja Ok qua đời vì căn bệnh ung thư phổi, vào sáng nay, 16/11, ở tuổi 63 tại Bệnh viện St. Mary, Seoul, Hàn Quốc.

 

 

 

 

 

 

Nữ diễn viên Hàn Quốc - Kim Ja Ok qua đời vì căn bệnh ung thư phổi, vào sáng nay, 16/11, ở tuổi 63 tại Bệnh viện St. Mary, Seoul, Hàn Quốc.

Được mệnh danh là “bà mẹ quốc dân” trên màn ảnh Hàn Quốc, nữ diễn viên Kim Ja Ok trút hơi thở cuối cùng vì căn bệnh ung thư phổi vào ngày 16/11. Tang lễ của bà sẽ được cử hành vào ngày 19/11.

Kim Ja Ok là người luôn xuất hiện với sự tươi trẻ, thanh lịch và nụ cười tỏa nắng. Từ năm 2008, bà Kim Ja Ok đã phải trải qua cuộc phẫu thuật ung thư trực tràng. Sau 6 năm tiếp tục sự nghiệp diễn xuất với sức khỏe khá hơn, tế bào ung thư lại tiếp tục lan đến phổi khiến bà phải nhập viện và âm thầm điều trị trong suốt thời gian qua.

Nữ diễn viên Kim Ja Ok.

Trước đấy, khi xuất hiện trên truyền hình bà Kim Ja Ok không giấu việc mình bị bệnh ung thư phổi và đã thực hiện phẫu thuật. Dù sức khỏe yếu nhưng bà Kim Ja Ok luôn khiến khán giả khâm phục khi tinh thần và ý chí rất lạc quan khi chiến đấu với căn bệnh này.

Sinh năm 1951, sau khi tốt nghiệp ngành Phim, Đại học Hanyang, Kim Ja Ok bắt đầu tham gia đóng phim từ những năm 1970. Trong màn ảnh Hàn Quốc, bà Kim Ja Ok được xem là một trong những đóa hoa khi sở hữu vẻ đẹp thu hút với nụ cuời rạng rỡ.

Bà Kim Ja Ok là khuôn mặt quen thuộc trong nhiều bộ phim đình đám như Ojakgyo Brothers, High Kick Through the Roof, The World That They Live In, Kimcheed Radish Cubes,The 1st Shop of Coffee Prince, My Name is Kim Sam-Soon, Be StrongGeum Soon..

Nữ diễn viên Kim Ja Ok trong bộ phim "Gia đình là số 1"

Trong suốt 40 năm sự nghiệp, bà đã tham gia hàng chục bộ phim truyền hình và điện ảnh. Những năm gần đây, bà được khán giả yêu mến qua những vai diễn người mẹ hiền hậu. Khán giả Việt Nam cũng ấn tượng với Kim Ja Ok qua những bộ phim như Ông chủ, Tomato, Tên tôi là Kim Sam Soon, Tiệm cafe Hoàng tử...

Trong sự nghiệp của mình, bà đã 4 lần được trao giải Baeksang, giải thưởng danh giá của Hàn Quốc, vào các năm 1975 (2 giải), 1976 và 1979. Được biết, nữ diễn viên đã kết hôn với nhạc sĩ Oh Seung Keun và có hai người con.

Nhìn lại hình ảnh nữ diễn viên Kim Ja Ok trên màn ảnh. Với lối diễn xuất thông minh pha chút hài huớc, Kim Ja Ok đã thu hút đuợc rất nhiều thế hệ người xem cả Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác.

Tham gia bộ phim hài nổi tiếng High Kick 2, được phát sóng vào năm 2009. Hóa thân thành bà hiệu phó trường học kiêm chủ nhà trọ Kim Ja Ok. Với vai diễn này, bà đã có những màn diễn hết sức ăn ý với các bạn diễn của mình, đặc biệt là Lee Soon Jae. Đặc biệt, Kim Ja O và Lee Soon Jae thường có những màn diễn độc đáo với nhau khi kết hợp trong các bộ phim, đây cũng là đôi bạn già này đã để lại ấn tượng cực kì sâu sắc trong lòng khán giả với những tiếng cười sảng khoái nhất.

Kim Ja Ok vào vai người mẹ trong "Bốn chàng quý tử".

Trong bộ phim "Bốn chàng quý tử" Kim Ja Ok vào vai Park Bok Ja, là mẹ của bốn người con trai. Là người đảm đương việc nhà với cương vị là con dâu cả của nhà họ Hwang, nuôi dạy bốn cậu con trai, không còn là người phụ nữ đáng yêu nữ tính khi lúc nào cũng cất giọng nói sang sảng. Với hình tượng trong nhân vật này, bà được mô tả là người không biết xấu hổ với những chiêu trò của mình trong các tình huống của bộ phim. 

Là người giàu tình cảm, hay tò mò nhưng cũng tràn đầy khiếu hài hước, những hành động bất nhã cũng có, đôi khi tự đề cao mình nhưng lại có lúc vờ như mình kém hiểu biết. Tuy vậy, đây có thể nói là một người mẹ kiểu mẫu, luôn hết lòng vì gia đình và sẵn sàng làm mọi việc cho các con của mình, mẫu nhân vật khiến Kim Ja Ok đi vào lòng khán giả.

Lối diễn xuất thông minh pha chút hài huớc, Kim Ja Ok đã thu hút đuợc rất nhiều thế hệ người xem cả Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác.

Với hình ảnh Kim Ja Ok trong vai diễn cuối cùng của bộ phim The Woman Who Married Three Times, hợp tác cùng các ngôi sao như Lee Ji Ah, Uhm Ji Won, Song Chang Ui... Trong tác phẩm này, bà đảm nhận nhân vật phu nhân Son - mẹ của Kim Joon Goo (Ha Suk Jin). Trong bộ phim này, bà đã mang đến một hình ảnh người mẹ chân thực và sống động.

Thanh Lương (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news