Tin mới

Nữ du khách tố bị sàm sỡ, quấy rối khi lặn ngắm san hô ở đảo Bình Ba

Thứ tư, 01/07/2020, 11:09 (GMT+7)

Ngày 30/6, một cô gái đã đăng tải bài viết phản ánh việc bị quấy rối tình dục khi du lịch tại một hòn đảo nổi tiếng ở Khánh Hòa. Ngay khi chia sẻ, bài viết đã thu hút hàng ngàn lượt bình luận bức xúc.

Theo tài khoản "Ngoc Huyen" cho biết, vào ngày 21/6 vừa qua, cô cùng bạn ra bãi Nồm (đảo Bình Ba, Cam Ranh, Khánh Hòa) chơi và mua tour ra bãi Yến chụp ảnh, lặn ngắm san hô. Ra đến nơi, cả 3 gặp Tèo và thanh niên tên A. Các thanh niên quảng cáo tour bãi Yến chụp ảnh và lặn ngắm san hô, 3 cô gái đồng ý ra bãi Yến.

Ra đến nơi, do Tèo làm văng mất kính lặn nên nhóm 3 cô gái không thể cùng xuống lặn với nhau. Chủ tài khoản Facebook này được Tèo đưa đi ngắm trước, trong khi A tìm kính và đưa 2 bạn nữ kia đi sau.

Ảnh minh hoạ.

"Tèo hỗ trợ mình ở phía sau để lặn ngắm san hô, mình mặc áo phao và đeo kính bơi. Sau đó Tèo bảo ra khu xa hơn vì san hô đẹp hơn, mình đồng ý. Tèo đỡ vào phần eo và chân để đẩy mình đi.

Một lúc sau Tèo bảo ra chỗ san hô sống mềm đứng để không đau chân thì có gợi ý mình bỏ áo phao ra lặn xuống ngắm. Mình cũng đồng ý và cởi áo phao để Tèo đỡ thì bắt đầu thấy tay hắn chuyển từ eo lên ngực mình.

Ban đầu mình nghĩ là va chạm nhẹ nên cố gạt tay hắn ra rồi bảo hắn giữ lại vào eo và chân mình. Mình yêu cầu Tèo trả lại áo phao và đưa mình về bè, nhưng ở giữa biển thì không thể mặc lại áo phao như cũ nên mình chỉ biết bám khư khư vào áo phao", tài khoản Ngoc Huyen viết.

Cũng theo tài khoản Ngoc Huyen, Tèo thấy cô mất kiểm soát thì chạm vào ngực cô, có hành vi sàm sỡ, quấy rối. "Mình cố gắng thoát ra, bị san hồ cào chảy máu tùm lum. Thấy vậy nên hắn mới đồng ý đưa mình trở lại bè.

Trên đường đẩy mình về bè thì hắn liên tục hỏi chuyện: "Em tên gì? Bao tuổi rồi? Em ở Hà Nội à? Người em được 50kg không trông săn thế?", "Thôi em kéo áo lên đi, anh không làm thế nữa đâu, em có giận anh không?". Thực sự mình rất sợ, nhờ 2 người bạn đi cùng hỗ trợ, bọn mình quyết định đi gặp công an", cô gái kể lại.

Sau khi về bờ cô cùng bạn đã đến trụ sở Công an xã Cam Bình để trình báo sự việc. Công an xã sau đó nói sẽ mời thanh niên kể trên đến làm việc và hẹn cô ngày hôm sau đến làm việc.

Vài ngày sau, Ngoc Huyen nhận được tin nhắn của Công an xã Cam Bình báo Tèo đã đi khỏi đảo nhưng công an xã sau đó đã mời được Tèo về trụ sở và xử phạt 200.000 đồng.

Cũng trong đoạn hội thoại với Ngoc Huyen, viên công an kể trên đột nhiên nhắn nhiều tin nhắn ám chỉ cô là "con điên". Ngoc Huyen cho biết dù người công an đã xin lỗi nhưng cô rất bức xúc về thái độ kể trên.

Liên quan đến sự việc trên, trả lời Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Ân - Chủ tịch xã Cam Bình - xác nhận có nhận được thông tin trình báo của một cô gái có tên Đ.T. P. (27 tuổi, trú ở tỉnh Nam Định) về việc bị sàm sỡ khi lặn ngắm san hô ngày 21/6.

Sau khi điều tra, công an xã đã xác định được Nguyễn Văn Hòa (tức Tèo, 28 tuổi, trú huyện Ea Kar, Đăk Lăk) là người đưa P. đi ngắm san hô hôm xảy ra sự việc.

Tại trụ sở công an, Hòa phủ nhận việc sàm sỡ P. mà nói chỉ có va chạm trong quá trình dạy P. bơi. Tuy nhiên, khi công an yêu cầu phạt 200.000 đồng vì có một trong các cử chỉ, trêu ghẹo, xúc phạm nhân phẩm người khác (theo điểm a, khoản 1 điều 5 nghị định 167/2013/NĐ-CP) thì Hòa lại đồng ý nộp phạt. Sau khi nộp phạt, anh ta đã rời khỏi địa phương, về lại Đắk Lắk.

Còn về việc một công an xã nhắn tin ám chỉ P. là "con điên", ông Ân xác nhận người nhắn tin trên là trung úy Nguyễn Văn Sơn (công an viên xã Cam Bình). Theo ông Ân, trong quá trình trung úy Sơn nhắn tin tâm sự với bạn gái thì đã nhắn nhầm sang tài khoản của P. Việc này ông Ân nói Sơn thiếu kinh nghiệm nên để xảy ra việc như trên.

Trao đổi trên Dân trí, một lãnh đạo UBND xã Cam Bình cũng cho biết: "Kết quả thì anh đó cho rằng trong quá trình hướng dẫn bơi lội thì có va chạm vào cơ thể, chứ không cố tình. Cái đó không có chứng cứ, không có cái gì hết, ở ngoài biển chỉ có 2 người thôi".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news